Aa

TP.HCM: Cơ sở hạ tầng là lợi thế của khu Tây

Thứ Ba, 14/11/2017 - 00:01

Với hệ thống hạ tầng & giao thông thuận lợi đã góp phần tạo nên giá trị bất động sản khu Tây TP.HCM ngày càng tiềm năng như một quả trứng Vàng thu hút các nhà đầu tư.

Nhìn về triển vọng thị trường, sự cải thiện về cơ sở hạ tầng (cầu nối Nguyễn Văn Cừ và cầu Nguyễn Tri Phương với đại lộ Võ Văn Kiệt) và các tiện ích công cộng như bệnh viện Nhi Đồng 3 ở huyện Bình Chánh là một tâm điểm thu hút sự quan tâm của thị trường về phía Tây của TP.HCM.

Sự đồng bộ về hạ tầng đã kéo theo nhiều dự án bất động sản đua nhau mọc lên ở đây. Chẳng hạn, với mức giá 750 triệu đồng cho căn hộ 2 phòng ngủ, dự án Tecco Town Bình Tân của Tổng Công ty Tecco vừa tung ra thị trường đã thu hút người mua. Dự án nằm trên đường Nguyễn Cữu Phú, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân.

Dự án này có 9 block chung cư cao 21 tầng, khoảng 1.600 căn hộ xây dựng trên diện tích 50.000 m2, thiết kế có nhà trẻ, trường học, công viên, hồ bơi, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim...

Ngoài ra, nhiều dự án giá thấp các khác Green Town (Q.Bình Tân), Heaven (Q.8)… Có giá bán vừa phải cũng thu hút đông đảo khách hàng đến mua mỗi khi mở bán.

Dự án Tecco Town (Q.Bình Tân) có giá bán khá “mềm” đã thu hút đông đảo khách hàng tìm đến mua.

Dự án Tecco Town (Q.Bình Tân) có giá bán khá “mềm” đã thu hút đông đảo khách hàng tìm đến mua.

Thực tế, theo tìm hiểu của chúng tôi, để dự án Tecco Town bán được mức giá “mềm” như hiện nay nhưng vẫn có đầy đủ tiện ích như: công viên, hồ bơi, sân chơi cho trẻ em, trung tâm thương mại... vì chủ đầu tư có quỹ đất từ nhiều năm trước. Bên cạnh đó, chủ đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh nên không sử dụng nhiều vốn vay như những dự án khác.

Mới đây, Công ty Cổ phần Him Lam vừa công bố ra thị trường 1.390 căn hộ trong tổng số 1.456 căn hộ của dự án Him Lam Chợ Lớn đã có người mua. Những khách hàng mua dự án này ở giai đoạn một, bán hoặc cho thuê lại đã lời được gần 400 triệu đồng.

Một “ông lớn” khác của giới địa ốc TP.HCM là Tập đoàn Novaland cũng nhanh chóng có mặt tại khu Tây với dự án RichStar. Dự án này nằm ngay mặt tiền giao lộ Hòa Bình – Tô Hiệu của quận Tân Phú.

Tương tự, Công ty Địa ốc Hưng Thịnh cũng đã kịp gửi thông điệp áp sát thị trường phía Tây bằng sản phẩm mới là dự án Melody Residence. Dự án gồm 2 block A và B, mỗi block cao 18 tầng nổi và 2 tầng hầm. Tầng trệt và lửng làm shophouse, trung tâm thương mại,dịch vụ… Melody Residence có 704 căn hộ, diện tích từ 66,9 – 94,6 m2.

Theo HoREA thị trường bất động sản hiện nay vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro hay tình trạng lệch pha cung – cầu. Trong đó, hiện tượng lệch pha chủ yếu ở phân khúc bất động sản cao cấp, nghỉ dưỡng. Rất ít những dự án vừa túi tiền cho người thu nhập trung bình được các chủ đầu tư tung ra thị trường, nhất là loại căn hộ khoảng 1 tỷ đồng trở xuống.

Cũng theo HoREA, hiện nay theo Luật Đất đai chưa thật sự khuyến khích các doanh nghiệp tham gia đầu tư nhà ở giá rẻ. Vì vậy, cơ quan chức năng cần có chính sách hỗ trợ cho các chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại cho thuê giá rẻ như: tạm hoãn nộp tiền sử dụng đất, tiền thuê đất...

Đồng thời, để giải quyết tình trạng mất cân bằng trên thị trường bất động sản hiện nay, cơ quan quản lý Nhà nước cần có chính sách tái cân bằng thị trường thông qua các chính sách hỗ trợ cho phân khúc nhà giá rẻ.

Ngoài ra, ngày càng nhiều tiện ích phục vụ nhu cầu của cư dân khu Tây Sài Gòn xuất hiện mang đến diện mạo mới cho khu vực này như cụm rạp chiếu phim Galaxy, trung tâm thương mại AOEN Mall, siêu thị BigC, siêu thị Coop mart, chuỗi cửa hàng tiện lợi của Circle K, công viên, trường học, bệnh viện…

Thực tế trên cho thấy, khu vực phía Tây TP.HCM đang có những thay đổi khá rõ nét, đặc biệt là quận Bình Tân, mà trọng tâm là khu Tên Lửa với sự hiện diện của AOEN Mall. Sự xuất hiện của siêu thị này thật sự đã tạo một luồn gió mới tươi trẻ và nhộn nhịp vào khu vực này. Điều này cũng đã kéo nhiều dự án về đây, khiến thị trường căn hộ ở khu vực này sôi động hẳn lên.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top