Aa

TP. HCM: Nhà đất Cần Giờ "dậy sóng"

Thứ Ba, 28/03/2017 - 01:59

Theo nhiều người dân trong khu vực, so với năm ngoái giá nhà đất tại Cần Giờ đã tăng lên đáng kể, có nơi rao bán lên tới 5-6 triệu đồng/m2, những lô đất càng sát sông càng đắt, đặc biệt là hai bên tuyến đường nối ra bãi biển Cần Giờ.

Theo anh Trần Nam, Giám đốc một sàn BĐS trên đường Rừng Sát, Cần Giờ cho biết cách đây 5 năm khu vực này như là một ốc đảo, lượng khách du lịch đông chỉ vào các kì nghỉ. Tuy nhiên, khách đến đây cũng chỉ ở một ngày vì hầu như trên bán đảo Cần Giờ chưa có bất kỳ khu vui chơi giải trí nào để có thể kéo chân du khách lâu hơn. Hơn nữa, để đến Cần Giờ khi đó rất khó khăn và phải chờ rất lâu để qua phà Bình Khánh vì nơi này chưa được đầu tư cầu đường kết nối với các quận khác của TP.HCM.

Cũng theo anh Nam, cách đây vài năm về trước giá đất ở Cần Giờ gần như không có biến động, giao dịch thấp, nhiều dự án khu đô thị mới dù đã làm hạ tầng như đều "án binh bất động".

"Tình hình thị trường nhà đất Cần Giờ hiện tại thì khác hoàn toàn. Nhất là khi có thông tin nhiều "ông lớn" địa ốc đổ xô làm dự án ở nơi đây, một số dự án rục rịch triển khai nghỉ dưỡng. Điều này đã khiến giá giá nhà đất "nhảy múa" liên tục trong vòng 1 năm nay", anh Nam nói.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Khảo sát thực tế, cho thấy trước năm 2015 dường như nhà đất trên đường Rừng Sát không có mấy giao dịch. Tuy nhiên, kể từ đầu năm 2016 đến nay giá các khu đất rộng hơn 1.000m2 đã tăng đến 20%, những vị trí càng gần trung tâm thị trấn huyện thì giá tăng khoảng 40-60%.

Chẳng hạn một lô đất có diện tích 1.700m2 nằm ở vị trí ngay khi qua phà Bình Khánh có giá chào bán 15,6 triệu đồng/m2, trong khi đó những năm trước thì chỉ có giá 3 triệu đồng/m2 nhưng cũng không ai hỏi mua.

Một số vị trí càng sát biển giá tăng chóng mặt. Điển hình như một lô đất trong khu dân cư PAK hiện đang được rao bán 2,7 tỷ đồng, trong khi hơn 1 năm trước chỉ khoảng 2 tỷ đồng. Hiện nay một số người đã “lấn” sâu vào các tuyến đường nhỏ hơn ở xã Long Hoà, Bình Khánh, Lý Nhơn... để tìm đất với giá 3,5-5 triệu/m2 tuỳ vị trí, mức giá này đã tăng gấp đôi so với năm trước.

Một số khu vực nằm sát những dự án lớn đang triển khai xây dựng ở ven biển Cần Giờ, giá nhà đất cũng đã tăng khoảng 20% so với thời điểm cuối năm ngoái. Theo môi giới địa ốc nơi đây, gần đây có nhiều nhà đầu tư gom đất Cần Giờ với mục đích đầu cơ hoặc mua đi bán lại cho các nhà đầu tư khách sạn 1-3 sao.

Một nhà đầu tư, cho biết anh đã cùng một số người bạn đã "gom" cả trăm héc-ta đất nông nghiệp ngay sát mặt đường Rừng Sát để chờ cơ hội lên giá. "Cần Giờ có quỹ đất không lớn, lại được quy hoạch thành khu đô thị nghỉ dưỡng phía Nam TP.HCM, đặc biệt có khu dự trữ sinh quyển thế giới. Thời gian gần đây nhiều đại gia địa ốc liên tục làm dự án đã kích thích các nhà đầu tư thứ cấp cùng tham gia", nhà đầu tư này phân tích.

Gần đây, thị trường nhà đất Cần Giờ đã đón nhận nhiều thông tin tích cực từ làn sóng đầu tư các dự án BĐS quy mô lớn của các "ông lớn" địa ốc. Đơn cử như VinGroup đang xây dựng khu đô thị, nghỉ dưỡng lấn biển Cần Giờ quy mô 800ha; Tuần Châu đang lên kế hoạch đầu tư dự án Marina City 1.430ha, Trung Nam Group cũng đang xúc tiến đầu tư dự án 1000ha ở Cần Giờ theo hình thức BT,...

Theo đại diện của Trung Nam, công ty đang hợp tác với đối tác để lên phương án thiết kế cầu Cần Giờ, và cam kết với Chính phủ sẽ triển khai dự án trong tháng 9/2017 khi các thủ tục hoàn tất. Dự án này sẽ mở ra một chương phát triển mới cho toàn bộ khu vực này, bởi quy luật của thị trường bất động sản là đường mở đến đâu, giá đất tăng đến đó.

Song song đó, qua khảo sát được biện hiện có nhiều công ty BĐS ở TP.HCM cũng đã bắt đầu có kế hoạch phát triển dự án nghỉ dưỡng ở Cần Giờ. Đơn cử như Thủ Đức House vừa đặt bút ký kết hợp tác với Fidico để phát triển một dự án nghỉ dưỡng trên diện tích 30ha. Một nhà đầu tư đến từ Nhật Bản đang làm việc với công ty PL - đơn vị đang sở hữu hơn 200ha đất ở Cần Giờ - để tìm phương án phát triển một khu nghi dưỡng cao cấp...

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top