Aa

TP.HCM bổ sung khoảng 1.000ha đất vào quy hoạch khu công nghiệp

Thứ Bảy, 01/12/2018 - 21:00

TP.HCM dự kiến bổ sung khoảng 1.000ha đất ở huyện Bình Chánh, Củ Chi thay thế cho 3 khu công nghiệp ở Bàu Đưng, Phước Hiệp và Xuân Thới Thượng vì vướng chậm bồi thường.

Liên quan đến kế hoạch phát triển các khu công nghiệp đến năm 2020, TP.HCM dự kiến bổ sung khoảng 1.000 ha đất thuộc các huyện Bình Chánh và huyện Củ Chi vào quỹ đất phát triển các khu công nghiệp.

Việc điều chỉnh này nhằm thay thế cho một số khu vực trong quy hoạch trước đây chậm triển khai do vướng bồi thường giải phóng mặt bằng.

Cụ thể, để giữ nguyên quỹ đất công nghiệp là 7.000 ha, UBND Thành phố đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ bổ sung 668 ha đất của khu công nghiệp Phạm Văn Hai vào quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn.

Quỹ đất mới này được bổ sung để thay thế cho 3 khu công nghiệp Bàu Đưng, Phước Hiệp và Xuân Thới Thượng. Đây là 3 khu công nghiệp vướng chậm bồi thường giải phóng mặt bằng, gây ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Về việc này, UBND TP.HCM giao Sở Tài nguyên & Môi trường (TN&MT) lập tổ công tác để khảo sát, làm rõ hiện trạng sử dụng đất, việc kết nối hạ tầng và tham mưu hướng xử lý đối với phần diện tích đất dự kiến đưa vào quy hoạch trên.

Khoảng 1.000ha đất ở Bình Chánh và Củ Chi được bổ sung vào quy hoạch mới.

Khoảng 1.000ha đất ở Bình Chánh và Củ Chi được bổ sung vào quy hoạch mới.

Cơ quan này cũng được giao nhiệm vụ tham mưu xây dựng khu công nghiệp mới có chất lượng và tính cạnh tranh cao phù hợp với các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao và hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.
Ngoài ra, TP.HCM còn bổ sung quy hoạch 2 khu công nghiệp rộng 321,8ha ở huyện Bình Chánh và 174 ha ở huyện Củ Chi.

UBND TP.HCM giao Sở Quy hoạch Kiến trúc phối hợp các đơn vị liên quan xác định ranh giới, quy mô các khu công nghiệp, quy hoạch chung xây dựng và quy hoạch sử dụng đất để báo cáo Thủ tướng điều chỉnh quy hoạch các khu công nghiệp tại TP.HCM.

Hiện tại, TP.HCM có 17 khu chế xuất, khu công nghiệp với tổng diện tích 2.571ha, tỷ lệ lấp đầy mới chỉ là 60%.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top