Aa

TP.HCM: Quyết tâm gỡ khó cho doanh nghiệp bất động sản trong tháng 5/2019

Thứ Sáu, 17/05/2019 - 01:00

UBND TP.HCM vừa yêu cầu các sở, ban, ngành sớm giải quyết những vướng mắc của doanh nghiệp bất động sản trên địa bàn thành phố trong tháng 5/2019.

Thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, thành phố vừa yêu cầu các sở, ngành chức năng sớm giải quyết các kiến nghị của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) và các doanh nghiệp tại Hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản trên địa bàn thành phố. Đối với những kiến nghị còn vướng mắc thì báo cáo UBND TP giải quyết dứt điểm trong tháng 5/2019.

Theo đó, Văn phòng UBND TP.HCM sẽ sớm hoàn thành việc xây dựng quy trình liên thông với các sở, ngành trong giải quyết hồ sơ cho cá nhân, tổ chức để trình UBND thành phố ban hành trong tháng 6/2019. Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC) cần duy trì cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền thành phố, nhằm kịp thời tuyên truyền chính sách và giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

TP.HCM sẽ quyết tâm tháo gỡ khó khăn trong tháng 5/2019

TP.HCM quyết tâm giải quyết dứt điểm khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong tháng 5/2019.

Trước đó, ngày 10/4, UBND TP.HCM đã tổ chức Hội nghị Gặp gỡ các doanh nghiệp bất động sản. Buổi gặp gỡ có sự tham dự của ông Nguyễn Thiện Nhân - Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Trần Lưu Quang -  Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cùng lãnh đạo các sở ngành và doanh nghiệp bất động sản trên địa bàn thành phố.

Trong buổi gặp gỡ trên, nói về những khó khăn của doanh nghiệp, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết, Hiệp hội đã có kiến nghị về hàng loạt điểm ách tắc của doanh nghiệp và thị trường bất động sản cần sớm được UBND thành phố cũng như các cơ quan Trung ương giải quyết.

Cụ thể, đại diện HoREA đã nêu ra một số kiến nghị bao gồm: Khẩn trương thực hiện công tác xác định giá đất, thẩm định giá đất để tính tiền sử dụng đất dự án; giải quyết vướng mắc về tính tiền sử dụng đất đối với quỹ đất công chiếm tỷ lệ nhỏ trong dự án nhà ở; giải quyết ách tắc về các thủ tục hành chính tiếp theo, sau khi dự án đã có "Quyết định chủ trương đầu tư"; khẩn trương rà soát, đề xuất xử lý dứt điểm đối với các trường hợp dự án bị tạm dừng thực hiện Quyết định chuyển mục đích sử dụng đất để rà soát lại toàn bộ pháp lý.

Các doanh nghiệp bất động sản đang gặp nhiều khó khăn trước sự ách tắc của thị trường thời gian qua.

Các doanh nghiệp bất động sản gặp nhiều khó khăn trước những ách tắc của thị trường thời gian qua.

Ngoài ra, HoREA cũng kiến nghị thêm về việc rà soát, đề xuất xử lý dứt điểm đối với các trường hợp dự án bị thu hồi, hủy bỏ Quyết định chủ trương đầu tư; đề xuất xử lý dứt điểm đối với trường hợp dự án bị thu hồi, hủy bỏ quyết định tiền sử dụng đất; sớm kết luận, xử lý khoảng 300 mặt bằng đất công thuộc diện bị thu hồi Quyết định hoặc Văn bản về sử dụng đất, trong đó, có những dự án đang bị tạm dừng thực hiện theo Văn bản của Thủ tướng; kiến nghị Thanh tra Chính phủ và UBND thành phố sớm rà soát, kết luận, xử lý các dự án BT đang bị tạm ngừng triển khai thực hiện.

Cuối cùng, HoREA đề nghị TP.HCM cần chỉ đạo các sở, ngành, quận, huyện quyết liệt đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top