Aa

TP.HCM: Công ty Hồng Hà mang dự án Southgate Tower "cầm cố"

Thứ Năm, 26/07/2018 - 06:00

Theo thông tin từ Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC), dự án Southgate Tower (quận 7, TP.HCM) của Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư Hồng Hà (Công ty Hồng Hà) làm chủ đầu tư đang được thế chấp tại VAMC.

Theo công bố của Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC), có hàng loạt dự án nhà ở hình thành trong tương lai được đơn vị này nhận thế chấp tại Hà Nội, TP.HCM. Nổi bật trong số đó là dự án SouthGate Tower, địa chỉ tại số 86 Nguyễn Thị Thập (quận 7, TP.HCM), dự án có chủ đầu tư là Công ty Hồng Hà.

Ngoài ra, VAMC còn đang là chủ nợ của hàng loạt các dự án như: Dự án chung cư cao tầng kết hợp dịch vụ New Pearl, số 192 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3); Dự án khu cao ốc căn hộ và biệt thự cao cấp BMC – Hưng Long; Dự án Khu trung tâm thương mại và dân cư Hưng Điền (quận 8).

Cùng với đó là Dự án Khu dân cư 13E Phong Phú (huyện Bình Chánh); Dự án PetroVietnam Landmark tại Phường An Phú (quận 2); Chung cư Vạn Hưng Phát (quận 8); Chung cư Thái Bình Plaza (quận 2); Dự án 584 Lilama SHB Plaza (quận Gò Vấp); Dự án Cao ốc Xanh (quận 9); Dự án Căn hộ và Văn phòng Cao tầng - Saigon Apartment; Dự án tại 201 - 203 Lý Thường Kiệt (quận Tân Bình) của Tập đoàn S.S.G cũng được đem ra thế chấp.

Dự án Southgate Tower

Phối cảnh dự án Southgate Tower

Trước đó, như Reatimes đã thông tin, dự án Southgate Tower do Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư Hồng Hà làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Danh Khôi Việt (DKRV) là đơn vị phát triển tại dự án.

Trên giấy tờ, dự án có quy mô rộng 2,7ha, gồm 2 block cao 29 tầng, với tổng số gần 600 căn hộ và Office-tel. Thời gian qua, trên mạng xã hội và sàn giao dịch, Southgate Tower được quảng cáo với nhiều mỹ từ. Kèm theo đó, dự án này được môi giới rao bán rầm rộ. Liên hệ qua số điện thoại rao bán, phóng viên đã nhận được rất nhiều thông tin xung quanh. 

Môi giới cho biết, dự án Southgate Tower vẫn đang được họ nhận trách nhiệm đặc cọc giữ chỗ. Giá tiền cọc giữ chỗ là 50 triệu đồng, sau khi đóng tiền cọc, một tuần sau sẽ tiến hành ký hợp đồng, lúc này khách hàng sẽ thanh toán 5% (được trừ 50 triệu đồng đặt cọc trước đó) trong tổng số tiền mua căn hộ. Giá dự kiến khoảng 33 triệu đồng/m2 trở lên tuỳ từng diện tích, vị trí.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Sở Xây dựng TP.HCM, dự án Southgate Tower vẫn chưa được cấp giấy phép xây dựng.

Hiện dự án vẫn đang trong quá trình xin giấy phép của cơ quan chức năng

Hiện, dự án Southgate Tower vẫn đang trong quá trình xin giấy phép của cơ quan chức năng

Trước những phản ánh của Reatimes, đại diện chủ đầu tư cho biết, hiện dự án chưa triển khai, các thủ tục vẫn đang chờ cơ quan chức năng thẩm định, cấp phép, còn việc rao bán là do sàn giao dịch Danh Khôi Việt đưa ra, chủ đầu tư không thể kiểm soát hết được những thông tin đó. Đại diện chủ đầu tư cho biết thêm, gần đây Công ty Danh Khôi Việt đã tổ chức một buổi gặp mặt với khách hàng, nhằm giới thiệu, trao đổi dự án mà không thông qua chủ đầu tư.

Ngoài ra, đại diện Công ty Hồng Hà khẳng định, hiện nay, dự án chưa triển khai thi công, chủ đầu tư chỉ tập kết các máy móc, thiết bị để khảo sát địa chất, phục vụ cho công tác thiết kế, chứ không liên quan đến các công tác thi công.

Reatimes sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top