Aa

TP. HCM: Tới gia chủ còn lạc đường vì "ma trận" số nhà

Thứ Hai, 03/04/2017 - 07:04

Hiện nay, nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.HCM như đang bị đảo lộn lên vì số nhà nhảy vọt, lộn xộn chẵn lẻ, số cũ số mới và còn trùng cả số. Nhiều địa chỉ loằng ngoằng không khác đánh đố người tìm.

Đơn cử như hẻm số 1806 (khu phố 6, thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bà, TP. HCM) được nhiều người mệnh danh là nơi có số nhà dài nhất thế giới. Hầu hết các ngôi nhà trong hẻm này ít nhất cũng ba xuyệt trở lên, càng vào sâu càng nhiều xuyệt.

Anh Huỳnh - một người dân sống trong hẻm cho biết: “Hẻm khá rộng gần bằng một trục đường lớn với hàng trăm hộ dân sinh sống, số nhà lại quá dài đến nổi chủ nhà còn không nhớ nổi, nhiều lần bị lạc chứ huống chi người giao hàng”.

Hỏi số nhà như mò kim đấy bể tại khu vực đường Huỳnh Tấn Phát, Nhà Bè

Một địa chỉ nhà quá phức tạp tại khu vực đường Huỳnh Tấn Phát, Nhà Bè

Khổ sở với số nhà nhiều xuyệt

Khổ sở với số nhà nhiều xuyệt

Ở trong con hẻm này hỏi thăm số nhà để tìm rất khó, nếu chú muốn tìm đến nhà nhanh thì ra đầu hẻm rồi điện chủ nhà ra đón cho nhanh. Ở đây một ngày trung bình hàng chục lượt đến hỏi thăm nhà nhưng có ai nhớ nổi số để chỉ giúp đâu”.

Ở trong con hẻm này hỏi thăm số nhà để tìm rất khó, nhanh nhất là gọi chủ nhà ra đầu hẻm đón. Ở đây một ngày trung bình hàng chục lượt đến hỏi thăm nhà nhưng mấy người nhớ nổi số để chỉ.

Tương tự, con đường Bùi Tư Toàn (phường An Lạc, quận Bình Tân), nhiều năm qua cũng làm khó người dân. Bởi lẽ, mỗi khi đọc số nhà, nhân viên giao hàng đều như muốn từ chối vì địa chỉ dài như số chứng minh nhân dân rất khó để giao đến đúng. Địa chỉ nhiều xuyệt tới nỗi xe ôm của khu vực này còn tìm không ra.

Theo nhiều người dân tại đường Bùi Tư Toàn (Quận Bình Tân) , việc số nhà quá dài gây ra nhiều bất tiện khi có người cần cấp cứu hay xảy ra tai nạn

Theo nhiều người dân tại đường Bùi Tư Toàn (quận Bình Tân), việc số nhà quá dài gây ra nhiều bất tiện khi có người cần cấp cứu hay xảy ra tai nạn

Còn trên một số tuyến đường, số nhà nhảy vọt, chẵn lẻ lộn xộn, chồng chéo cũ - mới đổi không theo trật tự nào, nhiều nhà gần nhau nhưng số nhảy vọt từ 129 lên 282, 350 xuống 252....

Theo bà Trần Anh Thư, người dân sống ở khu vực đường Phan Xích Long (quận Bình Thạnh) khu vực này nhiều hẻm nhưng các hẻm nhỏ, hẹp và thông qua nhiều đường khác nhau. Dọc hai bên đường nhà dân vừa mang số chẵn vừa mang số lẻ và đánh số không theo một quy tắc nào khiến ai nhiều người gặp khó khăn trong việc giao hàng hay tìm địa chỉ ngay cả người dân sinh sống tại đây nhiều năm cũng đau đầu với số nhà của chính mình.

Thực trạng này khiến người đi đường “nhức đầu” khi phải tìm một số nhà nào đó.

Hai nhà cạnh nhau nhưng số nhà lại chẳng theo quy luật nào.

“Căn nhà cũ tôi đang ở đã đổi 6 số nhà từ năm 1962 đến nay, cứ mỗi đợt quy hoạch, nhà tôi lại phải sửa số một lần, khi có việc cần cho địa chỉ để nhận và gửi hàng là một lần rắc rối, bất tiện” – Bà Thư nói thêm.

số nhà nhảy vọt, chẵn lẻ lộn xộn, chồng chéo cũ mới đổi không theo trật tự nào,

Số nhà nhảy vọt, chẵn lẻ lộn xộn, chồng chéo cũ - mới đổi không theo trật tự nào.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top