Aa

TP. HCM “vỡ trận” giá đất

Thứ Sáu, 28/04/2017 - 14:01

Sau 2 tháng giảm “nhiệt”, giao dịch BĐS khởi sắc trở lại; TCH lấn sân nhà giá rẻ, kế hoạch phát triển 10.000 căn hộ trong 3-5 năm tới; Lợi nhuận đầu tư bất động sản tại châu Á - Thái Bình Dương tăng 6,2%; Quý I/2017, HBC đạt doanh thu xấp xỉ 2/3 "đối thủ" CTD… là những tin tức nổi bật trong 24h qua.

Quý I/2017, HBC đạt doanh thu xấp xỉ 2/3 "đối thủ" CTD

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý I/2017. Cụ thể, trong quý đầu của năm 2017, công ty đạt 4.361 tỷ đồng doanh thu, tăng 39% so với cùng kỳ năm 2016. Lợi nhuận sau thuế đạt 301 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2016.

Ở một diễn biến khác, trong cuộc họp Đại hội cổ đông thường niên 2017 mới đây, Công ty Cổ phần xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình (mã HBC) đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 20117 với doanh thu dự kiến đạt 16.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 828 tỷ đồng.

Riêng trong quý I vừa qua, HBC báo doanh thu khoảng 3.000 tỷ đồng, lợi nhuận khoảng 170 - 180 tỷ đồng. Ban lãnh đạo HBC chưa nói rõ đây là lợi nhuận trước thuế hay sau thuế. Giả định HBC đạt 180 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong quý I vừa qua thì con số này tương đương hơn 50% lợi nhuận của CTD đạt được cùng kỳ. Cùng là 2 nhà thầu dẫn đầu thị trường xây dựng trong những năm gần đây nhưng các chỉ tiêu kinh doanh của CTD và HBC vẫn khá "xa" nhau.

Xem chi tiết tại đây

TCH lấn sân nhà giá rẻ, kế hoạch phát triển 10.000 căn hộ trong 3-5 năm tới

Thông tin này vừa được Ban lãnh đạo CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (TCH) chia sẻ ở sự kiện “Gặp gỡ, đối thoại với nhà đầu tư”. Ở lĩnh vực BĐS, Hoàng Huy sẽ gia tăng tỷ trọng đầu tư mở rộng các dự án mới, chiến lược là phân khúc nhà ở giá rẻ.

Theo tiết lộ của ông Nguyễn Huy Dương – Giám đốc tài chính TCH “ từ 3 đến 5 năm tới, Hoàng Huy đặt kỳ vọng sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 10.000 căn hộ, trong đó tỷ trọng chính là nhà bình dân. Với việc tập trung đầu tư mảng BĐS giá rẻ trong 3 năm tới, TCH đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 15% và cán mốc 1.000 tỷ đồng sau 5 năm tới.”

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tòa nhà biết "cười" với hàng loạt biểu tượng cảm xúc điêu khắc trên tường

Được sử dụng như vật trang trí bên ngoài tòa nhà, các biểu tượng cảm xúc mà bạn thường thấy trên Facebook đã mở ra xu hướng mới trong lĩnh vực thiết kế công trình.

Trong quá trình thiết kế một tòa nhà ở thành phố Amersfoort (Hà Lan), nhóm kiến trúc sư của hãng kiến trúc Attika Architeken đã hình thành nên một ý tượng độc đáo nhằm mục đích khiến tòa nhà này có một vẻ ngoài thật “tỏa sáng”.

Để thực hiện được điều đó, kiến trúc sư Changiz Tehrani đã lựa chọn sử dụng một “thứ” còn nổi bật hơn cả những đồ treo trang trí truyền thống. Đó chính là các biểu tượng cảm xúc (emoji).

Năm 2015, tòa nhà kể trên được hoàn thành và khiến các cư dân của thành phố Amersfoort cũng như du khách bất ngờ bởi hơn hai mươi loại "nụ cười" được đúc bằng bê tông và sắp xếp trên mặt tường ngoài.

Xem chi tiết tại đây

Sau 2 tháng giảm “nhiệt”, giao dịch BĐS khởi sắc trở lại

Theo báo cáo thị trường BĐS quý I/2017 của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), 3 tháng đầu năm ghi nhận lượng giao dịch giảm mạnh so với cuối năm 2016 do tháng 2 rơi vào thời điểm Tết nguyên đán, ảnh hưởng tới tâm lý mua bán của khách hàng. Tuy nhiên, lượng giao dịch khả quan đến từ nhiều dự án chào bán cuối tháng 4 vừa qua cho thấy, sau thời gian trầm lắng, thanh khoản của thị trường căn hộ đã khởi sắc trở lại.

Hàng loạt dự án “bung hàng”, theo dự báo của PCT Hội Môi giới BĐS Việt Nam, trong quý II/2017, giao dịch BĐS sẽ tốt hơn quý I, nguồn cung về nhà ở có giá trung bình thấp (dưới 25 triệu đồng) sẽ được đầu tư mạnh hơn khi các doanh nghiệp ngày càng tham gia vào phân khúc này một cách sôi nổi, đồng thời Chính phủ cũng có sự quan tâm hơn đối với phân khúc này.

Xem chi tiết tại đây

Lợi nhuận đầu tư BĐS tại châu Á - Thái Bình Dương tăng 6,2%

Theo ghi nhận của CBRE, trong quý I/2017, lợi nhuận đầu tư bất động sản của khu vực châu Á - Thái Bình Dương tăng 6,2% so với cùng kì năm ngoái nhờ vào tâm lí tự tin của nhà đầu tư dù tăng trưởng giao dịch không đáng kể so với cùng kì năm ngoái.

Ông Henry Chin, Trưởng Bộ phận Nghiên Cứu CBRE châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Trong khu vực, hiệu suất đầu tư có sự phân cấp theo từng thị trường khác nhau. Thị trường Singapore và Nhật Bản ghi nhận hoạt động đầu tư sôi động nhất. Nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội “phản chu kì” tại Singapore, và ba giao dịch dự án văn phòng lớn đã được các nhà đầu tư nước ngoài thực hiện thành công trong quý này. Tại Nhật Bản, các nhà đầu tư có nhiều nhu cầu tìm kiếm các tài sản với lợi nhuận cao hơn tại các thành phố ngoại ô Tokyo, đặc biệt có thể kể đến Yokohama trong quý này".

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bất động sản TP.HCM: "Vỡ trận" giá đất

Giá đất nhiều khu vực tại TP.HCM đang tăng chóng mặt. Chỉ trong vòng 1 năm, có những khu vực giá đất tăng gấp vài lần, trong khi bảng giá đất mà UBND Thành phố áp dụng cho giai đoạn 2014 - 2019 thấp hơn khá nhiều so với giá thị trường.

Cá biệt, tại những tuyến đường như đường Công Trường Lam Sơn (quận 1), giá đất mà Thành phố đưa ra là 116 triệu đồng/m2, nhưng giá thực tế tại đây là trên 800 triệu đồng/m2.

Ông Đinh Thế Hiển, chuyên gia kinh tế cho rằng, giá đất tại TP.HCM đang lặp lại thời điểm những năm 2006 - 2008, khi thị trường bất động sản sốt nóng rồi vỡ trận.

Mới đây nhất, khi UBND TP.HCM công bố sẽ xây dựng cầu bắc sang huyện Cần Giờ, lập tức giá đất tại đây tăng bất thường, từ 2 - 3 triệu đồng/m2 lên 6 - 7 triệu đồng/m2, khu vực trung tâm biển Cần Thạnh thậm chí lên tới 13 triệu đồng/m2.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top