Aa

TP.HCM tìm cách hạ giá bán nhà ở xã hội

Thứ Tư, 31/05/2017 - 01:03

Cam kết lợi nhuận BĐS nghỉ dưỡng: Đã đến lúc cần “luật hóa”?; Ngày càng nhiều chủ đầu tư coi thường tính mạng của cư dân; Các tổ chức đầu tư tư nhân "chiếm lĩnh" dòng tiền vào BĐS châu Á - Thái Bình Dương; TP.HCM tìm cách hạ giá bán nhà ở xã hội... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Cam kết lợi nhuận BĐS nghỉ dưỡng: Đã đến lúc cần “luật hóa”?

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, thị trường BĐS Việt Nam chứng kiến sự bùng phát mạnh mẽ của phân khúc BĐS du lịch - nghỉ dưỡng với dòng sản phẩm được gọi chung là “ngôi nhà thứ hai”, trong đó condotel, biệt thự nghỉ dưỡng là nhiều hơn cả.

Ảnh chụp màn hình website giới thiệu dự án Virgo Nha Trang

Ảnh chụp màn hình website giới thiệu dự án Virgo Nha Trang.

Rất dễ để tìm kiếm thông tin chào bán các dự án condotel, biệt thự nghỉ dưỡng trên mạng Internet. Chỉ cần gõ cụm từ “mua condotel” vào thanh công cụ tìm kiếm, trong 0,48 giây người tìm kiếm đã nhận về hơn 1 triệu kết quả. Trong đó là hàng loạt thông tin về các dự án condotel ở nhiều địa phương, của nhiều chủ đầu tư trên cả nước… nhất là Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc.

Điểm chung của các website kết quả trả về này là dòng giới thiệu dự án đều được nhấn mạnh ở mức cam kết lợi nhuận và lời chào mời hấp dẫn. Trên website Goldcoastnhatrang.info, dòng giới thiệu về dự án Gold Coast Nha Trang như sau: “Lợi nhuận từ 8 - 12% thông qua thu nhập phòng cho thuê, chủ sở hữu sẽ có một hệ số thu nhập trên đầu tư kinh ngạc”.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ngày càng nhiều chủ đầu tư coi thường tính mạng của cư dân

Theo quy định hiện hành, khi xây dựng các công trình nhà cao tầng, việc bảo bảo đảm an toàn PCCC phải được thẩm duyệt kỹ càng trong hồ sơ thiết kế. Khi công trình hoàn thành, đưa vào vận hành phải được cơ quan PCCC kiểm tra, nghiệm thu các hạng mục như hệ thống báo cháy, hệ thống chữa cháy, lối thoát hiểm...

Thế nhưng, trên thực tế rất nhiều chung cư đã có người vào ở trong điều kiện hệ thống PCCC đầu tư sai, chưa hoàn thiện hoặc chưa được nghiệm thu đủ điều kiện vận hành. Thực trạng này đã làm gia tăng nguy cơ và số vụ cháy nổ, đồng thời gây tâm lý hoang mang, lo sợ cho cư dân sinh sống trong những chung cư đông người.

Tại Hà Nội, Cảnh sát PCCC đã nhiều lần tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm, đồng thời hướng dẫn chủ đầu tư các dự án công trình xây dựng tổ chức thực hiện các biện pháp, giải pháp khắc phục những tồn tại về PCCC. Tuy nhiên, đến nay, vẫn còn một số công trình nhà cao tầng vi phạm quy định về PCCC trong lĩnh vực đầu tư xây dựng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

TP.HCM tìm cách hạ giá bán nhà ở xã hội

UBND TP.HCM vừa chỉ đạo các sở ngành quận huyện thực hiện các nội dung nhằm triển khai Chỉ thị số 03 ngày 25.1.2017 của Thủ tướng, về đẩy mạnh chương trình phát triển nhà ở xã hội đạt được hiệu quả cao.

Theo đó, Sở Xây dựng được giao tham mưu UBND TP về kế hoạch phát triển và quản lý nhà ở xã hội trên địa bàn TP giai đoạn 2016 - 2020 và năm 2017; kế hoạch phát triển nhà ở cho công nhân từ nay đến năm 2020.

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu UBND TP các cơ chế, chính sách, giải pháp để thúc đẩy các dự án phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn TP, cũng như tối ưu hóa chi phí đầu tư xây dựng nhà ở xã hội nhằm hạ thấp giá bán, cho thuê, thuê mua nhà ở xã hội.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Các tổ chức đầu tư tư nhân "chiếm lĩnh" dòng tiền vào BĐS châu Á - Thái Bình Dương

Tổng khối lượng giao dịch BĐS thương mại tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trong quý đầu năm tăng lên đáng kể so với quý cuối cùng của năm 2016. Sự tăng trưởng này diễn ra bất chấp những biến động của thị trường sau Brexit và kết quả cuộc tổng tuyển cử của Mỹ.

Theo số liệu của Công ty nghiên cứu tư vấn JLL, ở Singapore, giao dịch BĐS thương mại tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại Trung Quốc tăng 24% so với cùng kỳ, Ấn Độ tăng 11% và Hàn Quốc tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2015.

Tuy nhiên, tại Hồng Kông, giao dịch BĐS thương mại lại giảm 14% so với cùng kỳ năm 2016 và Australia giảm 13% chủ yếu là do thiếu sản phẩm. Trong khu vực, hiệu suất giao dịch BĐS tại Nhật Bản vẫn giữ mức ổn định.

Trong phân khúc trung cấp, lượng giao dịch trong khu vực tăng lên 46 tỷ USD. Chủ yếu nhờ vào các giao dịch trên tài sản có giá trị từ 50 triệu USD đến 250 triệu USD. Đặc biệt, giao dịch này tại Trung Quốc tăng 85% so với cùng kỳ) và Nhật Bản tăng 46% so với cùng kỳ.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Tạm dừng triển khai quy hoạch Sơn Trà trong 3 tháng

Chiều 28/5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc họp để nghe Bộ VHTTDL và UBND TP. Đà Nẵng báo cáo về việc tiếp thu các kiến nghị của Hiệp Hội Du lịch Đà Nẵng về bản Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, tinh thần của Thủ tướng, Phó Thủ tướng là rất cầu thị lắng nghe và đặc biệt chúng ta phải và công khai minh bạch vì sự thật bao giờ cũng là sự thật. Nếu chúng ta làm đúng thì nhân dân, công luận sẽ đánh giá đúng.

Theo Phó Thủ tướng, bản Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà được bắt đầu xây dựng từ tháng 5/2013. Bộ VHTTDL chủ trì nhưng Đà Nẵng đã phối hợp chặt chẽ với Bộ trong quá trình xây dựng bản Quy hoạch này. Bản Quy hoạch này được phê duyệt ngày 9/11/2016, được chính thức công bố ngày 15/2/2017. Bản Quy hoạch này chưa được triển khai trên thực tế.

Xem thông tin chi tiết tại đây

 

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top