Aa

TP.HCM báo cáo về xử lý sai phạm đất đai: Chỉ kiểm điểm rút kinh nghiệm

Thứ Tư, 18/07/2018 - 14:01

Theo văn bản báo cáo của UBND TP.HCM, qua quá trình thanh tra, nhận thấy các đơn vị có thiếu sót, khuyết điểm, tuy nhiên chưa đến mức nghiêm trọng nên quyết định không xử lý kỷ luật.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, UBND TP.HCM đã có báo cáo gửi Thủ tướng về việc xử lý sau thanh tra đất đai trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, về mặt chính quyền, đối với sai phạm của các cơ quan gồm: Sở Tài nguyên - Môi trường; Sở Quy hoạch - Kiến trúc; Sở Xây dựng; Ban Quản lý khu Nam; UBND các quận 2, quận 7, quận 9, quận Thủ Đức, quận Bình Tân và huyện Bình Chánh sẽ không xử lý kỷ luật mà chỉ tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Trường hợp Cục Thuế TP. HCM, hội đồng kỷ luật Cục Thuế thống nhất không xử lý kỷ luật với 8 cá nhân là công chức và công chức giữ chức vụ lãnh đạo, mà có thông báo phê bình nghiêm khắc đối với các cá nhân này.

Trên cơ sở kết quả rà soát nêu trên của các đơn vị và theo quy định tại khoản 1, Điều 6, Nghị định 34/2011 thì thời hiệu xử lý kỷ luật là 24 tháng kể từ thời điểm có hành vi vi phạm nên đến nay không còn thời hiệu để xem xét kỷ luật về mặt chính quyền đối với các cá nhân vi phạm.

Về mặt Đảng, đối với Cục Thuế thành phố, phê bình nghiêm khắc 7 đảng viên (riêng ông Đỗ Thái Hưng - công chức Chi cục thuế Gò Vấp không là đảng viên).

Đối với Sở Tài nguyên - Môi trường; Ban Quản lý khu Nam; quận 9; quận Thủ Đức; quận Bình Tân, nhận thấy các thiếu sót nhưng chưa đến mức phải xử lý kỷ luật về mặt Đảng nên đề xuất không kỷ luật mà chỉ kiểm điểm, nhắc nhở.

Riêng Sở Quy hoạch - Kiến trúc; UBND quận 2; quận 7; huyện Bình Chánh, Đảng ủy các đơn vị đang rà soát, xem xét, sau khi có kết quả sẽ báo cáo UBND thành phố.

Việc kiểm tra, rà soát đối với các dự án đã có quyết định tạm giao đất của UBND TP.HCM theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, UBND thành phố đã có chỉ đạo cho Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát các dự án chậm tiến độ trên địa bàn, làm việc trực tiếp với chủ đầu tư./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top