Aa

TP.HCM: Tu sửa 26 công trình phòng chống thiên tại quận Thủ Đức

Thứ Bảy, 01/09/2018 - 08:01

Quận Thủ Đức là khu vực thường xuyên bị ngập lụt do triều cường, người dân sinh sống trong khu vực này luôn lâm vào tình cảnh không mưa cũng ngập. Vừa qua, UBND TP.HCM đã giao UBND quận Thủ Đức làm chủ đầu tư thực hiện tu sửa 26 công trình phòng chống thiên tai xung yếu với tổng kinh phí gần 26 tỷ đồng.

Mưa lớn là tuyến đường huyết mạch Phạm Văn Đồng đoạn qua địa bàn quận Thủ Đức chìm trong biển nước.

Mưa lớn là tuyến đường huyết mạch Phạm Văn Đồng đoạn qua địa bàn quận Thủ Đức chìm trong biển nước.

Các công trình bờ bao này sau khi hoàn thành sẽ giúp ngăn triều cường, phòng, chống ngập úng, bảo vệ cho các khu vực dân cư có tổng diện tích khoảng 248ha với khoảng 24.900 hộ dân trên địa bàn quận Thủ Đức.

Trước đó ngày 4/7, UBND TP.HCM đã chấp thuận cho UBND quận Thủ Đức làm chủ đầu tư thực hiện 18 công trình bờ bao phòng, chống triều cường, ngập úng, bảo vệ an toàn khu dân cư trên địa bàn quận.

Ngày 10/7/2017, hồ điều tiết chống ngập nằm trên đường Võ Văn Ngân, quận Thủ Đức cũng đã hoàn thành với sức chứa 109 m3 nước mưa là nơi trữ nước tận dụng để tưới cây xanh, chữa cháy.

Giảm ngập nước là một trong 7 chương trình đột phá của TP.HCM, gồm 5 nhóm giải pháp: Nâng cao chất lượng quy hoạch, quản lý quy hoạch; Giải quyết tình trạng ngăn dòng chảy; Xây dựng các công trình chống ngập; Ứng dụng khoa học - công nghệ; Vận động nhân dân, giám sát cộng đồng. Để giảm ngập úng vào mùa mưa hằng năm, một mặt TP Hồ Chí Minh đang khẩn trương huy động nguồn vốn, chủ động mặt bằng đô thị để đẩy nhanh xây dựng các hồ điều tiết chống ngập.

UBND thành phố cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép thành phố lập đề án đối với các tiểu dự án chống ngập mà không lập báo cáo nghiên cứu khả thi để tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ thực hiện, bởi việc lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi sẽ mất rất nhiều thời gian trong khi thành phố thường xuyên phải đối mặt tình trạng ngập úng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt cũng như tính mạng, tài sản của người dân.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top