Aa

TP. HCM lọt top 7 “cái nôi” BĐS đẹp nhất châu Á

Thứ Năm, 20/04/2017 - 08:01

Châu Á được đánh giá là lục địa có vẻ đẹp lộng lẫy, thể hiện trong tất cả các khía cạnh từ những công trình kiến túc hiện đại đến các tòa tháp, nhà thờ, đền chùa di tích mang dấu vết thời gian. Đã có khoảng 10 thành phố ở châu Á đã vượt qua các địa điểm nổi tiếng như New York, London và Paris để được lựa chọn vào danh sách các địa điểm tuyệt đẹp, đặc biệt là để tổ chức đám cưới hoàn hảo.

7. TP. HCM, Việt Nam

Thành phố lớn nhất của Việt Nam đang cho thấy sự tương phản một đô thị hiện đại với một di tích nhiều sức hút. “Những tòa tháp văn phòng mới mọc lên lấp lánh dọc theo những ngôi đền trang trí công phu và các nhà thờ đá, tàn dư của một thời lịch sử thuộc địa”, Sebastian Modak viết về TP. HCM và đánh giá thành phố này xếp thứ 48 trong danh sách các thành phố đẹp nhất thế giới.

Trong cuộc khảo sát của Financial Times mới đây cho thấy có khoảng 8,5% người Việt Nam trả lời rằng họ đã mua một căn hộ vào năm 2017. Con số này thể hiện sự tự tin cao nhất đối với thị trường nhà đất của Việt Nam kể từ năm 2013 đến nay.

Ảnh: Chansak Joe/Shutterstock

Tòa thị chính của TP. HCM Ảnh: Chansak Joe/Shutterstock

6. Busan, Hàn Quốc

Busan được nhận xét là Los Angeles và Miami của Hàn Quốc. Với những dải cát rộng, khung cảnh ven biển tuyệt đẹp và khung cảnh bến cảng bận rộn, Busan được xếp hạng 33 thành phố đẹp nhất thế giới. Vị trí này xếp trước thành phố Dubrovnik (một địa điểm quay phim Game of Thrones), Vienna và thành phố Quebec.

Busan cũng là một trong những thị trường BĐS nhà ở sôi động nhất của Hàn Quốc.

Lồng đèn giấy tô điểm Đền Samgwangsa ở Busan. Ảnh: Vincent St. Thomas / Shutterstock

Lồng đèn giấy tô điểm Đền Samgwangsa ở Busan. Ảnh: Vincent St. Thomas / Shutterstock

5. Thượng Hải, Trung Quốc

Rome, Stockholm, San Fransico… dường như cũng không được đánh giá cao bằng thành phố lớn nhất Trung Quốc này. Đứng vững ở vị trí số 23 trong danh sách các thành phố đẹp nhất thế giới, Thượng Hải còn thu hút được sự chú ý của biên tập viên nổi tiếng CNTraveler bởi các di tích truyền thống và cả bộ mặt đô thị hiện đại.

Thượng Hải cũng là thị trường đầu tư BĐS lớn thứ 5 thế giới trong quý IV/2016.

Ảnh Cezary Wojtkowski / Shutterstock

Ảnh Cezary Wojtkowski / Shutterstock

4. Jaipur, Ấn Độ

Giữ vị trí 21 trong danh sách những thành phố đẹp nhất thế giới, Jaipur cũng được đánh giá là thành phố đẹp nhất của Ấn Độ.

“Là thủ phủ của Rajastha, Jaipur còn được gọi là Thành phố hồng”, là ý kiến của Hanya Yanagihara khi viết về thành phố rực rỡ này. Được biết, Jaipur là một trong 20 thành phố được Chính phủ lựa chọn để tham gia vào chương trình tái phát triển thành phố thông minh.

Pháo đài Amer ở Jaipur, bang Rajasthan, Ấn Độ. Ảnh: YURY TARANIK / Shutterstock

Pháo đài Amer ở Jaipur, bang Rajasthan, Ấn Độ. Ảnh: YURY TARANIK / Shutterstock

3. Singapore

Theo Maria Shollenbarger, vẻ đẹp của Singapore bao gồm cả vẻ đẹp tự nhiên lẫn nhân tạo và điển hình nhất chính là các sáng tạo xanh. Đó là lý do vì sao Singapore được lựa chọn là địa điểm đẹp thứ 15 trên trái đất. Singapore gần đây cũng đã nới lỏng một số biện pháp “làm mát”, một nỗ lực để dẫn người mua BĐS trở lại thị trường này.

Ngắm cảnh Marina Bay Sands, một khách sạn mang tính biểu tượng tại Singapore. Ảnh: maison / Shutterstock

Ngắm cảnh Marina Bay Sands, một khách sạn mang tính biểu tượng tại Singapore. Ảnh: maison / Shutterstock

2. Kyoto, Nhật Bản

Với 1.600 đền thờ Phật giáo và 400 đền thờ Shinto, Kyoto là một trong những thành phố lịch sử được bảo vệ tốt nhất ở Nhật Bản. Thành phố này cũng giữ vị trí thứ 12 trong danh sách các thành phố đẹp nhất thế giới.

Giá BĐS ở Kyoto và Tolyo đã tăng lên do đầu tư của Trung Quốc vào các thành phố này tăng lên rõ rệt thời gian qua. Không chỉ thế, nhu cầu của người mua BĐS tại thành phố này cũng tăng trong 5 tháng liên tục vào nửa sau năm 2016.

Cổng Red Torii ở Đền thờ Fushimi Inari ở Kyoto. Ảnh: SAHACHATZ / Shutterstock

Cổng Red Torii ở Đền thờ Fushimi Inari ở Kyoto. Ảnh: SAHACHATZ / Shutterstock

1. Hong Kong

Hong Kong được lựa chọn là địa điểm đẹp thứ 2 trên thế giới. Laura Dannen Redman nhận định: “Hong Kong rất ấn tượng dưới nhiều góc độ, đặc biệt là khi nhìn vào các tòa nhà chọc trời cao chót vót, hoặc cung đường từ bến phà đi qua cảng Victoria. Điều tuyệt vời nhất của Hong Kong là khung cảnh từ trên cao nhìn xuống thành phố này”.

Tháng 4/2017, chỉ số giá nhà tại Hong Kong đã bước vào tháng thứ 11 tăng liên tục.

Hong Kong từ Tsim Sha Tsui ở Kowloon. Ảnh: YIUCHEUNG / Shutterstock

Hong Kong từ Tsim Sha Tsui ở Kowloon. Ảnh: YIUCHEUNG / Shutterstock

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top