Aa

TP. Hồ Chí Minh - Việt Nam lọt top 50 thành phố đẹp và an toàn nhất thế giới

Thứ Năm, 01/01/1970 - 08:00

Chuyên trang du lịch nổi tiếng Cntraveler đã công bố danh sách 50 thành phố đẹp nhất thế giới, trong đó có TP. Hồ Chí Minh của Việt Nam.

Theo Cntraveler, tiêu chí để đưa ra danh sách này rất đa dạng, dựa trên nhiều yếu tố: từ nghệ thuật, kiến trúc cho đến cảnh quan, con người và lịch sử.

Trước đó, năm 2015 Tạp chí The Economist (Anh) đã xếp hạng TP HCM vào danh sách 50 thành phố an toàn nhất thế giới.

The Economist xếp hạng các thành phố khắp thế giới thông qua 40 số liệu, gồm bốn tiêu chí chính: an ninh kỹ thuật số, an toàn sức khỏe, an toàn cơ sở hạ tầng và an toàn cá nhân.

Xếp vị trí số 1 là Venice, Ý. Nhiều du khách nói vui rằng nếu không bị lạc đường tức là bạn chưa từng đặt chân tới Venice. Ngay cả những phương tiện chỉ dẫn hiện đại nhất cũng phải chịu “thất bại” trước hệ thống đường xá chằng chịt và uốn lượn của thành phố này.

 

Vị trí thứ 2 thuộc về Hồng Kông, Trung Quốc. Thành phố này là một quần đảo cận nhiệt đới hợp thành từ 236 đảo, hòn và mỏm đá - và cũng chính là “lối thoát” cho những du khách đang mắc kẹt tại các điểm nóng du lịch thế giới.

 

Xếp thứ 3 trong danh sách 50 thành phố đẹp nhất thế giới là Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Được mệnh danh là ngã rẽ của lịch sử, văn hóa và kiến trúc, mỗi công trình tại Istanbul đều là một điểm du lịch hấp dẫn với mọi du khách.

 

Vị trí thứ 4 thuộc về New York, Mỹ. Vẻ đẹp của New York là sự hòa trộn của mọi giác quan - những công trình đẹp mắt, âm nhạc đường phố sôi động, màu sắc và hương vị của những món ăn địa phương...

 

London, Anh xếp vị trí thứ 5. London là một trong những thành phố sôi động nhất thế giới. Nhưng không bởi vậy mà thành phố này mất đi vẻ lãng mạn và nên thơ. Nghệ thuật và văn học là “đặc sản” đã ngấm vào từng góc phố, từng con người London.

 

Chefchaouen, Morocco xếp vị trí thứ 6 trong danh sách. Còn được gọi là hòn ngọc xanh, đặc trưng của thành phố này là màu xanh bất tận của những dãy nhà nằm san sát nhau bên con đường lát đá mộc mạc. Mỗi năm, những ngôi nhà lại được tu sửa và khoác lên mình một lớp sơn mới để luôn giữ được vẻ trong trẻo và cuốn hút.

 

Vị trí thứ 7 thuộc về Paris, Pháp. Lịch sử và sự lãng mạn luôn đồng hành cùng nhau tại kinh đô thời trang của nước Pháp. Thật khó có thể lựa chọn một điểm đến tiêu biểu tại Paris, bởi mỗi công trình đều có nét cuốn hút riêng và không thể thay thế.

 

Xếp thứ 8 là Cape Town, Nam Phi. Vẻ đẹp của Cape Town chỉ thực sự được cả thế giới chú ý kể từ năm 2010 khi đăng cai tổ chức giải vô địch bóng đá World Cup - một trong những sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh.

 

Vị trí thứ 9 là Amsterdam, Hà Lan. Quận trung tâm Canal tại Amsterdam đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2010. Cối xay gió, pho mát, hội họa... chỉ là một vài trong số vô vàn câu chuyện thú vị về Amsterdam.

 

Cái tên cuối cùng trong top 10 thành phố đẹp nhất thế giới theo bình chọn của Cntraveler là St. Petersburg, Nga. Bản thân thành phố lớn thứ hai tại Nga đã là một tác phẩm nghệ thuật sống động.

 

TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam xếp ở vị trí thứ 48 là trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa lớn nhất ở miền Nam Việt Nam. Sài Gòn – TP.HCM cũng là một trung tâm du lịch lớn, với các di tích lịch sử và bảo tàng ghi lại dấu ấn thời chiến tranh chống Pháp và Mỹ.

Vẻ đẹp của TP. Hồ Chí Minh mang nhiều nét tương phản nhưng lại không hề đối lập nhau. Nhiều tòa nhà hiện đại mọc lên cạnh những công trình cổ kính, chứng kiến dòng chảy tưởng như bất tận của các phương tiện giao thông cuốn vào những con hẻm tấp nập.

Tiêu biểu là hệ thống 11 bảo tàng trong đó nổi tiếng nhất là Bảo tàng chứng tích chiến tranh. Bên cạnh đó, các công trình kiến trúc thời thuộc địa cũng làm mãn nhãn du khách khi du lịch Sài Gòn, như Trụ sở Ủy Ban Nhân Dân Thành phố, Nhà hát lớn, Bưu điện trung tâm, Bến Nhà Rồng, Chợ Bến Thành và Dinh Độc Lập.

Gần đây, các công trình mới như Diamond Plaza, Bitexco Financial Tower, Saigon Trade Center cũng làm đẹp thêm cảnh quan khu trung tâm thành phố. Ở vùng ngoại vi thành phố cũng có những điểm tham quan nổi bật như Địa đạo Củ Chi, Rừng ngập mặn Cần Giờ và Vườn Cò Thủ Đức.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top