Aa

TP.HCM: Dự án SJC Tower hơn 5 nghìn tỷ “ngủ quên” sau lễ động thổ

Thứ Sáu, 28/12/2018 - 05:02

Cuối năm 2016, dự án tháp SJC Tower tọa lạc tại khu tứ giác giới hạn với 4 tuyến đường Lê Lợi – Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Lê Thánh Tôn – Nguyễn Trung Trực rậm rịch động thổ. Được biết, đây cũng là một dự án thuộc tập đoàn của đại gia Trương Mỹ Lan. Hiện tại, dự án vẫn đang là bãi đất hoang, cỏ dại mọc um tùm ngay giữa trung tâm TP.HCM hoa lệ.

Tọa lạc ngay trung tâm Quận 1, TP.HCM dự án Tháp SJC Tower đang

Tọa lạc ngay trung tâm Quận 1, TP.HCM dự án Tháp SJC Tower đang "ngủ quên" sau lễ động thổ.

Sinh ra trong gia tộc được cho là giàu nhất Việt Nam, những năm gần đây, Bà Trương Mỹ Lan - người sáng lập Tập đoàn đầu tư Vạn Thịnh Phát và một số thành viên trong gia đình đang nắm cổ phần trong Tập đoàn này còn khiến nhiều người choáng váng khi hàng loạt các dự án trị giá hàng tỷ đô của “đế chế” này chỉ nằm im hoặc không khai thác hết công năng.

Theo tìm hiểu, Công ty CP Sài Gòn Kim Cương là chủ đầu tư dự án hơn 5 nghìn tỷ này. Tuy nhiên, trên trang web của công ty CP Tập Đoàn Phát Triển Hạ Tầng và Bất Động Sản Việt Nam (VIPD) cũng công bố thông tin là một trong những chủ đầu tư của dự án toà tháp bậc nhất ngay trung tâm TP.HCM.

Trước đó, như đã thông tin, VIPD Group chính là công ty đã đứng ra mua lại Trung tâm thương mại Vincom Centre A từ tập đoàn Vingroup vào năm 2013.

Theo tìm hiểu, dự án Tháp SJC Tower được thiết kế gồm 6 tầng hầm và 54 tầng cao, với chiều cao hơn 200m, dự kiến sẽ được hoàn thành sau 4 năm kể từ ngày khởi công xây dựng. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 5.300 tỷ đồng. Khi hoàn thành, đây sẽ là tòa cao ốc cao tầng sang trọng đa năng hiện đại bậc nhất Việt Nam.

Trong danh sách các công ty thành viên và công ty liên kết của VIPD Group, đầu tiên phải kể đến Công ty CP Sài Gòn Kim Cương, chủ đầu tư của dự án cao ốc SJC Tower. Năm 2010, Kinh Đô đã bán lại 50% vốn góp tại dự án này với lợi nhuận khoảng 425 tỷ đồng, người mua chỉ được nêu là “một doanh nghiệp trong nước”.

Hiện tại bên trong dự án chỉ là bãi đất hoang trong giữ xe và một số máy mốc hoen gỉ vì đã lâu không được sử dụng.

Hiện tại, bên trong dự án chỉ là bãi đất hoang trong giữ xe và một số máy mốc hoen gỉ vì đã lâu không được sử dụng.

Được biết, khu đất này trước đây là toà nhà ITC, năm 2002 đã xảy ra một vụ cháy nghiêm trọng khiến 60 người chết, hàng trăm người bị thương, thiệt hại lớn về tài sản. Sau khi xảy ra vụ hoả hoạn kinh hoàng, toà nhà ITC bị đập bỏ và thay thế bằng dự án SJC Tower nhưng dự án này đã chậm triển khai trong nhiều năm liền.

Dự án tháp SJC được chấp thuận chủ trương đầu tư từ năm 2004 nhưng mãi đến ngày 2/12/2016 mới động thổ. Trước đó, dự án này từng bị UBND thành phố thanh tra toàn diện.

Tính đến nay đã hơn 2 năm kể từ sau thời điểm động thổ nhưng dự án hầu như chưa xây dựng thêm được hạm mục nào.

Hiện tại, khu dự án đã được quây kín không có hoạt động xây dựng gì ở phía trong. Cách đó vài tháng trở về trước, đây là điểm trông giữ xe khá nhộn nhịp.

Xung quanh là các tuyến đường một chiều nhưng tận dụng vị trí chưa xây dựng người dân đã tụ tập, lấn chiếm vỉa hè làm chỗ kinh doanh buôn bán ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông trên các tuyến đường xung quanh dự án này.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top