Aa

TP. HCM: Cấp kinh phí xây bờ kè chống sạt lở tại huyện Nhà Bè

Thứ Sáu, 16/12/2016 - 06:30

Để xử lý dứt điểm 3 khu vực sạt lở ở huyện Nhà Bè, UBND TPHCM cung cấp kinh phí để huyện này xây dựng bờ kè để đảm bảo tính mạng người dân.

Ngày 15/12, UBND TP. HCM vừa có văn bản gửi Sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn (NNPTNT), Sở Kế hoạch Đầu tư (KHĐT), Sở Tài chính (TC), Sở Giao thông Vận tải (GTVT), UBND huyện Nhà Bè về việc khẩn trương khắc phục, sữa chữa 3 điểm sạt lở ở huyện Nhà Bè.

Huyện Nhà Bè thường xảy ra tình trạng sạt lở

Huyện Nhà Bè thường xảy ra tình trạng sạt lở

Cụ thể, giao UBND huyện Nhà Bè làm chủ đầu tư, triển khai hồ sơ và nhanh chóng xử lý hai điểm sạt lở khu vực bến Trâm Bàu, xã Hiệp Phước và bờ trái Rạch Dơi của sông Kinh, xã Long Thới, huyện Nhà Bè để đảm bảo cuộc sống người dân cũng như tính mạng của con người trong khu vực.

Đồng thời, UBND huyện Nhà Bè chịu trách nhiệm thực hiện, kiểm tra, xử lý các vị trí xuống cấp, phòng chống sạt lở, triều cường. Không để xảy ra bất kỳ sự cố nào làm ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của nhân dân huyện Nhà Bè. Việc bố trí chi phí để xây dựng công trình giao Sở KHĐT phối hợp với Sở TC thực hiện từ nguồn vốn ngân hàng.

Được biết, UBND TP. HCM đã phê duyệt đầu tư 25 công trình chống sạt lở bờ sông. Huyện Cần Giờ được giao làm chủ đầu tư nhanh chóng xử lý các vị trí sạt đối với 7 tuyến kè bảo vệ các khu dân cư. Với 18 tuyến kè còn lại, các sở ban ngành cùng với huyện Nhà Bè khảo sát thực tế nơi đây để xây dựng đồng bộ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top