Aa

TP.HCM: Khởi động xây dựng cầu Cần Giờ, bất động sản vùng Đông Nam tiếp tục “nóng”

Thứ Tư, 20/06/2018 - 06:01

Từ khi có thông tin Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương xây dựng cầu thay phà Bình Khánh nối huyện Nhà Bè với Cần Giờ, thị trường bất động sản tại khu vực phía Đông Nam TP.HCM đã ghi nhận nhiều dấu hiệu tăng trưởng.

UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định tổ chức tuyển chọn phương án thiết kế kiến trúc cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh, kết nối Cần Giờ với trung tâm thành phố.

Điểm đầu của cây cầu kết nối với đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài) và điểm cuối kết nối với đường Rừng Sác. Ngoài cầu Cần Giờ, tuyến đường Rừng Sác cũng sẽ được nâng cấp mở rộng để kết nối. Tuyến đường này do Công ty cổ phần đô thị du lịch Cần Giờ làm chủ đầu tư.

Dự án được UBND TP.HCM kiến nghị Thủ tướng cho xây dựng theo hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) kết hợp BT (xây dựng - chuyển giao) với tổng vốn dự kiến là 5.300 tỷ đồng.

Cầu Cần Giờ sẽ thay thế Phà Bình Khánh

Cầu Cần Giờ sẽ thay thế Phà Bình Khánh

Vào tháng 6/2018, chủ trương xây dựng đã được Thủ tướng Chính phủ thông qua và giao Bộ GTVT rà soát, bổ sung vào Quy hoạch phát triển GTVT TP.HCM đến năm 2020, tầm nhìn sau năm 2020 để làm cơ sở triển khai.

Việc xây dựng cầu sẽ tạo nhiều điểm nhấn tích cực cho huyện Cần Giờ trong thời gian tới, đây cũng là động lực chính thúc đẩy giá đất ở khu vực này tăng đột biến. Ngoài ra, UBND Thành phố đã duyệt Nhiệm vụ tuyển chọn ý tưởng quy hoạch phát triển huyện Cần Giờ với diện tích tự nhiên toàn huyện là 70.421,58ha và diện tích Khu đô thị du lịch biển Cần Giờ là 2.870ha.

Việc các chủ đầu tư lớn đổ về vùng đất mới này để đầu tư các dự án bất động sản hoành tráng cũng kéo theo cơn sốt này. Tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành cùng nhiều dự án hạ tầng đang triển khai tại đây cũng khiến cho giá trị đất đai ở đây nóng lên.

Trong tương lai, huyện Cần Giờ hứa hẹn sẽ trở thành một khu vực phát triển kinh tế cực mạnh của thành phố trên nhiều lĩnh vực, du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng, đô thị thông minh, dịch vụ công nghệ cao, dịch vụ, resort, khách sạn... Hướng tới một khu vực kinh tế tri thức, thu hút hoạt động khoa học, nghiên cứu, giáo dục, đào tạo phục vụ hoạt động kinh tế công nghệ cao...

Vị trí xây dựng cầu Cần Giờ

Vị trí xây dựng cầu Cần Giờ

Từ khi có thông tin trên, thị trường nhà, đất tại các khu vực này có dấu hiệu tăng trưởng, một số dự án bắt đầu tăng giá. Dòng người từ nhiều nơi đổ xô về để tìm mua đất. Người đi đường dễ dàng bắt gặp tại khu vực gần phà Bình Khánh, nhất là khu vực trung tâm thị trấn huyện Cần Giờ (xã Cần Thạnh và Long Hòa) các biển hiệu giới thiệu mua bán đất nền, đất rộng, đất thổ cư… nở rộ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top