Aa

TP.HCM: Hạ tầng giao thông làm "đòn bẩy", bất động sản khu Đông “dậy sóng”

Thứ Ba, 06/11/2018 - 02:27

Tại TP.HCM hiện nay, hạ tầng cùng cơ sở vật chất cho các dự án bất động sản ngày càng bền vững và hiện đại. Trong đó, tại khu Đông, nhờ hạ tầng ngày càng hoàn thiện, bất động sản ở đây cũng vì thế mà trở nên tiềm năng, hấp dẫn.

Trước sự sôi động của thị trường bất động sản TP.HCM, các dự án tại khu Đông cũng không kém phần nhộn nhịp. Nhiều công trình hạ tầng giao thông đã và đang tiếp tục được quy hoạch đồng bộ trên tất cả phương diện: đường bộ, đường sắt, đường thủy…

Với sự xuất hiện và hoạt động của các công trình này, giao thông khu Đông sẽ trở nên rất thuận lợi, kết nối với các quận trung tâm và khu vực liên tỉnh trở nên dễ dàng hơn. Các dự án bất động sản có hạ tầng giao thông làm “đòn bẩy”, đồng nghĩa với việc lợi nhuận sẽ ngày càng tăng cao, hấp dẫn không chỉ khách hàng mà còn các nhà đầu tư.

Hạ tầng khu Đông (TP. HCM) ngày càng được đầu tư,phát triển.

Hạ tầng khu Đông (TP.HCM) ngày càng được đầu tư,phát triển.

Tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường Vành đai 2, 3, đường Liên Phường, đại lộ Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh, đường Nguyễn Thị Định, bến xe Miền Đông,… là các công trình hạ tầng chiến lược được TP đầu tư phát triển, đã tạo ra lợi thế về mặt giao thông, thuận tiện về di chuyển cho người dân.

Song song đó, TP.HCM cũng đã và đang triển khai xây dựng tuyến đường sắt Metro: Bến Thành - Suối Tiên. Chính sự phát triển, thay đổi nhanh chóng của hạ tầng đã trở thành động lực tích cực, thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn.

Trao đổi với PV Reatimes, ông Lê Anh Đức Tuấn, Trưởng phòng Kinh doanh của Đất xanh miền Nam cho biết, thị trường bất động sản khu Đông những năm vừa qua phát triển nhanh và mạnh mẽ nhất, chứa đựng nhiều tiềm năng có thể khai thác, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Và khi nói đến khu Đông, người ta sẽ luôn phải nhắc tới 2 quận được quan tâm, đầu tư nhất về hạ tầng, cơ sở vật chất, các khu đô thị lớn là quận 2 và quận 9.

Thiết kế: Đỗ Linh.

Thiết kế: Đỗ Linh.

Với tốc độ đô thị hóa vượt bậc và phát triển đồng bộ các hạng mục, quận 2 được xem là khu vực có nhiều ưu thế về quy hoạch với hàng loạt công trình hạ tầng lớn nhằm kết nối với trung tâm hành chính cũ và các khu vực kinh tế trong vùng như Trung tâm công nghệ cao (Quận 9), vùng kinh tế Đông Nam Bộ, hệ thống cảng biển liên hoàn trên sông Sài Gòn, khu đô thị ở Nam Sài Gòn...

Nhận thức được tầm quan trọng đó, chính quyền TP chú trọng đầu tư hạ tầng tại khu vực này. 495 tỷ đồng được “rót vốn” xây cầu qua đảo Kim Cương, đoạn từ khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi đến đường Mai Chí Thọ - đã thông xe cuối tháng 5/2018.

