Aa

TP.HCM lọt “tầm ngắm” của giới đầu tư BĐS nghỉ dưỡng

Thứ Bảy, 24/06/2017 - 06:00

Khu ven sông Sài Gòn đã được các nhà phát triển BĐS nhìn thấy tiềm năng từ lâu và cũng tại đó, nhiều năm nay các dự án nghỉ dưỡng liên tục mọc lên như nấm sau mưa.

Nhiều yếu tố ưu ái cho du lịch phát triển

Không phải ngẫu nhiên, xưa kia Pháp lại dùng danh xưng "Hòn ngọc Viễn Đông" để nói về Sài Gòn. Trong quá trình “khai hóa” các nước thuộc địa từ những năm 1895, Pháp đã tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng ở các vùng thuộc địa nhằm phát triển kinh tế. Đặc biệt đặt tham vọng xây dựng Sài Gòn thành thủ phủ của Đông Dương để vượt mặt nước Anh tại Singapore và HongKong về kinh tế, giải trí.

Nằm ở giữa vùng Nam Bộ trù phú, Sài Gòn ngày nay là thành phố đông dân và lớn nhất Việt Nam. Nơi đây là đầu mối giao thông nối liền với các tỉnh trong vùng và là cửa ngõ quốc tế của khu vực, sở hữu nhiều lợi thế để phát triển du lịch như khí hậu dễ chịu quanh năm, nắng không nóng quá và mưa không kéo dài; ẩm thực phong phú; nhiều công trình văn hóa, lịch sử vẫn được lưu giữ...

Dấu ấn đẹp nhất của thành phố này vẫn là nét đặc trưng của vùng văn hóa sông nước. Con sông lượn quanh thành phố không chỉ thúc đẩy giao thương phát triển mà còn tạo nên nét thơ mộng, yên bình giữa vùng đất đông dân. Chính những đặc trưng này là nét khác biệt mà du khách muốn được trải nghiệm và đó cũng là tiềm năng không thể bỏ qua cho những nhà phát triển BĐS nghỉ dưỡng. Và như thế, những khu nghỉ dưỡng để “chiều lòng” du khách ngày càng mọc lên nhiều khiến Hòn Ngọc Viễn đông càng quyến rũ hơn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Không chỉ BĐS nghỉ dưỡng, thị trường BĐS TP.HCM ngày nay còn đạt được sự phát triển thần tốc ở nhiều phân khúc, khiến thành phố thay da đổi thịt từng ngày. Ngoài những điều kiện thiên nhiên, lịch sử, văn hóa, thì việc sắp xếp lại quy hoạch thành phố và hạ tầng giao thông đang được đầu tư phát triển mạnh cũng chính là tiền đề cho sự phát triển này.

Không khó để nhận ra rằng hàng loạt những công trình trọng điểm kết nối giữa các vùng lân cận với trung tâm thành phố đang được đầu tư với số vốn "khủng" như tuyến metro bẻ đi các ngả, hầm chui, mở rộng đường Huỳnh Tấn Phát lên 30m kết nối với trục đường chính Nguyễn Văn Linh, Quận 7. Dự án cầu Thủ Thiêm 4 dài 2km, nối từ đường Nguyễn Văn Linh (khu Nam, Quận 7) đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm (khu Đông, Quận 2), quy hoạch trục đường Đào Trí 40m,...

“Đất lành chim đậu”

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng TP.HCM những năm gần đây sôi động hơn hẳn khi nhu cầu tham quan du lịch, nghỉ dưỡng tại thành phố đang tăng mạnh. Không chỉ những nhà đầu tư bản địa, nhiều ông lớn trong lĩnh vực BĐS miền Bắc và thậm chí cả nước ngoài cũng đã tham gia vào sân chơi này. Trong đó, khu ven sông Sài Gòn và phía Đông Nam, khu Cần Giờ là điểm đích được "nhắm tới" với nhiều cơ hội đầu tư hơn cả.

