Aa

TP.HCM: “Tuyệt chiêu” kinh doanh nhà đã qua sử dụng

Thứ Sáu, 08/03/2019 - 14:00

Nhiều nhà đầu tư tiết lộ, chỉ cần cóp nhặt bỏ ra trên dưới 1 tỷ đồng, chi thêm khoảng 100 - 200 triệu đồng để sửa rồi sau đó bán ngay, trung bình một căn họ lời trên dưới 300 triệu đồng, có căn may mắn lời tới 400 - 500 triệu đồng. Đó là một “tuyệt chiêu” làm ăn rất phát đạt ở mảnh đất Sài thành.

Nhu cầu nhà trong hẻm đang rất dồi dào.

Nhu cầu nhà trong hẻm đang rất dồi dào.

Anh Hoàng Quốc Đạt (ngụ quận 12, TP.HCM) - một nhà đầu tư đất nền, chia sẻ về cái duyên buôn nhà hẻm cũ, đã qua sử dụng ở các ngõ, hẻm gần trung tâm như sau: Qua các kênh môi giới, năm 2018, anh Đạt thấy có tin đăng bán nhà hẻm diện tích 50m2, hẻm xe hơi vào được, nhưng chủ nhà rao bán với giá hơn 1 tỷ đồng.

Nhận thấy căn nhà tuy đã cũ nhưng có thể sinh lời được nếu sửa chữa lại, anh Đạt quyết định mua và bỏ ra một khoản tiền khá lớn, khoảng hơn 200 triệu đồng để sửa sang. Ngôi nhà được đầu tư đẹp như mới sau đó anh bán lại. Trừ đi tất cả các khoản chi phí, anh lời gần 300 triệu đồng.

"Hiện tình hình thị trường nhà đất đang có nhiều biến động, bất động sản TP.HCM đang khan hiếm nguồn cung mới, giá căn hộ và đất nền ở mức khá cao. Bên cạnh đó, nhu cầu muốn sở hữu một ngôi nhà nhỏ nhắn, xinh xắn của tầng lớp thu nhập trung bình luôn dồi dào. Chỉ cần chịu khó tìm kiếm thông tin rao bán, công sức bỏ ra cũng thấy thỏa đáng", anh Đạt chia sẻ.

Một nhà đầu tư khác, chị Phạm Mai Trinh (ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) chia sẻ: Mình đang là chủ một doanh nghiệp nhỏ, thời gian đầu, công việc kinh doanh rất khó khăn. Xuất phát từ thực tiễn bản thân vợ chồng trẻ từ Thái Bình vào Sài Gòn lập nghiệp. Gom góp được số ít vốn mua được căn nhà nhỏ trong hẻm ở Nguyễn Văn Đậu, quận Bình Thạnh. Sau đó, chị bỏ thêm một khoản tiền nhỏ nữa để sửa sang, khiến căn nhà trở nên khang trang hơn. Nhiều người đi qua nhìn thấy đã hỏi mua lại với giá khá hời. Sau khi đắn đó, chị quyết định bán để tìm chỗ trung tâm hơn, tiện cho việc kinh doanh.

Nhận thấy tiềm năng, có thời gian, chị cho người đi “săn” nhà cũ trong các hẻm trên địa bàn thành phố để kiếm thêm thu nhập.

Từ năm 2015, chị bắt đầu mua các căn nhà trong hẻm ở quận Gò Vấp, quận 12, Bình Thạnh với giá dưới 1 tỷ đồng, bỏ thêm khoảng 100 - 200 triệu đồng để sửa rồi bán lại. Chị Tâm tiết lộ, thời gian sửa khoảng 1 tháng đổ lại, sau đó, chị bán ngay. Trung bình một căn chị lời trên dưới 300 triệu đồng, có căn may mắn lời tới 400 - 500 triệu đồng. Hiện nay, trào lưu này đang khá thịnh hành ở TP.HCM. Đây là cách kiếm tiền khá dễ mà rủi ro không cao.

Bjnjndcj

Nhà đã qua sử dụng trong hẻm vẫn là một kênh đầu tư mang đến lợi nhuận cao dành cho những người có kinh nghiệm.

Nhiều chuyên gia bất động sản cho biết, bất kỳ hình thức kinh doanh nào cũng có hai mặt, thuận lợi và rủi ro. Nên khuyến cáo các nhà đầu tư cần hết sức lưu ý. Tuy nhiên, ưu điểm của phân khúc này là nhu cầu trên thị trường luôn có. Điều đó lý giải vì sao “nhà nát” mà có giấy tờ hợp lệ bao giờ cũng hút khách. Tuy nhiên, lợi nhuận thu được từ việc kinh doanh này phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố kinh nghiệm của nhà đầu tư. Đối với phân khúc này, nhà đầu tư thường phải đối mặt với một số khó khăn như sơn sửa xong nhưng không phù hợp với thị hiếu của người mua thì vẫn lỗ như thường. Số tiền đầu tư bị “ngâm” lâu, không dễ dàng “lướt sóng”. Bên cạnh đó giá lại không thể tăng quá nhiều, nhà đầu tư sẽ đối mặt với nguy cơ lỗ vốn. Chính vì thế kênh đầu tư này không dành cho những người thiếu vốn và thiếu kinh nghiệm.

“Đừng đầu tư theo kiểu nghe người ta có lợi nhuận khủng mà lao vào, bởi những nhà đầu tư đó có kinh nghiệm đầu tư 5-10 năm, họ biết giá thế nào là phù hợp, sơn sửa thế nào cho bắt mắt mà chi phí lại rẻ...”, một nhà đầu tư cho hay.

Cũng theo các chuyên gia bất động sản, kênh đầu tư này có thể mang lại lợi nhuận trung bình 10 - 20% trong thời gian 2 - 3 tháng. Tuy nhiên, nhà đầu tư chỉ nên quan tâm đến những căn giá tiền vừa phải vì phân khúc nhà giá rẻ luôn có nhu cầu cao. 

Hiện nay, muốn mua một ngôi nhà giá rẻ phải tìm ra các khu vực xa trung tâm nhưng đầu tư ở những khu vực đó thì khó sinh lời. Chính vì vậy, mua nhà cũ trong hẻm thuộc khu vực trung tâm hoặc lân cận rồi sửa sang bán lại được xem là cách đầu tư tốt nhất. Cho nên kênh đầu tư này nhiều nhà đầu tư vẫn cho là khá hiệu quả.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top