Aa

TP.HCM: Đất nền vùng ven tăng giá, căn hộ giá vừa tiêu chuẩn cao cấp đổ bộ

Thứ Năm, 29/03/2018 - 20:01

Thị trường bất động sản đang chứng kiến mãi lực rất lớn từ các khu vực giáp ranh TP.HCM như Biên Hòa, Nhơn Trạch, Dĩ An,… Bên cạnh sự nóng lên của phân khúc đất nền, thị phần căn hộ tại những khu vực này cũng chứng tỏ sức hút với sự đổ bổ liên tục của các dự án tầm cỡ.

Căn hộ giá vừa tiêu chuẩn cao cấp ghi điểm

Quỹ đất trong tâm Sài Gòn ngày càng thu hẹp, trong khi đó, giá bất động sản vẫn luôn giữ mức cao đã khiến xu hướng lựa chọn những căn hộ chung cư đầy đủ tiện nghi nhưng ở vùng ven để làm chốn an cư của các gia đình trẻ tăng cao.

Đây cũng là lý do khiến nhiều đại gia bất động sản đổ bộ vùng ven Sài Gòn triển khai hàng loạt dự án. Tuy nhiên, không phải cứ dự án nào tại vùng ven giá rẻ cũng vào tầm ngắm của khách hàng mà hiện nay, người mua nhà còn quan tâm nhiều hơn đến tiện ích và môi trường sống.

Him Lam Land là một trong những doanh nghiệp đã tiên phong đầu tư căn hộ cao cấp vùng ven với các dự án nổi bật như Him Lam Phú Đông (Bắc Sài Gòn), Him Lam Phú An (quận 9)... Các dự án này đều được trang bị tiện ích đồng bộ, trang thiết bị cao cấp tương đương Him Lam Riverside (quận 7) nhưng mức giá giảm khoảng 10 triệu đồng/m2, nhờ quỹ đất vùng ven rẻ hơn.

Xu hướng đầu tư theo chuẩn cao cấp, với mức giá căn hộ trên dưới 1 tỷ đồng phải kể đến Saigonhomes tại khu Tây Sài Gòn có giá chỉ từ 880 triệu/căn nhưng vẫn có đầy đủ tiện ích như siêu thị Coopmart, nhà sách Fahasha, cafe sân thượng; hồ bơi, khu BBQ, nhà trẻ song ngữ Vietish, 2 hầm để xe rộng hơn 8.000 m2… mà đang thành trào lưu ở nhiều khu vực. Ngoài ra, còn có các dự án Calla Garden (Nam Sài Gòn), Roxana Plaza (Bắc Sài Gòn… Điểm chung của những dự án này là tiện ích đồng bộ, bàn giao hoàn thiện với nhiều thương hiệu cao cấp, không thua kém những dự án ở trung tâm.

nhiều đại gia bất động sản đổ bộ vùng ven Sài Gòn triển khai hàng loạt dự án căn hộ giá vừa mang tiêu chuẩn cao cấp.

Nhiều đại gia bất động sản đổ bộ vùng ven Sài Gòn triển khai hàng loạt dự án căn hộ giá vừa mang tiêu chuẩn cao cấp.

Anh Nguyễn Hoàng Tuân (hiện tạm trú tại TP.HCM) chia sẻ với Vnexpress: Để chọn căn hộ vừa đủ cho 4 người sinh hoạt thì phải ít nhất phải ở mức 1,8 - 2 tỷ đồng. Đây là mức khá cao so với thu nhập của hai vợ chồng tôi. Gần đây, chúng tôi quyết định mua nhà ở khu vực Tân Vạn (gần cầu Đồng Nai), nằm ngay tuyến Metro số 1 sau khi được kéo dài. Giá căn hộ này 600 triệu căn 1 phòng ngủ. Căn 2 phòng ngủ như yêu cầu của tôi nằm ở mức 800 triệu.

“Ban đầu, ai nghe nói tôi mua ở Biên Hòa (Đồng Nai) mà đi làm ở TP.HCM cũng đều bảo xa, nhưng bây giờ khi rất nhiều tuyến đường từ khu vực này đi vào TP.HCM được mở rộng, và quan trọng nhất là tuyến Metro được kéo dài đến đây thì giải pháp mua nhà như tôi được gọi là “nhạy thị trường”.

Thị trường căn hộ ở đây được hưởng lợi từ hạ tầng, giao thông đồng bộ, thuận lợi cho cư dân nên nhiều khách hàng tìm đến giải pháp mua căn hộ ở khu vực giáp ranh TP.HCM vừa rẻ lại tiện lợi", vị khách hàng này cho biết.

Chia sẻ trên Cafef, bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Eximrs, cho rằng, các dự án cao cấp với mức giá vừa phải, đang lan rộng ra những khu vùng ven. Đích ngắm của những dự án này thường là những người trẻ, có thu nhập ổn định, muốn tận hưởng cuộc sống tiện nghi. Lý do họ mua căn hộ có thể vì quen sống ở khu vực này hoặc chưa đủ tích lũy để mua căn hộ cao cấp ngay trung tâm.

