Aa

TP. HCM: Nhiều dự án "rục rịch" bàn giao tăng giá cả trăm triệu đồng

Thứ Năm, 23/02/2017 - 20:01

Từ đầu năm 2016 đến nay, hàng loạt dự án vừa cất nóc hoặc chuẩn bị bàn giao tại TP. HCM, đặc biệt là những căn hộ giá bình dân, diện tích nhỏ đều có xu hướng rục rịch tăng giá, có căn tăng cả trăm triệu đồng.

Khảo sát của Reatimes cho thấy, những căn hộ có giá bình dân tầm 900 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng, diện tích vừa sử dụng trong giai đoạn sắp bàn giao nhà đang tăng giá tại nhiều khu vực ở TP. HCM. Nhìn chung giá căn hộ trung cấp cũng tăng lên trên thị trường thứ cấp.

Trong số đó có thể kể đến Dự án Căn hộ PegaSuite do Công ty CP Đầu tư Phương Việt (PV Invest) làm chủ đầu tư. Dự án tọa lạc ngay trung tâm hành chính quận 8 trên mặt tiền đường Tạ Quang Bửu và đường Bình Đăng, phường 16, (quận 8, TP. HCM).

Để chào đón năm mới 2017 Đinh Dậu, chủ đầu tư dự án này trước đó có thông báo chương trình " khuyến mãi đặc biệt chỉ trong tháng 2", khách hàng mua căn hộ tại dự án với giá 1,3 tỷ đồng (diện tích không xác định) sẽ được chiết khấu ngay 6% giá trị căn hộ. Tuy nhiên theo dự kiến, giá của căn hộ tại dự án này có thể tăng từ 1,3 tỷ đồng đến gần 2 tỷ đồng trong thời gian tới.

Phối cảnh Dự án Căn hộ PegaSuite do Công ty CP Đầu tư Phương Việt (PV Invest) làm chủ đầu tư.

Phối cảnh Dự án Căn hộ PegaSuite do Công ty CP Đầu tư Phương Việt (PV Invest) làm chủ đầu tư.

Cũng tại quận 8, nhưng nằm trên đường Đại lộ Võ Văn Kiệt, Dự án căn hộ City Gate Towers của Liên doanh Công ty 577 và Creed (Nhật Bản góp 80% vốn đầu tư) được cất nóc vào ngày 22/10/2016, hiện giá bán cũng thay đổi so với giá bán mà chủ đầu tư đưa ra khi mới thi công. Vào thời điểm mở bán lần đầu, căn hộ thuộc tầng 17 của dự án có giá gốc là 1,88 tỷ đồng được chào bán chênh 160 triệu đồng. Hiện tại, căn hộ 3 phòng ngủ của dự án này đang được bán lại chênh 120 - 180 triệu đồng/căn.

Hay như Dự án CitiHome Cát Lái (quận 2) của tập đoàn Kiến Á được khởi công xây dựng vào tháng 8/2016. Được biết, căn hộ rộng 57 - 60 m2, 2 phòng ngủ, 2 toilet của dự án này có giá gốc 950 triệu đồng/căn đã có giao dịch thành công 1,1 - 1,15 tỷ đồng. Với mức giao dịch ghi nhận của dự án này vào cuối tháng 9/2016, trung bình mỗi căn hộ hoàn thiện tăng giá 150 - 200 triệu đồng.

Thuộc thị phần căn hộ trung cấp, chung cư Hoàng Anh Thanh Bình (quận 7) do Công ty Thanh Bình (thuộc Hoàng Anh Gia Lai Group) làm chủ đầu tư, nằm trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ và gần quần thể chung cư cao cấp bao quanh siêu thị Lotte, đã bàn giao nhà ghi nhận mức tăng giá 10%. Giá thuê căn hộ tại đây đối với hợp đồng mới xuất hiện trong quý III/2016 cho căn 2 phòng ngủ đã nhích từ 9 triệu đồng lên 12 triệu đồng một tháng.

Bên cạnh đó, khảo sát cho thấy nhiều dự án chuẩn bị bàn giao tại khu Đông cũng đã có mức tăng giá khá cao, đến khoảng 20%. Chẳng hạn, tại khu vực tính từ đầu đường Đỗ Xuân Hợp kéo dài đến đường Nguyễn Xiển (quận 9), giá nhà ở thuộc các dự án đã hoàn thiện phần thô đã tăng khoảng 10% kể từ giữa năm 2016. Ngoài ra, nhiều dự án sắp bàn giao ở khu vực này đã tăng mạnh từ 7 - 10 triệu chỉ sau 1 năm như La Astoria của An Gia Hưng; TDH - Phước Long của Thủ Đức House...

Dự án Căn hộ City Gate Towres

Dự án Căn hộ City Gate Towres hiện giá bán cũng thay đổi so với giá bán mà chủ đầu tư đưa ra khi mới thi công.

Tại khu vực phía Tây Nam TP. HCM, giá nhà tại các dự án sắp hoàn thiện cũng đang rục rịch tăng từng ngày, đặc biệt là những dự án chỉ cách sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 1 - 3km. Ví dụ như dự án The Garden ở đường Tân Kỳ (Tân Quý, quận Tân Phú) đã tăng giá lên 40% so với hai năm trước đó. Nếu như thời điểm mở bán, mỗi căn hộ có giá từ 17 - 18 triệu đồng/m2 thì đến nay các căn hộ đã tăng lên 25 - 26 triệu đồng/m2.

Theo đánh giá của các sàn giao dịch BĐS, giá căn hộ khu sân bay thuộc hàng khá cao so với giá bình quân toàn thị trường. Việc tăng giá mạnh tại các dự án căn hộ mới bàn giao cho thấy giá trị và tính thanh khoản của một dự án BĐS luôn đạt mức cao nhất vào thời điểm bàn giao căn hộ.

Nhận định tổng quan về diễn biến này, giới kinh doanh địa ốc cho biết, các căn hộ có giá trên dưới một tỷ đồng, diện tích vừa phải, có tiến độ xây dựng tốt đang rục rịch tăng giá trong 10 tháng qua.

Tuy nhiên, cột mốc tăng giá cần so sánh với giai đoạn chủ đầu tư mở bán lần đầu, tức tối thiểu phải trên một năm và trung bình là 2 năm. Với tốc độ tăng giá căn hộ trung bình tại TP. HCM 7 - 10%/năm thì trong chu kỳ 24 tháng, mức tăng 15 - 20% là bình thường. Tốc độ tăng giá của căn hộ bình dân ấn tượng nhất, theo sau là căn hộ trung cấp vì mức giá của các sản phẩm ở phân khúc này không quá cao, biên độ điều chỉnh giá lớn dòng sản phẩm cao cấp và hạng sang.

Yếu tố tạo cơ hội tăng giá cho các dự án chung cư trong thời gian qua được giới chuyên gia cho rằng, phổ biến nhất là thời gian xây dựng, hoàn thiện nhanh; hạ tầng thông thoáng và có thêm tin tức tích cực khác như mở đường, thêm cầu, kết nối với các trục giao thông lớn; cảnh quan đẹp và tiện ích xung quanh tốt.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top