Trong đó, khu ven sông Sài Gòn đã được các nhà phát triển BĐS nhìn thấy tiềm năng từ lâu. Nhiều năm nay các dự án nghỉ dưỡng liên tục gia tăng. Đáp thuyền đi dọc sông Sài Gòn, thượng nguồn sông hình thành được một số khu du lịch sinh thái ven bờ như khu du lịch sinh thái Bình Mỹ (Củ Chi).

Đến khu vực hạ lưu sông Sài Gòn đã có một số dự án khu đô thị ven sông lớn như dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm (nằm ở bờ Đông sông Sài Gòn). Trong khi đó dọc bờ tây sông cũng được quy hoạch nhiều khu dân cư tầm cỡ như khu dân cư đa chức năng Ba Son, Tân Cảng Sài Gòn, khu dân cư Vinhomes. 

Khai thác đẹp và ấn tượng nhất ven bờ sông Sài Gòn là khu nghỉ dưỡng siêu cao cấp thuộc Khu đô thị Sala. Nhìn tổng thể quy hoạch sẽ thấy rằng, nhà phát triển BĐS Đại Quang Minh đã sử dụng lối kiến trúc hiện đại với những khu dinh thự cao cấp, khu biệt thự kết hợp thương mại, khu nhà phố kết hợp thương mại – dịch vụ, khu bến du thuyền. Điểm nhấn còn ở chỗ Khu đô thị sinh thái này chính là môi trường sinh thái tự nhiên bao quanh bởi dòng sông Sài Gòn, hệ thống cây xanh mang đến không gian trong lành.

Khu biệt thự nghỉ dưỡng Sarah Villas Riverview Thảo Điền, Villa Sông Sài Gòn tại quận 2, Nine South thuộc Phú Mỹ Hưng bên bờ sông thơ mộng, là nguồn cảm hứng mới của phong cách sống sang trọng đích thực. Các biệt thự đơn hướng sông thiết kế tận dụng tối ưu ánh sáng tự nhiên và gió sông để tiết kiệm chi phí năng lượng và đưa cuộc sống gần gũi với thiên nhiên.

Ngoài khu ven bờ sông Sài Gòn, Cần Giờ cũng được đánh giá là vùng đất đầy hứa hẹn đối với những nhà phát triển BĐS nghỉ dưỡng. Cách trung tâm TP.HCM khoảng 50km về phía Đông Nam, Cần Giờ hấp dẫn của khách du lịch bởi vẻ đẹp của rừng ngập mặn Vàm Sát, bãi biển Cần Giờ, Đảo Khỉ, trại nuôi cá sấu rộng lớn…Dù nhiều tiềm năng là vậy nhưng hiện tại vùng đất này lại rất ít khu nghỉ dưỡng cao cấp phục vụ du khách.

Nắm rõ được vấn đề này, hiện, TP.HCM đang tiến hành lập quy hoạch cho toàn bộ khu vực. Trong đó, Cần Giờ được xác định là bảo vệ khu dự trữ sinh quyển thế giới kết hợp khai thác du lịch; khu dân cư hiện hữu và khu đô thị mới đồng bộ với hệ thống hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật, trung tâm công trình công cộng về y tế, văn hóa, du lịch, nghỉ ngơi, giải trí với cảnh quan thiên nhiên và nông nghiệp sinh thái kết hợp khai thác du lịch... Quy hoạch mới sẽ tạo nhiều cơ hội đầu tư phát triển khu đô thị, khu nghỉ dưỡng tại Cần Giờ trong tương lai.

Nhiều chuyên gia nhận định, quy hoạch rõ mục tiêu, cơ sở hạ tầng mới đột phá và quy mô, thị trường BĐS TP.HCM sẽ phát triển nhanh chóng trong thời gian tới. Trong đó những dự án BĐS nghỉ dưỡng sẽ khẳng định đẳng cấp và làm gia tăng giá trị sống cho thành phố này. Một ngày không xa, TP.HCM sẽ xứng đáng là thành phố nghỉ dưỡng bậc nhất đối với du khách trong và ngoài nước.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top