Aa

TP.HCM: Lập đề xuất dự án đầu tư đường trục Bắc – Nam và Khu đô thị Hiệp Phước

Thứ Năm, 22/09/2016 - 02:28

Dự án đường trục Bắc - Nam dài 7,5km sẽ được các Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận hợp tác với Tập đoàn Phát triển Hạ tầng và Bất động sản Việt Nam (VIPD Group), Công ty CP Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc và Công ty CP An Phú lập Đề xuất dự án đầu tư.

Liên quan đến dự án xây dựng đường trục Bắc - Nam (Hoàng Diệu - Nguyễn Văn Linh - cầu Bà Chiêm) và khu đô thị Hiệp Phước, mới đây UBND TP.HCM đã chấp thuận cho Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận hợp tác với Tập đoàn Phát triển Hạ tầng và Bất động sản Việt Nam (VIPD Group), Công ty CP Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc và Công ty CP An Phú lập Đề xuất dự án đầu tư. Hình thức đầu tư dự án theo phương thức BOT.

Phối cảnh dự án đường trục Bắc Nam

Phối cảnh dự án đường trục Bắc Nam

Trước đó, từ năm 2008 UBND TP.HCM đã giao công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận khảo sát, thiết kế cơ sở và lập dự án đầu tư. Công ty này sau đó báo cáo kết quả nghiên cứu cho thấy tổng vốn đầu tư dự án vào khoảng 5.453 tỷ đồng cho tuyến đường 7,5km chưa gồm nút giao thông Nguyễn Văn Linh và nút giao kho B.

Trong 7,5km đường trục, đoạn tuyến từ đường Nguyễn Văn Linh đến nút giao cầu Bà Chiêm là một đường trục chính được xác định trong "Quy hoạch giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020, đã được Chính phủ phê duyệt vừa có chức năng giao thông nội đô vừa có chức năng liên kết giữa các tuyến vành đai để cùng với các đường hướng tâm khác tạo mạng liên hoàn giữa giao thông nội đô và giao thông đối ngoại.

Về tổng thể, đường trục Bắc - Nam sẽ đảm nhận vai trò trục giao thông kết nối khu đô thị Hiệp Phước với hệ thống cảng biển, khu công nghiệp (sau khi quy hoạch sẽ là đô thị vệ tinh của TP.HCM), là một phần trong định hướng phát triển ra phía biển của TP.HCM.

Không chỉ thế, xét về vận tải thì do tuyến nối từ đường vành đai 2 và sau đó sẽ giao nối với đường cao tốc liên vùng phía Nam - một đoạn của đường vành đai 3 - để đến cụm cảng biển quốc tế Hiệp Phước, khu công nghiệp Hiệp Phước và nối với cả đường vành đai 4.

Vì vậy, nó có chức năng nối mạng vận tải giữa 3 đường vành đai với nhau cũng như nối mạng vận tải giữa đường vành đai 2, vành đai 3 với cụm cảng biển - khu công nghiệp – nơi xuất phát và đích đến của nguồn hàng.

Thông tin chính thức từ Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận, dự kiến trong năm 2016 các đơn vị liên quan sẽ triển khai công tác khảo sát, thực hiện bước thiết kế bản vẽ thi công và dự đoán và bồi thường giải phóng mặt bằng.

Công tác thi công dự kiến từ 2016 đến 2020. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top