Aa

TP.HCM: Bất động sản khu Bắc, chỉ "xuống" tiền là có lãi

Thứ Hai, 06/08/2018 - 06:00

Những năm gần đây, thị trường bất động sản khu Bắc TP.HCM trỗi dậy và phát triển nhanh chóng, thu hút được nhiều nhà đầu tư. Khu vực này dần chiếm vị trí độc nhất về các dự án căn hộ chung cư phân khúc trung cấp.

Khu Bắc TP.HCM bao gồm các quận Phú Nhuận, Gò Vấp và Quận 12, khu vực này là cửa ngõ phía Bắc thành phố, vị trí dễ dàng kết nối với các tỉnh có tiềm năng phát triển mạnh về công nghiệp như Bình Dương, Đồng Nai.

Với lượng nhập cư lớn, tổng dân số khoảng 1,5 triệu người, khu Bắc TP.HCM còn có hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, nhiều tuyến đường lớn, được xem như huyết mạch của thành phố như Đại lộ Phạm Văn Đồng, Quốc lộ 1A, Quốc lộ 13 và đường Xô Viết Nghệ Tĩnh được mở rộng, điều này làm tăng khả năng kết nối giữa khu vực và trung tâm thành phố.

Thời gian trước, khu vực này được xem là một vùng đô thị “già”, cơ sở hạ tầng xuống cấp, hệ thống đường giao thông rối loạn, chằng chịt, thường xuyên xảy ta tình trạng kẹt xe và ngập nước, đa số là tầng lớp lao động, nền kinh tế ì ạch, chậm phát triển.

Tuy nhiên, những năm gần đây, hạ tầng phát triển, các dự án bất động sản tầm trung và dài hạn đang đổ xô về đây. 

Khu vực Bắc TP.HCM đang vươn mình trở thành thị trường

Khu vực Bắc TP.HCM đang vươn mình trở thành thị trường thu hút nhà đầu tư

Đến nay, khu Bắc TP.HCM đã chiếm vị trí độc nhất về các dự án căn hộ phân khúc từ bình dân đến trung cấp. Những căn hộ ở khu vực này phù hợp với nhiều tầng lớp công dân trong xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sinh sống và làm việc. Còn đối với chủ đầu tư, họ chỉ cần “ném” tiền xuống là thu được lợi nhuận.

Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, khu vực này rất có tiềm năng cho các chủ đầu tư về lâu dài, chỉ cần bơm vốn đầu tư xây dựng, sau đó chỉ “ngồi” chờ đợi thời cơ đến. Đồng thời, cán cân thị trường bất động sản được xem là cân đối hơn trong vài năm trở lại đây, trên đà phát triển vượt bậc như hiện tại, chỉ trong vài năm tới, khu Bắc TP.HCM sẽ là đối thủ nặng ký với các khu vực khác trên địa bàn thành phố.

Nếu vài năm trở lại đây, khu Đông và khu Nam thành phố luôn được xem là tâm điểm của thị trường địa ốc, được thành phố chú trọng phát triển, mở rộng quy hoạch đô thị để trở thành đô thị mới nhờ hàng loạt dự án nhà phố và biệt thự, thì khu Bắc vẫn duy trì sự phát triển ổn định và bền bỉ. Những căn hộ tại khu Bắc TP.HCM được biết đến là những căn hộ ở tầm trung, thuộc phân khúc bình dân đến trung cấp, đáp ứng nhu cầu của số lượng dân nhập cư rất lớn tại khu vực. 

Đa số những căn hộ được xây dựng ở khu vực này chỉ có giá trên dưới 1 tỷ đồng, nhưng đều được trang bị tiện ích đầy đủ, đồng thời được thiết với kiến trúc không gian mở nên luôn thông thoáng, hạn chế các nguy cơ cháy nổ và tận dụng được gió sông, ánh sáng tự nhiên, tăng cường mặt thoáng cho từng căn hộ.

Hiện nay, các nhà đầu tư đa phần tập trung vào phân khúc căn hộ này. Dự án tầm trung tiêu biểu ở khu Bắc có thể kể đến Marina Tower, chủ đầu tư là LDG Group, có quy mô hơn 10.000m2, cao 19 tầng với hơn 800 căn hộ.

Ngoài ra, khu Bắc TP.HCM cũng bắt đầu xuất hiện các dự án cao cấp, như dự án Cityland Park Hills, có quy mô lên tới 27ha, vốn đầu tư khoảng 6.000 tỷ đồng, cung cấp 973 căn nhà phố, biệt thự, 968 căn hộ, dự án này được xem là khu đô thị kiểu mẫu của khu Bắc.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top