Aa

Toyota triệu hồi thêm 2,9 triệu xe do lỗi túi khí

Thứ Sáu, 07/04/2017 - 14:14

Toyota vừa phải triệu hồi thêm 2,9 triệu xe trên toàn thế giới để khắc phục lỗi của bộ nén hơi túi khí, được cung cấp bởi Takata.

Chiến dịch triệu hồi xe mới nhất này bao gồm hai dòng xe chủ lực của hãng là RAV4 và Corolla Axio, cùng với đó là 1,16 triệu xe được phân phối cho thị trường Châu Đại Dương và Trung Đông và 750.000 xe bán ra tại Nhật Bản. Trước đó, vào tháng 5/2016 Toyota cũng đã phải triệu hồi 1,6 triệu xe vì lỗi tương tự.

Bộ phận tăng áp túi khí Takata được xác định là bùng nổ với sức mạnh quá mức trong trường hợp va chạm và bắn mảnh vụn về phía người ngồi trên xe. Những túi khí Takata trang bị hơn 100 triệu xe trên toàn cầu đã gây ra hơn 150 người bị thương và ít nhất 16 người chết.

Hình minh họa.

Hình minh họa.

Những mẫu xe được Toyota phân phối cho thị trường Châu Âu cũng bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này. Tuy nhiên con số chính xác hiện chưa được công bố.

Rất may là thị trường lớn nhất của Toyota là Bắc Mỹ không bị ảnh hưởng. Các nhà sản xuất xe hơi khác cũng phải triệu hồi khoảng 240.000 xe như Toyota đó là Mitsubishi, Hino Motors và Fuji Heavy Industries - công ty mẹ của Subaru.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top