Aa

TP.HCM: Giá từ 1.000 - 3.000 USD/m2, nhà đất quận 7 vẫn hút đầu tư

An Vũ
An Vũ pvhongvu@gmail.com
Chủ Nhật, 02/09/2018 - 06:01

Theo báo cáo mới đây của Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), giao dịch nhà đất tại quận 7 rất tốt do vị trí thuận lợi và nhu cầu cao; giá bán trung bình hiện tại dao động từ 1.000 - 3.000 USD/m2.

Ghi nhận của VDSC cho thấy, nhiều chủ đầu tư đã tham gia và liên tục tích lũy quỹ đất tại khu vực quận 7, TP.HCM. Có thể kể đến nhiều công ty niêm yết như Đất Xanh, Novaland, Phát Đạt, Nam Long, Sacomreal hoặc liên doanh giữa các công ty trong nước như An Gia, Tiến Phát và các nhà đầu tư nước ngoài đến từ Singapore (như Mapletree và Keppel Land) hay từ Nhật Bản, Hàn Quốc,...

Báo cáo đánh giá, tiến độ bán bất động sản tại quận 7 rất tốt do vị trí thuận lợi và nhu cầu cao. Giá bán trung bình hiện tại dao động từ 1.000 - 3.000 USD/m2

Theo nhận định của VDSC, một trong những nhân tố kích thích tăng giá bất động sản tại khu vực này là cơ sở hạ tầng và tiện ích, quận 7 hiện có nhiều trung tâm mua sắm phong phú như SC Vivo City, Lotte Mart, Crescent Mall, Trung tâm Triển lãm & Hội nghị Sài Gòn, nhiều trường học như Đại học Quốc tế RMIT, Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Quốc tế Canada, Trường Quốc tế BVIS và nhiều bệnh viện như Bệnh viện FV…

Ngoài mạng lưới giao thông hiện tại kết nối tới trung tâm thành phố như các trục đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ, Phú Mỹ và cầu Tân Thuận 2, quận 7 còn có một số dự án cơ sở hạ tầng quan trọng đang được triển khai để duy trì phát triển bền vững trong dài hạn.

giao dịch nhà đất tại quận 7 rất tốt (Ảnh minh họa)

Giao dịch nhà đất tại quận 7 rất tốt (Ảnh minh họa)

Được biết từ năm 2012, UBND TP.HCM đã ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch 1/5000 quận 7 đến năm 2020. Theo kế hoạch, quận 7 sẽ có tổng diện tích 3.546ha với dân số tối đa 424.000 người vào năm 2020.

Theo đó, sự phát triển của quận này trong tương lai được phân chia theo ba hướng: Phú Mỹ Hưng sẽ tiếp tục là khu trung tâm thương mại, hành chính, tài chính, y tế và giải trí; các tuyến đường chính bao gồm Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Hữu Thọ, Huỳnh Tấn Phát, 15B và những con đường Đào Trị; tiện ích công cộng như trụ sở hành chính, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường mẫu giáo, trường học…

Đặc biệt, từ năm 2015, những sửa đổi trong Luật Nhà ở cho phép người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam được các chuyên gia kinh tế nhìn nhận là một chuyến biến rất tích cực trong chính sách. Do đó, tỷ lệ khách đầu tư và mua nhà ở tại TP.HCM nói chung và quận 7 nói riêng ngày càng tăng cao hơn.

Đại diện một doanh nghiệp bất động sản TP.HCM chia sẻ, gần đây thị trường cũng xuất hiện các nhân tố mới, đó là các nhà đầu tư nhỏ lẻ nước ngoài. Nhóm khách nước ngoài mua căn hộ không phải là nhà đầu tư tổ chức. Song, dù chỉ là nhà đầu tư cá nhân, tham gia mua lẻ hoặc mua sỉ căn hộ, tỷ trọng giao dịch cũng đang ngày càng gia tăng nhưng theo quy định sẽ không vượt quá 30% sản phẩm trong dự án căn hộ.

Giới chuyên gia nhận định, sự tham gia của các nhà đầu tư nhỏ lẻ ở những dự án căn hộ cao cấp là điểm sáng bất ngờ của thị trường trong bối cảnh thanh khoản chung cư giảm tốc. Có thể nhà đầu tư nước ngoài nhìn thấy tiềm năng của thị trường bất động sản TP.HCM khi so với mặt bằng lãi suất ở nước ngoài khá thấp.

Theo các chuyên gia bất động sản, nhà đầu tư nước ngoài thường không chuộng tư duy ăn xổi. Họ luôn đánh giá thị trường trong tầm nhìn dài hạn hơn so với nhà đầu tư trong nước. Nếu định vị tầm nhìn tính bằng đơn vị thập niên, thị trường bất động sản TP.HCM được đánh giá còn nhiều tiềm năng và biên độ tăng trưởng lớn hơn so với các đô thị đang bão hòa tại Đông Nam Á và châu Á. Do đó, trong thời gian tới, bất động sản Việt Nam nhiều khả năng sẽ tiếp tục đón nhận cơn lốc săn bất động sản của nhà đầu tư ngoại.

Còn theo chuyên gia bất động sản Phan Công Chánh: “Luôn có 2 kịch bản xảy ra với thị trường bất động sản khu ven. Thứ nhất là nóng sốt trước cú hích hạ tầng, chính sách. Thứ hai là sẽ giảm nhiệt do tác động từ việc siết tín dụng vào bất động sản. Tuy nhiên, nhìn tổng quan thị trường bất động sản ở các quận khu ven nhu cầu vẫn khá tốt. Đặc biệt, thị trường đất nền sẽ tiếp tục tăng giá nóng ở một số khu vực có hạ tầng vừa được hoàn thiện hoặc nơi có cú hích hạ tầng trong thời gian tới”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top