Aa

TP.HCM: Thị trường căn hộ "xuống dốc không phanh"

Thứ Sáu, 06/07/2018 - 20:16

Theo báo cáo, số lượng căn hộ chào bán mới tại TP.HCM trong Quý II đạt 6.109 căn hộ, giảm 36% so với năm trước.

Theo thông tin từ CBRE Việt Nam, trong báo cáo Tiêu điểm thị trường bất động sản TP.HCM, quý II/2018, tình hình tiêu thụ trên các phân khúc sản phẩm vẫn giảm mạnh, số lượng căn hộ bán được thấp hơn so với quý I/2018. Theo đó, số lượng căn hộ chào bán mới tại TP.HCM trong quý II đạt 6.109 căn hộ, giảm 36% so với năm trước.

Xét về tỉ lệ giữa các phân khúc sản phẩm, phân khúc cao cấp vẫn đứng đầu, chiếm 54% tổng nguồn cung. Phân khúc trung cấp đứng thứ hai, chiếm 42% tổng nguồn cung.

Trong quý II/2018 có tổng số 6.947 căn hộ được tiêu thụ, giảm 25% so với quý I và giảm 29% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá bán trung bình tại thị trường sơ cấp trong quý II ghi nhận ở mức 1.580 USD/m2, giá tăng từ 3%  đến 5% so với quý trước nhờ một số dự án hạng sang có vị trí đắc địa ghi nhận mức tăng giá ấn tượng.

Bên cạnh đó, lượng giảm nhiều nhất được ghi nhận tại phân khúc trung cấp, với mức giảm 62% theo quý, có thể do vụ cháy chung cư từ cuối tháng 3 dẫn tới các biện pháp an toàn cho chung cư được chú trọng hơn và việc phê duyệt giấy phép trở nên nghiêm ngặt hơn.

Ngoài ra, Chính phủ cũng đã hạn chế tín dụng vào bất động sản để điều tiết thị trường. Mặt khác, để đảm bảo tỷ lệ hấp thụ tốt, một số chủ đầu tư đã thận trọng hơn trong việc ra mắt nguồn cung mới.

Theo dự đoán của CBRE Việt Nam, tuy có sự khởi đầu chậm trong 6 tháng đầu năm, nhưng các sản phẩm trung cấp được kỳ vọng tiếp tục chiếm tỷ trọng cao nhờ một số dự án quy mô lớn dự kiến được chào bán trong nửa cuối năm. Về lượng tiêu thụ, tỷ lệ bán cao được kỳ vọng tại các dự án chào bán trong nửa cuối năm.

Thêm vào đó,  các chủ đầu tư cần quan tâm nhiều hơn đến chất lượng hoàn thiện căn hộ, tiện ích và chất lượng quản lý để đảm bảo niềm tin đối với khách hàng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top