Aa

TP.HCM đánh giá an toàn chịu lực nhà chung cư và công trình công cộng

Thứ Tư, 25/07/2018 - 07:01

UBND TP vừa giao UBND quận, huyện định kỳ tổ chức đánh giá về an toàn chịu lực đối với các công trình trên địa bàn, bao gồm nhà chung cư được xây dựng từ trước năm 1994, các nhà biệt thự, trụ sở làm việc, công trình công cộng có tuổi thọ trên 60 năm và các công trình khác có dấu hiệu nguy hiểm, mất an toàn.

Theo thống kê của Sở Xây dựng TP.HCM, hiện nay trên địa bàn TP.HCM có 474 chung cư cũ xây dựng trước năm 1975.

Theo thống kê của Sở Xây dựng TP.HCM, hiện nay trên địa bàn TP.HCM có 474 chung cư cũ xây dựng trước năm 1975.

Đồng thời, hướng dẫn chủ sở hữu hoặc người quản lý sử dụng thực hiện kiểm định, đánh giá an toàn chịu lực đối với công trình thuộc sở hữu tư nhân; tổ chức khắc phục, gia cố để đảm bảo an toàn trong việc sử dụng đối với các công trình chưa thuộc diện phá dỡ, dừng khai thác, sử dụng, di dời người dân và thực hiện biện pháp xử lý đối với công trình nguy hiểm, hư hỏng nặng, có nguy cơ sụp đổ.

Sở Xây dựng được giao hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện kiểm tra, đánh giá an toàn chịu lực nhà ở và công trình công cộng cũ, nguy hiểm tại đô thị.

UBND TP cũng yêu cầu Sở Xây dựng trình Kế hoạch phát triển và quản lý nhà ở, đất ở phục vụ tái định cư cho các dự án chỉnh trang đô thị, công ích trên địa bàn TP, giai đoạn 2017 - 2020 và Kế hoạch tổ chức quản lý nhà ở phục vụ tái định cư cho các dự án chỉnh trang và phát triển đô thị TP giai đoạn 2017 - 2020 trước ngày 30/7/2018.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top