Aa

TP.HCM: Điều chỉnh tổng thể quy hoạch khu vực phía Đông quận 12

Thứ Ba, 04/07/2017 - 19:20

UBND TP.HCM vừa giao UBND quận 12 hoàn chỉnh phương án điều chỉnh tổng thể quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu vực phía Đông quận 12.

Theo đó, UBND quận 12 cần phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiên cứu phương án mời gọi nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm tham gia đầu tư đồng bộ cả khu vực sau khi quy hoạch phân khu được duyệt.

Qua đó, cần tính toán phương án tái định cư tại chỗ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân ổn định cuộc sống sau khi di dời.

Trong bối cảnh quỹ đất ở khu vực trung tâm, cùng một số quận vùng ven như quận 2, quận 9 ngày càng thu hẹp do tăng nóng các năm qua, vị trí chiến lược của quận 12 khá thuận lợi đang thu hút được các nhà đầu tư.

khu dân cư Thới An.

khu dân cư Thới An.

Theo đồ án quy hoạch phát triển chung của TP.HCM đã được Thủ tướng phê duyệt, thành phố sẽ tập trung phát triển hướng phía Bắc gồm quận 12, huyện Hóc Môn, Củ Chi với tổng quỹ đất lên đến 10.000ha.

Gần đây, xuất những dự án có quy mô lớn tại quận 12 để tận dụng cơ hội như: dự án khu dân cư Thới An của Công ty Địa ốc Sài Gòn Gia Định, dự án khu nhà của lực lượng vũ trang Quân Khu 7 do Công Ty Tây Nam làm chủ đầu tư...

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top