Bên cạnh đó, nút giao thông Mỹ Thủy giai đoạn 1 (838 tỷ đồng) đã hoàn thành cầu Kỳ Hà 3; tháng 1/2018 hoàn thành thông xe hầm chui rẽ trái từ đường Vành đai 2 đi Cát Lái; tháng 6/2018 thông xe cầu vượt trên đường Vành đai 2; và giai đoạn 2 sẽ triển khai vào đầu năm 2019. Đây được xem là một trong những công trình hạ tầng trọng điểm tại cửa ngõ phía Đông giúp Cát Lái đi lên với tốc độ nhanh chóng. Chỉ tính từ cuối năm 2017 đến nay, giá đất tại Cát Lái đã tăng khoảng 30 - 60%, trở thành khu vực nóng và có biên độ tăng giá cao trên thị trường bất động sản TP.HCM.

Phối cảnh căn hộ Safira Khang Điền.

Phối cảnh căn hộ Safira Khang Điền.

Tại quận 2, nhờ sự “đổ bộ” của các tập đoàn lớn trong và ngoài nước như Đất Xanh Group, Sơn Kim land, Novaland, Keppel Land, Capital Land, Đại Quang Minh với loạt dự án khu đô thị nổi tiếng như: Khu đô thị Sala nằm ngay Thủ Thiêm của Đại Quang Minh, Sun Avenue, Khu đô thị Lakeview City của Novaland, Gem Riverside của Đất Xanh, Estella Heights, Palm city, Empire city của Keppel Land... Hầu như các dự án triển khai ở quận 2 đều là dự án cao cấp với quy mô tầm cỡ, đã làm bộ mặt đô thị quận 2 lên một tầm cao mới sánh ngang với những nước phát triển như Singapore hay Đài Loan.

Ông Tuấn cho biết thêm, trong khi quận 9 sôi động từ các dự án đất nền do quỹ đất còn nhiều thì quận 2 phát triển bền vững hơn nhờ các dự án của tập đoàn lớn trong nước và nước ngoài đầu tư vào như Đất Xanh, Novaland, Keppel Land, Capital Land...

“Theo quan điểm cá nhân tôi, nếu quận 2 có một sự phát triển mang tính chất bền vững, quy hoạch rõ ràng, giá trị lớn thì quận 9 lại hưởng lợi từ việc giáp quận 2. Tuy nhiên, nó đang phát triển quá nhanh, trong khi nhu cầu thực tế chưa phải là quá cao, mà thường là nhu cầu về đầu tư mua đi bán lại thứ cấp diễn ra nhiều hơn. Hiện tại giá trị bất động sản ở quận 9 đang đạt mức trần.

Các dự án đất nền được triển khai đã thu hút các nhà đầu tư thứ cấp ở cả TP.HCM và các khách đầu tư ngoại tỉnh đổ tiền vào. Đúng thời điểm này, siêu dự án đại đô thị của VinGroup triển khai ở quận 9, lại một lần nữa làm giá trị bất động sản tại đây nóng lên. Việc triển khai một siêu đô thị như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn tới giá trị bất động sản của vùng và cả những nơi xung quanh. Nhưng giá trị bất động sản một số khu vực đặc biệt luôn nóng như quận 9 thì sắp tới sẽ khó có thể bùng nổ như đầu năm nay và năm trước do giá bất động sản tại đây đã ở mức cao, khó có thể thu hút nhu cầu, trừ một số dự án căn hộ có mức giá hấp dẫn”, ông Đức Tuấn nói.

Ngoài ra có thể kể tới các dự án của Khang Điền làm chủ đầu tư như căn hộ Safira, Jamila, nhà phố Merita, biệt thự Venica,...

Tổng quan lại thì bất động sản của khu Đông được hưởng lợi rất nhiều từ hạ tầng quan trọng như Metro số 1, cao tốc Long Thành - Dầu Giây, vành đai 2,  vành đai 3, Đại lộ Mai Chí Thọ,... lại là cửa ngõ giao thương với các đô thị vệ tinh của TP.HCM nên hiện tạivà tương lai chắc chắn thị trường bất động sản tại đây vẫn sẽ phát triển mạnh mẽ, tạo nên diện mạo của những khu đô thị hàng đầu ở khu Đông Sài Gòn, được các nhà phát triển bất động sản đánh giá cao và luôn là tâm điểm săn đón của nhiều khách hàng. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top