Mặc dù tiềm năng thị trường còn rất lớn, tuy nhiên, ông Trần Văn Dũng, Giám đốc Công ty Địa ốc Trường Phát, cho rằng với dòng căn hộ cao cấp giá 1 - 1,5 tỷ đồng, chủ đầu tư phải có lợi thế nhất định về quỹ đất, có tầm nhìn dài hạn và chấp nhận biên độ lợi nhuận thấp để chia sẻ với khách hàng hạn chế về tài chính. Mặt khác, chủ đầu tư phải cho thấy uy tín, chuyên nghiệp ngay từ đầu, khi đưa ra thông điệp cao cấp ở mức giá mềm. 

Theo ông Nguyễn Tấn Hoàng, Giám đốc Phú Hoàng Land, hiện không có nhiều doanh nghiệp dám phát triển dự án căn hộ với chất lượng cao ở những khu vùng ven. Trong khi nhu cầu căn hộ từ bình dân đến cao cấp ở mỗi khu vực là có thực. Đây là cơ hội cho những nhà đầu tư nhanh nhạy. Tuy nhiên, nếu thiếu định vị rõ ràng cũng như lợi thế cạnh tranh về cơ cấu giá thành căn hộ thì doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn trong bài toán tiêu thụ.

Giá đất giáp ranh Sài Gòn như thỏi nam châm hút nhà đầu tư

Các khu vực giáp ranh Sài Gòn nhưng có địa phận thuộc tỉnh vệ tinh đang có được ưu thế khá lớn về hạ tầng. Đó là hệ thống cầu, đường, metro, cao tốc, vành đai liên kết vùng giữa TP.HCM với Đồng Nai, Long An và Bình Dương. Giá đất xung quanh những khu vực này theo đó cũng được hưởng lợi. 

Hiện nay, tuyến metro số một của Sài Gòn có kế hoạch nối dài qua địa phận Bình Dương và Đồng Nai hay tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, cây cầu hứa hẹn kết nối TP.HCM với Nhơn Trạch hoặc những tuyến đường được nâng cấp mở rộng từ đô thị 10 triệu dân này về hướng Long An đang khiến thị trường địa ốc tỉnh lẻ trở nên sôi động không thua kém gì Sài Gòn.

Điển hình là khu vực Đồng Nai với điểm nóng Biên Hòa, Nhơn Trạch, giá đất liên tục tăng từ cuối năm 2017. Không chỉ đất riêng lẻ với giấy tờ đầy đủ, quy hoạch rõ ràng, đất dự án cũng được rao bán với thanh khoản cao, giá tăng.

Phân khúc đất nền các khu vực giáp ranh TP.HCM có nhiều cơ hội tăng giá do hưởng lợi từ hạ tầng kết nối ngày càng hoàn thiện. 

Phân khúc đất nền các khu vực giáp ranh TP.HCM có nhiều cơ hội tăng giá do hưởng lợi từ hạ tầng kết nối ngày càng hoàn thiện. 

Tại Biên Hòa, khu vực gần ngã ba Vũng Tàu, các lô đất dự án giai đoạn đầu mở bán có giá 7 - 8 triệu đồng/m2 thì đến nay đã tăng lên 14 - 15 triệu đồng/m2. Tại khu vực trung tâm TP. Biên Hòa như đường D2D, Võ Thị Sáu thuộc phường Thống Nhất, giá đất vươn lên mức tiệm cận với các quận lớn của TP.HCM như quận 2, quận Bình Thạnh (trục đường lớn Điện Biên Phủ)… với mức 40 – 50 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, tại Nhơn Trạch, đoạn giáp Cát Lái (quận 2), đất nền lẻ chào bán đã trên 10 triệu đồng/m2, tăng từ 20 - 35% so với thời điểm nửa đầu năm 2017. Đất cùng khu này nếu nằm tại mặt tiền đường lớn, gần khu dân cư, trung tâm hành chính có giá 14 - 15 triệu đồng/m2, tức tăng gần 40 - 50% so với trước kia.

Còn tại Bình Dương, khu vực Dĩ An (giáp quận Thủ Đức) hay Thuận An, Lái Thiêu đất nền tăng mạnh từ 14 triệu đồng lên 18 triệu đồng/m2. Các nơi khác như Thủ Dầu Một, Bến Cát, Tân Uyên giá đất tăng trung bình 2-3 triệu/m2.

Có thể nói, giá đất các vùng giáp ranh tăng nhanh, giao dịch sôi động xuất phát từ lý do đầu tư, mua làm của để dành nhưng càng về sau, khi hạ tầng kết nối ngày càng tốt, các nơi này sẽ là nơi an cư mới, giúp giảm bớt áp lực tăng dân số lên đô thị hơn 10 triệu dân như TP.HCM.

Từ lợi thế về hạ tầng, thị trường địa ốc giáp ranh Sài Gòn nói riêng, phân khúc đất nền nói chung sẽ có thêm sức bật khi khách hàng đã không còn nỗi lo quãng đường di chuyển quá xa. Nguyên nhân là thời gian di chuyển được rút ngắn nhờ công cụ hỗ trợ cực tốt, chính là hạ tầng liên vùng ngày càng đồng bộ. Khi bán kính di chuyển không còn là sức ép, dòng vốn dịch chuyển vào bất động sản ở vùng trũng (khu vực có giá đất thấp hơn) là điều tất yếu.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top