Aa

TP. HCM duyệt quy hoạch chi tiết ba khu dân cư

Thứ Bảy, 25/03/2017 - 07:54

UBND Thành phố vừa duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 3 khu dân cư trên địa bàn quận Thủ Đức và Quận 9.

UBND TP. HCM vừa duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu dân cư một phần phường Tam Phú - Tam Bình, quận Thủ Đức với diện tích khoảng 29ha. Trong đó, ưu tiên bố trí các công trình cao tầng dọc các trục giao thông chính như đường Vành đai 2 và đường Tô Ngọc Vân.

Thành phố cũng duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu dân cư giáp đường Kha Vạn Cân, phường Linh Tây - Linh Chiểu, quận Thủ Đức với diện tích khoảng 70ha, trong đó ưu tiên bố trí các công trình cao tầng dọc các trục giao thông chính như trục đường Võ Văn Ngân và đường Kha Vạn Cân.

Đường Kha Vạn Cân (quận Thủ Đức) vào giờ cao điểm. Nguồn ảnh: Đời sống Pháp luật

Đường Kha Vạn Cân (quận Thủ Đức) vào giờ cao điểm. Nguồn ảnh: Đời sống Pháp luật

Khu dân cư dọc đường Nam Cao, phường Tân Phú, quận 9  cũng được điều chỉnh và mở rộng với diện tích khoảng 70ha, trong đó ưu tiên bố trí các công trình cao tầng dọc các trục giao thông chính như đường nối Vành đai 3 và Xa lộ Hà Nội.

Ngoài ra, các quy hoạch cũng ưu tiên bố trí tái định cư tại chỗ tại các khu vực tái thiết đô thị; phát huy ưu thế địa hình sông nước, tạo không gian mở hài hòa với cảnh quan chung tại khu vực tiếp giáp các sông, kênh, rạch; phát triển mô hình nhà vườn thấp tầng với mật độ xây dựng thấp, các công trình cao tầng được bố trí lùi dần phía sau; thiết lập các tuyến đường giao thông ven sông, kênh, rạch kết nối với mạng lưới giao thông toàn khu...

Trước đó, UBND TP. HCM đã điều chỉnh quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Công viên Sài Gòn Safari, xã An Nhơn Tây và xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top