Aa

TP.HCM: Duyệt quy hoạch 1/500 khu tái định cư Tân Chánh Hiệp

Thứ Sáu, 23/06/2017 - 03:02

UBND TP.HCM vừa duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 Đại học Công nghiệp TP.HCM và khu tái định cư tại phường Tân Chánh Hiệp, quận 12 với quy mô 259.740m2.

Khu quy hoạch tái định cư Tân Chánh Hiệp phía Đông Bắc giáp đường Tân Chánh Hiệp 10, phía Tây Bắc giáp đường lộ giới 12m, phía Tây Nam giáp đường quy hoạch lộ giới 20m và khu dân cư hiện hữu cải tạo và phía Đông Nam giáp đường quy hoạch lộ giới 30m.

Khu quy hoạch gồm các chức năng như: Khu học tập nghiên cứu, quản lý hành chính, thể dục thể thao, ký túc xá, công viên cây xanh và khu nhà ở tái định cư.

Tại đây, Đại học Công nghiệp TP.HCM sẽ được xây dựng với quy mô sinh viên khoảng 9.850 người, trong đó, quy mô sinh viên ký túc xá 2.500 người. Riêng khu tái định cư Tân Chánh Hiệp quy mô dân số sẽ được xác định theo kết quả thống kê cuối cùng của cơ quan có thẩm quyền.

Theo đó, dựa trên định hướng phát triển không gian, điều kiện địa hình tự nhiên và định hướng phát triển theo đồ án quy hoạch xây dựng tại khu vực đã được cấp thẩm quyền phê duyệt. Khu tái định cư Tân Chánh Hiệp sẽ được tổ chức không gian kiến trúc, hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật phải hài hòa với khu vực, tạo điểm nhấn trên trục chính của khu.

vừa ký duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 trường Đại học Công nghiệp TP.HCM và khu tái định cư tại phường Tân Chánh Hiệp, quận 12

Khu quy hoạch phường Tân Chánh Hiệp sẽ có Đại học Công nghiệp TP.HCM.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng khuyến khích thiết kế kiến trúc hiện đại, thân thiện với môi trường. Sử dụng mảng xanh trong từng cụm công trình, dải hành lang cây xanh cách ly bảo vệ môi trường sinh thái và là nơi thư giãn giải trí của sinh viên và giảng viên trong trường, phù hợp với các hoạt động giáo dục, phải tuân thủ đúng quy chuẩn xây dựng.

Lối ra vào cần có nơi đậu xe, khu vực tập trung người bố trí trong khuôn viên đất của trường và các giải pháp tổ chức giao thông đảm bảo không gây ùn tắc khi sinh viên đến trường hoặc ra về.

Đồng thời, các khu chức năng của khu quy hoạch phải đảm bảo các yêu cầu về giao thông, môi trường, cảnh quan và kết nối thuận lợi với các khu vực dân cư xung quanh khu quy hoạch.

Việc thực hiện quy hoạch cần đảm bảo kết nối hạ tầng kỹ thuật các dự án đầu tư xây dựng, các đồ án quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 tiếp giáp khu vực quy hoạch, phù hợp với đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2000 khu dân cư I phường Tân Chánh Hiệp, quận 12 đã được phê duyệt./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top