Aa

Top 5 tòa nhà đông cư dân nhất trên thế giới

Thứ Bảy, 13/10/2018 - 23:30

Những tòa nhà chung cư thông thường vốn có kết cấu khá tương đồng. Một số là một tòa độc lập, một số khác là tổ hợp của 2, 3 tòa hoặc nhiều hơn. Nhưng những tòa nhà dưới đây lại mang tới cho cư dân trải nghiệm sống hoàn toàn khác biệt với kiến trúc đặc sắc rất riêng.

Tòa nhà Ponte City ở Johannesburg, Nam Phi

Ponte City tọa lạc ở khu vực Berea, thành Johannesburg, Nam Phi. Tòa nhà cao tầng này được xây dựng năm 1975 và có chiều cao 173m, là công trình nhà ở cao tầng nhất tại châu Phi. Tòa nhà 55 tầng này có kiến trúc hình trụ và rỗng ở giữa, bao xung quanh chính là các căn hộ. Phần rỗng ở giữa giống như giếng trời, giúp cho các căn hộ đều đón ánh sáng tự nhiên. Công trình này do 3 KTS gồm Mannie Feldman, Manfred Hermer và Rodney Grosskopf thiết kế

Tòa nhà Edificio Copan ở Sao Paulo, Brazil

Edificio Copan là một tòa chung cư 38 tầng nằm ở thành phố Sao Paulo, Brazil. Tòa nhà cao 139m này là một trong những tòa nhà lớn nhất thế giới và có 1.160 căn hộ. KTS. Oscar Neimeyer là “cha đẻ” của công trình này. Phải mất 14 năm, tòa chung cư mới được hoàn thiện. Khởi công từ năm 1952, sau nhiều sự cố, đến năm 1966, nó mới được đưa vào sử dụng. Tòa nhà hướng tới đối tượng khách hàng đa dạng nên có nhiều loại căn hộ, từ nhỏ tới siêu lớn. Tầng trệt dùng để kinh doanh với 72 cửa hàng của các thương hiệu khác nhau. Tòa nhà thậm chí còn có mã bưu điện riêng.

Tổ hợp chung cư Le Lignon ở Geneva, Thụy Sĩ

Tọa lạc ở Vernier, một vùng ngoại ô của Geneva (Thụy Sĩ), tòa Le Lignon có kiến trúc cực kỳ độc đáo. Tổ hợp căn hộ này có tới 2.780 căn hộ với trên 6.000 dân cư sinh sống. Công trình này được xây dựng nhằm giải quyết nhu cầu thiếu nhà ở trầm trọng trong 2 thập niên 1960 và 1970 ở Thụy Sĩ. Tổ hợp nhà ở Le Lignon được xây dựng trên diện tích rộng trên 10.000m2 và có cả trường học lẫn trung tâm y tế. Gần như toàn bộ dân cư của khu vực Vernier đều sống tại tòa nhà này và mật độ cư dân ở đây tương đương với khu vực sầm uất Mahattan (New York, Mỹ).

Tòa nhà Chungking Mansions ở Hồng Kông

Tòa nhà Chungking Mansions tọa lạc tại quận Kowloon, khu vực đông dân cư bậc nhất của Hồng Kông. Ban đầu nó là công trình để ở nhưng dần dần, một số căn hộ đã bị chuyển đổi công năng thành khách sạn giá rẻ hay cửa hàng. Tòa Chungking Mansions có 17 tầng, được hoàn thiện vào năm 1961 và hiện là nơi cư trú của khoảng 4.000 người. Tổ hợp có 5 tòa nhà A, B, C, D và E. Các tầng 1 và 2 được sử dụng làm không gian công cộng, trong khi tầng 3 được dùng để làm hành lang di chuyển giữa các tòa nhà. Hiện nay tòa nhà cũng đang gặp phải nhiều vấn đề đáng lo ngại, trong đó có nguy cơ cháy nổ.

Tòa nhà ở Sillon de Bretagne ở Nantes, France

Tòa Sillon de Bretagne là công trình cao nhất ở khu vực Saint-Herblain thuộc Nantes, France. Tòa nhà 32 tầng với chiều cao xấp xỉ 97m này được hoàn thiện vào năm 1969. Công trình có chiều ngang dài tới 425m và hiện vẫn là tòa nhà lớn nhất tại châu Âu. Nó cung cấp chỗ ở và văn phòng cho 3.500 người. Tầng thượng của tòa nhà là nơi đặt hệ thống ăng-ten truyền dẫn tín hiệu âm thanh kĩ thuật số của Công ty thiết bị GRAM.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top