Aa

TP.HCM: Hấp lực từ bất động sản quận 4

Thứ Bảy, 08/10/2016 - 04:00

Các thông tin quy hoạch di dời Cảng Nhà Rồng, cảng Khánh Hội Hiệp Phước, xây dựng cầu Thủ Thiêm 3, mở rộng đường Nguyễn Tất Thành… khiến các dự án BĐS tại quận 4 (TP.HCM) thu hút được nhiều sự chú ý của các nhà đầu tư.

Để chỉnh trang, phát triển đô thị trên địa bàn quận 4, UBND TP.HCM đã chỉ đạo Sở Quy hoạch – Kiến trúc đề xuất chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc và phương án xây dựng mới chung cư Trúc Giang, phường 13; thực hiện chỉnh trang đô thị khu tứ giác “Hoàng Diệu – Bắc Nam – Lê Văn Linh nối dài – Vĩnh Khánh”.

Đồng thời nghiên cứu mở rộng lộ giới đường Nguyễn Tất Thành về phía Cảng Sài Gòn; hoàn chỉnh phương án thiết kế cầu, đường Nguyễn Khoái, cầu Trần Đình Xu (kết nối quận 7, quận 4 và quận 1) để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại các cây cầu trên địa bàn quận. 

Trước đó hồi giữa tháng 9/2016, UBND TP.HCM đã giao liên danh Tổng Công ty Thái Sơn – Công ty CP Tập đoàn Phát triển hạ tầng và BĐS Việt Nam (VIPD Group) nghiên cứu lập đề xuất dự án cầu Thủ Thiêm 3 và mở rộng, nâng cấp đường Tôn Đản (quận 4) theo hình thức đối tác công tư (Hợp đồng BT). Điều này như một đòn bẩy, phá thế “bế tắc” kết nối giữa quận 4 và quận 2, khiến giao thông từ quận 4 qua các quận khu Đông nhanh chóng và gần hơn bao giờ hết.

Theo chủ trương phát triển đô thị đến năm 2020 của thành phố, quận 4 đang được quy hoạch phát triển theo hình thức cải tạo và xây dựng các khu nhà cao tầng hiện đại, thông thoáng kết hợp với các công trình dịch vụ cộng đồng, hệ thống công viên cây xanh, tiện ích dân sinh hoàn chỉnh, từng bước hình thành một không gian sống với cộng đồng dân cư thân thiện.

Khảo sát cho thấy, chỉ trong vòng 2 năm trở lại đây, nhiều dự án BĐS đổ dồn về đây và quận 4 cũng là khu vực đang có tính thanh khoản tốt nhất trên thị trường địa ốc TP.HCM.

Novaland “làm chủ” gần như tuyến đường Bến Vân Đồn, Q.4 với loạt dự án Icon 56, The Tresor, RiverGate, Galaxy 9

Novaland “làm chủ” gần như tuyến đường Bến Vân Đồn, Q.4 với loạt dự án Icon 56, The Tresor, RiverGate, Galaxy 9

Lý giải về “hiện tượng” BĐS quận 4 đang có sức hấp dẫn kỳ lạ, các chuyên gia địa ốc cho rằng, hiện nay có thể nói rằng quận 4 là địa bàn được thành phố quan tâm đầu tư mạnh về hạ tầng, không còn là một ốc đảo không ai dám đặt chân đến. Trong tương lai, quận 4 sẽ là “trung điểm” kết nối dễ dàng với hầu hết các khu vực khác thông qua cầu Kênh Tẻ, cầu Thủ Thiêm 3 và 4… Đặc biệt, đây là nơi có thể di chuyển đến trung tâm quận 1 chỉ thông qua một cây cầu. Dự báo cho thấy tiềm năng tăng giá BĐS ở đây là có thật.

Thêm lý do nữa khiến cho BĐS Quận 4 hấp dẫn các nhà đầu tư là thực trạng BĐS khu Đông TP.HCM đang đối mặt với những bất cập về hạ tầng, quy hoạch đô thị và tình trạng mất an toàn giao thông do lượng xe container ra vào cảng Cát Lai tăng đột biến. Cùng với đó, khu Nam Sài Gòn “thất thủ” vì mùi hôi thối phát ra từ bãi rác Đa Phước. Mọi yếu tố “thiên thời, địa lợi” trùng hợp xảy ra cùng lúc khiến cho BĐS Quận 4 trở thành “miếng bánh thị trường” thu hút các nhà đầu tư.

Trong số đó, nhanh chân nhất phải kể đến Novaland – ông “trùm” máu mặt trong giới kinh doanh BĐS TP.HCM. Theo đó, tại đường Bến Vân Đồn, Tập đoàn này có khu căn hộ Galaxy 9 đã đi vào sử dụng và khu phức hợp River Gate đang thi công phần thân. Còn gần cầu Khánh Hội, Novaland đang sở hữu đến 3 dự án: Khu căn hộ Icon 56, khu phức hợp The Tresor và mới nhất là khu phức hợp Saigon Royal Residence.

Tương tự, Tập đoàn Trung Thủy chuẩn bị đầu tư dự án Lancaster Legacy trên đường Tôn Thất Thuyết. Dự án này có quy mô hơn 2,3 ha, có tổng vốn đầu tư vào khoảng 5.800 tỉ đồng. Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh REE cũng sẽ xây dựng tòa nhà văn phòng mới có quy mô gấp đôi REE Tower hiện hữu. Khi hoàn thiện, đây sẽ là tòa nhà hạng A đầu tiên với quy mô lớn nhất quận 4, có tổng mức đầu tư là 1.200 tỉ đồng.

Ngoài ra, “miếng bánh thị trường” tại Quận 4 cũng đang bị chia nhỏ cho nhiều “thực khách” khác như dự án khác như Sajuco Residences do Công ty Cổ phần Sài Gòn Cửu Long phát triển trên diện tích 14.474,1 m², quy mô xây dựng gồm một tầng hầm và năm khối tháp; TNR Holdings có dự án The Gold View sắp hoàn thiện. Hồi tháng 3/2016, Công ty Cổ phần Phát triển BĐS Phát Đạt cùng Thảo Điền Invest đã giới thiệu căn hộ cao cấp Milennium Masteri…

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top