Aa

TP.HCM: Phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất hơn 10 dự án

An Vũ
An Vũ pvhongvu@gmail.com
Chủ Nhật, 08/04/2018 - 06:00

UBND TP.HCM mới đây đã phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất tại 10 dự án trên địa bàn thành phố để tính bồi thường, hỗ trợ, trong đó, chu yếu là các dự án ở huyện Cần Giờ và Bình Chánh.

Cụ thể, tại huyện Cần Giờ, đối với dự án xây dựng đường dẫn vào bến phà Cần Giờ - Cần Giuộc, hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp nuôi trồng thủy sản từ 2,351 đến 2,948 tùy theo vị trí. Đối với mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm cho hộ gia đình, cá nhân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp, hệ số điều chỉnh từ 1,94 đến 3,344 tùy theo vị trí.

Tại dự án xây dựng mới Trường tiểu học Hòa Hiệp, xã Long Hòa hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp trồng cây lâu năm từ 8,258 đến 9,912 tùy theo vị trí. Đối với mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm cho hộ gia đình, cá nhân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp, hệ số điều chỉnh là 3,5.

Đối với dự án xây dựng tuyến kè kiên cố bảo vệ khu dân cư ấp Bình Trường, xã Bình Khánh, hệ số điều chỉnh giá đất ở đường Trần Quang Đạo, độ sâu trên 100m là 5,686; đất nông nghiệp trồng cây lâu năm là 9,52 và đất nông nghiệp trồng cây hàng năm là 9,49. Đối với mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm cho hộ gia đình, cá nhân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp, hệ số điều chỉnh là 3,5.

TP.HCM điều chỉnh giá đất một loạt dự án (Ảnh minh họa)

TP.HCM điều chỉnh giá đất một loạt dự án ngoại thành (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM cũng điều chỉnh giá giá đất tại huyện Bình Chánh. Trong đó, tại dự án xây dựng Trường THCS Hưng Long, xã Hưng Long, hệ số điều chỉnh giá đất ở đường Đoàn Nguyễn Tuấn (đoạn từ ngã ba Hương lộ 11 – Đoàn Nguyễn Tuấn đến ranh Long An) là 4,328 và đất nông nghiệp trồng cây lâu năm từ 4,171 đến 4,292. Đối với mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm cho hộ gia đình, cá nhân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp, hệ số điều chỉnh là 3,25.

Cũng trên địa bàn huyện này, tại dự án nâng cấp đường Nguyễn Văn Long, xã Qui Đức, hệ số điều chỉnh giá đất ở đường Nguyễn Văn Long (một mặt tiền) là 5,150; hai mặt tiền đường Đoàn Nguyễn Tuấn (đoạn ngã ba Hương lộ 11 – Đoàn Nguyễn Tuấn đến ranh tỉnh Long An) là 3,384; đất nông nghiệp trồng cây lâu năm là 4,025 và đất nông nghiệp trồng cây hàng năm là 4,228. Đối với mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm cho hộ gia đình, cá nhân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp, hệ số điều chỉnh là 5.

Ngoài ra, trong lần phê duyệt điều chỉnh mới đây, UBND TP.HCM cũng điều chỉnh giá đất tại một số địa bàn quận huyện ngoại thành khác. Trong đó, dự án nâng cấp, mở rộng đường Tô Ký, xã Tân Xuân, xã Trung Chánh và xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn với hệ số điều ở đường Tô Ký, đoạn từ Nguyễn Ảnh Thủ - ngã 3 chùa (tỉnh lộ 15) là 6,580; đất nông nghiệp trồng cây lâu năm là 15,526 và đất nông nghiệp trồng cây hàng năm là 15,531. Đối với mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm cho hộ gia đình, cá nhân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp, hệ số điều chỉnh là 3,5. 

Còn tại dự án đầu tư xây dựng đường Bình Đăng (đoạn từ hẻm 189 đường Bùi Minh Trực đến UBND phường 6 mới), phường 6, quận 8, hệ số điều chỉnh đất ở đường Tạ Quang Bửu là 3,225 và đất nông nghiệp trồng cây lâu năm là 20,826.

Tại dự án đầu tư xây dựng Trường mầm non Rạng Đông, phường 8, quận 6, hệ số điều chỉnh giá đất ở hẻm bê tông (hẻm 1007) đường Bến Lò Gốm (đoạn từ Bến Phú Lâm đến Bà Lài) là 5,0225 và đất sản xuất kinh doanh mặt tiền đường Bến Lò Gốm (đoạn từ Bến Phú Lâm đến Bà Lài) là 3,2161.

Ở dự án đầu tư xây dựng Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn tại xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp trồng cây lâu năm là 2,670 và đất nông nghiệp trồng cây hàng năm là 2,615.

Trong một khảo sát tháng 3 của gachvang.com về biến động giá đất cho thấy, tại các điểm nóng sốt của năm 2017 như Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ đến thời điểm hiện tại giá đất nền có xu hướng giảm. Đặc biệt, tại huyện Cần Giờ, nơi giá đất tăng mạnh suốt năm 2017, với mức tăng hơn 165%, hiện lại giảm đến 50,5% so với thời điểm tháng 3/2017.

Trong đó, từ khoảng giá cao nhất lên 12,5 triệu đồng/m2 tháng 2/2017, hiện đất Cần Giờ ở mức 7,5 triệu đồng/m2. Cao nhất là xã Bình Khánh khoảng 19,8 triệu đồng/m2 và thấp nhất là 1,7 triệu đồng/m2 ở xã Lý Nhơn.

Ngược lại, tại huyện Bình Chánh giá đất vẫn tiếp tục tăng so với năm trước và cao hơn cả thời điểm cơn sốt đất nền diễn ra. Mức tăng ở Bình Chánh là 12,5% còn Hóc Môn tăng đến hơn 30%. Giá đất cao nhất tại huyện Bình Chánh trong tháng 3 là gần 80 triệu đồng/m2 tại các khu vực xã Bình Hưng. Giá cao nhất ở huyện Hóc Môn là gần 37 triệu đồng/m2 ở xã Trung Chánh.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top