Aa

TP.HCM: Tạo điều kiện cho chủ đầu tư thực hiện công trình giải quyết ngập do triều

Thứ Năm, 07/09/2017 - 06:01

Nhằm đưa công trình giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu - giai đoạn 1 vào vận hành khai thác dịp 30/4/2018, UBND TP.HCM đã yêu cầu các sở, ngành liên quan tạo điều kiện cho chủ đầu tư thực hiện theo đúng hợp đồng đã ký kết.

Theo báo cáo của Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam (chủ đầu tư dự án) cho biết: Hiện tiến độ thực hiện của dự án đã đạt 46% khối lượng công việc; nếu TP bàn giao mặt bằng trong tháng 9 thì dự án dự kiến hoàn thành đưa vào vận hành dịp 30/4/2018, sớm hơn kế hoạch 14 tháng.

Tạo điều kiện cho chủ đầu tư thực hiện công trình giải quyết ngập do triều.

TP.HCM sẽ tạo điều kiện cho chủ đầu tư thực hiện công trình giải quyết ngập do triều.

Đồng thời, Công ty kiến nghị UBND TP.HCM sớm ban hành thông báo thu hồi đất đối với hạng mục cống kiểm soát triều Cầu Kinh và Bà Bướm; hỗ trợ công tác thu hồi đối với đất quốc phòng bị ảnh hưởng tại cống Tân Thuận và đoạn đê, kè số 4 trên địa bàn Quận 7; chỉ đạo xử lý di dời hai tàu đắm tại đoạn đê, kè số 1 và số 4. Ngoài ra, UBND các quận, huyện cần đẩy nhanh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để đáp ứng tiến độ triển khai thi công dự án.

Trước những kiến nghị này, đại diện các sở, ngành, UBND các quận, huyện liên quan cho biết, sẽ phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư để thực hiện các công việc liên quan nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

UBND TP.HCM yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần tổ chức họp giao ban hàng tuần với các sở, ngành, đơn vị liên quan để giải quyết ngay các vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai dự án, đặc biệt là giám sát tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng, bàn giao cho đơn vị thi công.

Được biết, đây là dự án có quy mô lớn, có ý nghĩa rất quan trọng, liên quan đến đời sống của người dân nhiều quận, huyện. Dự án sau khi hoàn thành sẽ giải quyết ngập trên diện tích 570km2 và góp phần quan trọng trong việc chống ngập cho TP.HCM.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top