Aa

TP.HCM: Yêu cầu chủ đầu tư chung cư Khang Gia tháo dỡ phần sai phép

Thứ Bảy, 12/08/2017 - 06:01

Sở Xây dựng TP.HCM vừa có văn bản trả lời phản ánh của khách hàng liên quan đến nhiều sai phạm tại chung cư Khang Gia (số 377 Tân Hương, phường Tân Quý, QuậnTân Phú), do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc Khang Gia (Công ty Khang Gia) làm chủ đầu tư.

Theo phản ánh của các cư dân, tại chung cư Khang Gia Tân Hương, ban đầu hệ thống thang bộ thoát hiểm theo chứng nhận thẩm duyệt tiêu chuẩn là cấp N3. Tuy nhiên, chủ đầu tư tự điều chỉnh sang cấp N2 không đúng kỹ thuật nhưng vẫn được nghiệm thu PCCC.

Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM xác nhận PCCC cho phép chủ đầu tư điều chỉnh hệ thống thang thoát hiểm như vậy là vi phạm pháp luật. Nhưng về vấn đề này, Sở Xây dựng không thuộc thẩm quyền giải quyết, cư dân liên hệ Cảnh sát PCCC TP.HCM để xem xét.

Theo Sở Xây dựng TP.HCM, dự án chung cư Khang Gia được Sở Xây dụng phê duyệt vào ngày 22/9/2008, đưa vào hoạt động 5/2014. Tuy nhiên, đến tháng 8/2016, chủ đầu tư tự ý thay đổi so với thiết kế được phê duyệt theo quyết định của Sở.

Sở Xây dựng TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư chung cư Khang Gia tháo dỡ 71 căn hộ xây trái phép

Sở Xây dựng TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư chung cư Khang Gia tháo dỡ 71 căn hộ xây trái phép.

Cụ thể, thay đổi kiến trúc bên trong công trình ảnh hưởng đến công năng sử dụng, (thương mại dịch vụ, giữ xe dịch vụ chuyển sang ki-ốt, nhà ở) và ảnh hưởng đến kiến trúc bên ngoài công trình. Trong đó, xây dựng tường ngăn thành ki-ốt và căn nhà tại vị trí tầng trệt (tầng 1) với tổng số 25 căn hộ, xây dựng tường ngăn thành căn hộ tại vị trí tầng lửng với tổng số 29 căn hộ, xây dựng tường ngăn thành căn hộ tại vị trí tầng 2 với tổng số 7 căn hộ.

Việc chủ đầu tư tự ý xây sai thiết kế, thay đổi công năng và tăng thêm 71 căn hộ, nhưng không đánh giá tác động môi trường, mật độ dân số, kết cấu chịu lực của công trình dẫn đến quá tải hệ thống chịu lực, hệ thống thoát nước, thang máy ảnh hưởng đến cư dân và gây bất ổn đến tình hình an ninh xã hội.

Trước những sai phạm trên, ngày 02/11/2016, Chủ tịch UBND quận Tân Phú đã ban hành quyết định về việc cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm trật tự đô thị, trả lại hiện trạng ban đầu đối với công trình xây dựng tại số 377 Tân Hương, phường Tân Quý, Quận Tân Phú, nhưng chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện.

Công trình xây dựng không đúng thiết kế đã được phê duyệt, nhà cửa thấm nước, tường nứt, bong gạch, hệ thống thoát nước liên tục tắc nghẽn gây hôi thối, mất vệ sinh nhưng chủ đầu tư không sữa chữa.

Theo Sở Xây dựng TP.HCM, đối với nội dung này tại hợp đồng mua bán căn hộ có quy định về việc bảo hành công trình thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư.

Do đó, cư dân liên hệ Công ty Khang Gia để được giải quyết. Trường hợp chủ đầu tư không thực hiện bảo hành bảo trì công trình cư dân có quyền khởi kiện ra tòa để được giải quyết theo thầm quyền./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top