Aa

TP.HCM: Chung cư diện tích nhỏ tăng giá nhẹ

Thứ Tư, 06/09/2017 - 16:09

Trong tháng 8, thị trường BĐS TP.HCM vẫn giữ được sự ổn định với khoảng 1.400 giao dịch thành công, giá cả tăng nhẹ tại phân khúc chung cư bình dân diện tích nhỏ, đất nền, biệt thự, nhà ở liền kề.

Theo số liệu của Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS, tại TP.HCM trong tháng 8/2017 có khoảng 1.400 giao dịch thành công, xấp xỉ lượng giao dịch so với tháng trước. Giao dịch thành công phần lớn tập trung tại những dự án căn hộ chung cư.

Diễn biến thực tế trên thị trường tại TP.HCM cho thấy, không có nhiều dự án mới được triển khai và bán ra trong giai đoạn này. Nguồn cung trên thị trường vẫn tập trung ở phân khúc trung và cao cấp và từ các dự án được triển khai mở bán trong giai đoạn cuối năm 2016 và đầu năm 2017, trong khi đó nguồn cung nhà ở xã hội và nhà ở giá rẻ còn rất hạn chế, mặc dù đây là phân khúc đang thu hút nhu cầu của thị trường

Cụ thể, trong tháng 8/2017 thị trường BĐS TP.HCM vẫn duy trì lượng giao dịch ổn định với nhiều dự án căn hộ, biệt thự, nhà phố được bán ra tại khu vực Quận 7 như dự án Jamona Gold Silk, Phú Mỹ Town, Hưng Phát Silver Star, Sunshine Riverside...

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Tại khu vực phía đông Thành phố, bên cạnh phân khúc đất nền vẫn duy trì lượng giao dịch thành công lớn, phân khúc căn hộ, biệt thự và nhà phố cũng ghi nhận có lượng giao dịch tăng so với các tháng trước tại một số dự án như: Palm City, Feliz en Vista (Quận 2). Hiện tượng sốt đất nền ở khu vực vùng ven Quận 9 đã chấm dứt, giá đất nền tại khu vực này đã ổn định trở lại, số lượng giao dịch không còn tăng đột biến như thời gian trước. Ở phân khúc nhà ở giá rẻ, không có thêm dự án mới được mở bán.

Về giá cả, giá bán BĐS có sự biến động đối với từng loại hình BĐS. Đối với căn hộ chung cư trung và cao cấp có vị trí thuận lợi, tiến độ triển khai tốt, chủ đầu tư uy tín, giá bán vẫn được duy trì tương đối ổn định.

Chung cư bình dân có diện tích vừa và nhỏ do nguồn cung không nhiều giá bán tăng từ 1-2%, đặc biệt tại thị trường thứ cấp. Với phân khúc đất nền, biệt thự và nhà ở liền kề, giá bán có tăng nhẹ tại các khu vực vùng ven thành phố như tại Quận 9, Quận 12, quận Thủ Đức và một số khu vực thuộc tỉnh Bình Dương, Đồng Nai giáp ranh Thành phố. Phân khúc nhà ở riêng lẻ tại khu vực các quận nội đô cũng được nhiều người quan tâm, giá nhà ở tại khu vực các quận như Gò Vấp, Tân Bình, Bình Thạnh tăng nhẹ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top