Aa

TP.HCM chuẩn bị bán đấu giá hơn 5.000 căn hộ tái định cư

Thứ Sáu, 05/04/2019 - 14:00

TPHCM chuẩn bị bán đấu giá hơn 5.000 căn hộ tái định cư; Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng đề xuất cơ chế quản lý condotel, officetel... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

TPHCM chuẩn bị bán đấu giá hơn 5.000 căn hộ tái định cư

Ngày 4/4, theo báo cáo của Sở Xây dựng TP.HCM, 5.034 căn hộ và 43 nền đất tái định cư sẽ được tiếp tục tổ chức bán đấu giá. Theo đó, số căn hộ này là nguồn nhà đã xây dựng, hoàn thành trên 5 năm nhưng chưa bố trí được nên đã xuống cấp.

Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, 5.034 căn hộ và 43 nền đất tái định cư ở TP.HCM sẽ được tiếp tục tổ chức bán đấu giá.

Tính đến cuối năm 2018, tổng số nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước và các nền đất ở do Nhà nước trực tiếp quản lý có mục tiêu phục vụ tái định cư là hơn 41.000 căn hộ và nền đất, trong đó, đã sử dụng 71%, còn lại 29% (khoảng gần 12.000 căn hộ và nền đất) chưa được sử dụng.

 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Xem thông tin chi tiết tại đây

Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng đề xuất cơ chế quản lý condotel, officetel

Chính phủ mới đây đã ban hành Chỉ thị 09 về giải pháp tập trung tháo gỡ cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm mục tiêu tăng trưởng 6 tháng và cả năm 2019. Trong đó, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Xây dựng theo dõi sát diễn biến, thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình thị trường bất động sản; hoàn thiện hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản.

Đặc biệt, Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách, văn bản liên quan đến phát triển và quản lý các loại hình bất động sản mới: căn hộ du lịch (condotel), biệt thự du lịch (resort villa), văn phòng kết hợp lưu trú (officetel)… báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Xây dựng tiếp tục triển khai chiến lược phát triển nhà ở quốc gia, đẩy mạnh phát triển Nhà ở xã hội nhằm đảm bảo an sinh xã hội.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Xem thông tin chi tiết tại đây

Lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội 4,8%/năm

Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 355/QĐ-TTg về mức lãi suất cho vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội theo quy định tại Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.

Cụ thể, mức lãi suất cho vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội áp dụng đối với các khoản vay dư nợ trong năm 2019 để mua, thuê mua nhà ở xã hội; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở theo quy định tại Nghị định 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội là 4,8%/năm. Lãi suất nợ quá hạn được tính bằng 130% lãi suất khi cho vay.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Nhiều cổ đông lớn đồng ý tòa bác đơn khiếu nại của Vinaconex

Liên quan đến việc ngày 27/3/2019, TAND quận Đống Đa (Hà Nội) áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, buộc Vinaconex dừng thực hiện nghị quyết Đại hội đồng cổ đông - ĐHĐCĐ bất thường ngày 11/1/2019, sau đó Vinaconex đã có văn bản khiếu nại (lần 1 và lần 2) gửi Tòa án.

Ngày 2/4, TAND quận Đống Đa đã ban hành quyết định giải quyết khiếu nại của Vinaconex. Theo đó, cơ quan Tòa án đã bác khiếu nại của Vinaconex và cho rằng việc buộc Vinaconex dừng thực hiện nghị quyết ĐHĐCĐ bất thường ngày 11/1/2019 cho đến khi có quyết định cuối cùng của Tòa là cần thiết, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích của người yêu cầu và các cổ đông, tránh các hậu quả xấu có thể xảy ra.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Hải Phòng lọt top dẫn đầu thị trường bất động sản công nghiệp phía Bắc

Hải Phòng sẽ sớm trở thành trung tâm công nghiệp mới của miền Bắc Việt Nam nhờ cơ sở hạ tầng và hậu cần cải thiện, quỹ đất dồi dào và hưởng chính sách tốt từ cơ quan chức năng.

Số liệu nghiên cứu từ Savills cho thấy, tính đến quý I/2019 Hải Phòng có 11 khu công nghiệp (KCN), cung cấp xấp xỉ 2.700 ha diện tích đất cho thuê, chiếm khoảng 57% tổng diện tích. Quận Hải An là khu vực năng động nhất, chiếm 64% tổng diện tích đất công nghiệp ở Hải Phòng, tiếp đến là các quận/huyện An Dương, Thủy Nguyên và Đồ Sơn. Trong 11 KCN hiện hữu thì có đến 5 KCN đã lấp đầy 100%, 5 khu công nghiệp đã lấp đầy hoàn toàn với giá thuê dao động từ 73 - 135 USD/m2. 

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top