Aa

TP.HCM: Văn phòng cho thuê – mua sẽ thu hút khách ngoại

Thứ Năm, 23/05/2019 - 06:40

Nhu cầu thuê, mua văn phòng sẽ gia tăng khi nhà đầu tư nước ngoài đổ bộ vào Việt Nam cụ thể là TP.HCM ngày càng nhiều để mở rộng đầu tư, kinh doanh.

Văn phòng hạng A đang thu giới kinh doanh.

Văn phòng hạng A đang thu giới kinh doanh

Thống kê từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho thấy đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong 4 tháng đầu năm nay đạt kỷ lục về giá trị vốn đầu tư đăng ký so với cùng kỳ trong vòng 4 năm trở lại đây. Ước tính các dự án FDI đã giải ngân được 5,7 tỉ USD, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2018.

Hiện cả nước có 1.082 dự án mới được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn đăng ký cấp mới 5,34 tỉ USD, tăng 50,4% so với cùng kỳ năm 2018; có 1.653 lượt góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài với tổng giá trị vốn góp 5,68 tỉ USD, gấp 3 lần so với cùng kỳ 2018 và chiếm 52,6% tổng vốn đăng ký. Trong lĩnh vực đầu tư, các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 19 lĩnh vực, trong đó kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 với tổng vốn đầu tư 1,1 tỉ USD, chiếm 7,5% tổng vốn đầu tư đăng ký.

Từ những con số trên, các chuyên gia bất động sản nhận định cùng với việc người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam rất lớn thì thời gian tới nhu cầu tìm văn phòng để mua, thuê là rất lớn. Vì vậy phân khúc này luôn luôn ở trạng thái “hút hàng”, cung không đủ cầu.

Ngay báo cáo nghiên cứu thị trường của các công ty lớn như Savills Việt Nam, CBRE,... cũng nói lên điều này. Điển hình trong quý I năm 2019 vừa qua, Savills thống kế với tỉ lệ lấp đầy của văn phòng cho thuê luôn trong tình trạng 98%. Giá thuê trung bình 31 USD/m2/tháng, tăng 8% theo năm.

Theo bà Từ Thị Hồng An, Phó Giám đốc bộ phận cho thuê thương mại Savills Việt Nam: Thị trường văn phòng tại TP.HCM hiện rất phát triển với các mục tiêu thương mại đa dạng. Khách thuê khó tìm được diện tích văn phòng với chi phí phù hợp. Việc nhiều dự án tương lai có tiến độ xây dựng không đảm bảo nguồn cung tại các khu vực ngoài trung tâm và tình hình kinh tế vĩ mô khả quan khiến thị trường cho thuê văn phòng được mong đợi sẽ tiếp tục duy trì đà tăng.

Qua khảo sát, quý I năm 2019, thị trường văn phòng có khởi đầu mạnh mẽ với tình hình hoạt động đạt nhiều cột mốc mới. Diện tích trống ở các tòa văn phòng tiếp tục giảm, đặc biệt ở khu trung tâm. Giá thuê trong quý I tiếp tục trên đà tăng trưởng, tăng thêm 1% so với quý trước. Các dự án cao cấp (văn phòng hạng A) dẫn đầu về giá thuê, tăng thêm 2%, đóng góp đáng kể vào mức tăng 13% so cùng kỳ năm trước.

Hiếm văn phòng hạng sang giữa Sài Gòn phồn hoa

tòa nhà căn hộ cao cấp Millennium (Bến Vân Đồn, Quận 4)

Sở hữu căn hộ cao cấp Millennium (Bến Vân Đồn, Quận 4), khách hàng chỉ cần 5 phút di chuyển qua trung tâm Quận 1, TP.HCM.

Thực tế khảo sát sơ bộ tại TP.HCM hiện nay cho thấy văn phòng cao cấp, có thể làm việc 24/7 tại các tòa nhà hạng sang hầu như không có nguồn cung mới. Chủ yếu giao dịch mua đi bán lại nhưng giá rất cao. Trong khi đó, thông tin mà chúng tôi nắm được thì tại thời điểm này, tòa nhà căn hộ cao cấp Millennium (Bến Vân Đồn, Quận 4), khu chức năng văn phòng có thể làm việc 24/7, với chính sách thanh toán lý tưởng dành cho người có nhu cầu mua mà Thiên Minh Group (đơn vị đầu tư kinh doanh khu chức năng văn phòng) giới thiệu đến khách hàng, cùng chiết khấu cực kỳ hấp dẫn lên đến 10%, nhận ngay 10 chỉ vàng SJC và cơ hội sở hữu sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng duy nhất trong sự kiện sẽ được tổ chức ngày 26/05/2019 tại Trung tâm Hội nghị Riverside Palace. Nói về lợi thế vị trí thì Millennium có vị trí vô cùng đắc địa - gần sông Sài Gòn, cách trung tâm tài chính sầm uất, năng động của  TP.HCM là quận I chỉ một cây cầu, khách hàng có thể  di chuyển đến đây một cách thuận lợi trong vòng 5 phút.

Đặc biệt, để sở hữu căn hộ cao cấp Millennium này, khách hàng chỉ cần thanh toán trước 30% tương đương 690 triệu đồng đã nhận ngay văn phòng để hoạt động hoặc cho thuê mà không cần suy nghĩ.

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, ông Lê Hoàng Châu, cho biết người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam rất quan tâm đến chính sách của Đảng và  Nhà nước ta, qua đó cho phép cá nhân nước ngoài nhập cảnh hợp pháp được mua nhà ở tại các dự án nhà ở thương mại tại Việt Nam. Hiệp hội đã báo cáo có khoảng gần 1.000 người nước ngoài đã mua nhà tại TP.HCM và con số này chắc chắn đã gia tăng trong hai năm qua.

Nhu cầu mua và thuê văn phòng của khách nước ngoài chắc chắn sẽ không ngoại lệ so với phân khúc nhà ở và sẽ còn gia tăng trong thời gian tới. Đặc biệt, theo giới chuyên gia dự báo cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã khiến cho người nước ngoài dịch chuyển sang Việt Nam đầu tư, phát triển kinh doanh. Đó cũng là cơ hội lớn để Văn phòng hạng sang hoạt động 24/7 cho thuê hoặc mua bán gia tăng cơ hội trong thời gian tới, ông Lê Hoàng Châu nhấn mạnh.

Mọi thông tin chi tiết về Văn phòng Millennium, vui lòng liên hệ:

Thiên Minh GROUP

136H Nguyễn Tri Phương, Phường 9, Quận 5, Tp.HCM

Wbsite: www.thienminhgroup.asia

Hotline: 0909.68.1111

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top