Aa

TP.HCM: Tiếp tục thực hiện dự án xây dựng cầu đường Bình Tiên

Thứ Bảy, 11/11/2017 - 06:31

Theo đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương tiếp tục thực hiện các thủ tục và triển khai đầu tư dự án xây dựng cầu đường Bình Tiên theo hình thức Hợp đồng BT.

Bản đồ quy hoạch đô thị mới Nam TP.HCM.

Bản đồ quy hoạch đô thị mới Nam TP.HCM.

Theo đó, UBND TP.HCM cũng chấp thuận điều chỉnh đầu tư dự án Nâng cấp, mở rộng đường số 12, đoạn từ Quốc lộ 1 đến cổng nghĩa trang TP, phường Linh Trung, quận Thủ Đức với quy mô từ mặt cắt ngang 21m lên thành 30m và tổng mức đầu tư từ 28,6 tỷ đồng lên 78,79 tỷ đồng; chuyển đổi chủ đầu tư dự án Khu dân cư Lô 9A2 - Khu 9A+B - Khu chức năng số 9 - Đô thị mới Nam TP thuộc xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh từ Công ty Cổ phần Việt Liên Á sang Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản Việt Liên Á.

Ngoài ra, để tránh lãng phí và tạo nguồn thu ngân sách, UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương cho thuê ngắn hạn (6 tháng hoặc 1 năm) đối với các nhà, đất đã được duyệt phương án bán đấu giá và chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong khi chờ Chính phủ sửa đổi, bổ sung Quyết định 09/2007/QĐ-TTg.

UBND TP.HCM cũng yêu cầu Công ty TNHH MTV Quản lý Kinh doanh nhà TP lập báo cáo, trong đó đánh giá những thuận lợi cũng như những khó khăn, vướng mắc khi triển khai cổ phần hóa. 

Đối với nhà, đất số 123 đường Trương Định, phường 7, quận 3, Công ty cần hoàn thiện thiết kế sơ bộ, đảm bảo đáp ứng mục đích, yêu cầu của một Trung tâm khởi nghiệp TP.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top