Aa

TP.HCM: "Dẹp" quán ăn, bãi xe trong các công viên

Chủ Nhật, 25/03/2018 - 06:00

UBND TP.HCM mới đây đã yêu cầu Sở Giao thông vận tải hoàn chỉnh Đề án di dời các công trình, trụ sở, quán ăn, bãi xe trong các công viên trên địa bàn TP, trình UBND TP trong tháng 4/2018.

Trước đó, UBND TP chỉ đạo xây dựng đề án trình trước ngày 15/1, Sở Giao thông vận tải đã thông báo đến 24 quận huyện và các đơn vị liên quan báo cáo, thống kế các công trình đang chiếm dụng, khai thác trên mặt bằng các công viên.

Tuy nhiên đến đầu tháng 3, các công viên cấp thành phố như: công viên 23 tháng 9, công viên Tao Đàn, Lê Văn Tám, Gia Định có báo cáo cụ thể. Riêng các công viên do quận huyện quản lý, Sở mới nhận được báo cáo từ các quận 1, 6, 8, 10, 11, Tân Bình, Phú Nhuận, Gò Vấp; huyện Hóc Môn, Củ Chi nên không đủ số liệu, nội dung để phân tích xây dựng đề án. Sở Giao thông vận tải TP.HCM hẹn đến tháng 4/2018 sẽ trình đề án trên cho UBND TP.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Không chỉ yêu cầu di dời các công trình trên công viên, mới đây UBND TP cũng chỉ đạo không tổ chức các hội chợ và hạn chế tối đa tổ chức lễ hội, triển lãm có hoạt động thương mại trong công viên. Các đơn vị tổ chức có nhu cầu sẽ được hướng dẫn vào các trung tâm triển lãm, hội chợ trên địa bàn thành phố.

Một số trường hợp đặc biệt cần tổ chức các hoạt động mang tính cổ động chính trị hoặc lễ hội lớn của thành phố, cơ quan tổ chức phải lập kế hoạch cụ thể, trình UBND TP chấp thuận trước khi tổ chức ít nhất 2 tháng. Việc này được cho là để phục vụ tốt nhất cho người dân đến nghỉ ngơi, vui chơi và luyện tập thể dục thể thao tại các công viên trên địa bàn thành phố.

Từng trả lời báo chí, ông Nguyễn Thanh Toàn, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM, cho rằng hiện tỷ lệ mảng xanh ở thành phố rất thấp so với dân số. Số công viên đã ít, về lâu dài dân cư càng đông đúc lúc đó càng thêm khổ sở. Chất lượng sống phải đi kèm với mảng xanh, không khí để thở. Trong các quy hoạch chung ở thành phố đều có chia ra các khu vực làm công viên cây xanh nhưng hiện chưa đủ ngân sách nên còn nằm trên giấy.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top