Aa

TP. HCM: 3 huyện Bình Chánh, Hóc Môn và Nhà Bè chưa đủ điều kiện lên quận

Thứ Sáu, 19/05/2017 - 21:41

Lãnh đạo TP. HCM cho biết, căn cứ theo các tiêu chí hiện hành của Bộ Nội vụ thì các huyện ngoại thành, vùng ven TP. HCM như Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè hiện nay chưa đủ điều kiện để nâng cấp lên thành quận nên thành phố chưa có chủ trương.

Trước đó, khi có thông tin các huyện vùng ven TP. HCM như Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn có thể được quy hoạch lên quận đã xuất hiện nhiều làn sóng đầu tư ồ ạt, đẩy giá nhà đất thuộc những khu vực này sốt nóng.

Tại buổi làm việc giữa lãnh đạo TP. HCM với đại diện các sở, ngành và quận huyện ngày 18/5, lãnh đạo TP. HCM khẳng định sẽ ban hành quyết định ngăn chặn hoạt động của giới đầu nậu, được xem là nguyên nhân chính dẫn đến cơn sốt đất nền tại TP. HCM thời gian qua.

TP.HCM bác thông tin 3 huyện vùng vên Bình Chánh, Hóc Môn, Nhà Bè lên quận để ngăn chặn cơn sốt đất nền

TP. HCM bác thông tin 3 huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Nhà Bè lên quận để ngăn chặn cơn sốt đất nền vùng ven

Theo đó, Lãnh đạo thành phố cho biết đang chỉ đạo Sở Tài nguyên Môi trường nhanh chóng sửa đổi Quyết định 33 về phân lô tách thửa. Thành phố khuyến cáo người dân mua đất nên theo dõi thông tin về các chủ trương đầu tư xây dựng hạ tầng, các dự án của các chủ đầu tư thông qua cuộc họp hàng tháng của ủy ban.

Như vậy, thông tin Thành phố đã “bác” chủ trương 3 huyện Bình Chánh, Hóc Môn và Nhà Bè sẽ lên quận, trong tương lai gần, UBND TP. HCM chưa xem xét đến việc sáp nhập, chia tách quận.

Mới đây Hiệp hội BĐS TP. HCM (HoREA) có kiến nghị các phương án ngăn chặn cơn “sốt giá ảo” đất nền vùng ven TP. HCM. Thông tin 3 huyện vùng ven TP. HCM sẽ không được quy hoạch lên quận được xem như một động thái phản hồi khá nhanh chóng trước những ý kiến quan ngại về thực trạng giao dịch nhà đất hiện nay.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top