Aa

TP.HCM: Giá thuê căn hộ dịch vụ cao cấp có chiều hướng tăng nhẹ trong năm 2018

Thứ Bảy, 23/12/2017 - 20:01

"Trong năm 2018, chúng ta có khả năng chứng kiến giá thuê phân khúc này có chiều hướng tăng nhẹ, bởi nhu cầu cạnh tranh của thị trường”, ông Dương Hoàng Bảo, Phó Giám Đốc Bộ phận cho thuê thương mại, Savills TP.HCM dự báo.

PV: Ông đánh giá thế nào về tình hình thị trường căn hộ dịch vụ cao cấp cho thuê tại TP.HCM trong năm vừa qua?

Ông Dương Hoàng Bảo: Hiện tại, chúng ta có thể nhận thấy rằng, thị trường cho thuê căn hộ dịch vụ cao cấp đang phát triển mạnh tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng và đặc biệt là TP.HCM. Nhiều nhà phát triển bất động sản đều đang có xu hướng đầu tư vào loại hình này, với những kì vọng lớn vào lượng khách hàng ổn định trong thời gian dài.

Theo đánh giá từ thực tiễn làm việc của bộ phận Cho thuê thương mại – căn hộ dịch vụ cao cấp Savills Việt Nam, nguồn cung căn hộ cao cấp cho thuê tại TP.HCM cho phân khúc 3 phòng ngủ (PN) đang có xu hướng thiếu và căn từ 1 - 2 PN đang thừa so với nhu cầu.

Xét về giá cả, căn hộ 3 PN bắt đầu từ mức 3.300 USD – chưa tính thuế và phân khúc 1 - 2 PN  sẽ dao động từ 900 – 2.700 USD/tháng tùy theo vị trí và diện tích mỗi căn, với công suất cho thuê tốt. Hiện tại, căn hộ dịch vụ cao cấp tại quận 1, quận 3 và Phú Nhuận đang thu hút phần lớn nhu cầu từ khách thuê.

Ông Dương Hoàng Bảo, Phó Giám đốc

Ông Dương Hoàng Bảo, Phó Giám đốc Bộ phận cho thuê thương mại, Savills TP.HCM.

Từ lâu, phân khúc cho thuê căn hộ dịch vụ cao cấp đã hướng đến đối tượng chủ yếu là khách hàng người nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Thống kê cho thấy những năm gần đây số lượng các chuyên gia người nước ngoài công tác tại Việt Nam ngày càng gia tăng, trong tổng số hơn hàng chục ngàn người ngoại quốc đang lưu trú tại nước ta. Qua đó, có thế thấy được rằng số lượng có nhu cầu thuê căn hộ dịch vụ là rất lớn, đặc biệt sự hội nhập đang ngày càng được mở rộng.

Về vị trí, căn hộ dịch vụ cao cấp thường tập trung ở các quận trung tâm như quận 1, quận 3, quận Phú Nhuận, quận 7,… với ưu thế giao thông thuận lợi, gần kề nhiều tiện ích công cộng, xã hội như bệnh viện trường học, khu giải trí, trung tâm thương mại…  

PV: Dự báo của ông về cơ hội phát triển của loại hình này trong năm 2018 là gì?

Ông Dương Hoàng Bảo: Với sự hội nhập các sân chơi kinh tế, Việt Nam đang trở thành điểm đến của lực lượng lao động trong khu vực, từ đó phát sinh nhu cầu thuê chỗ ở gia tăng trong vòng từ 3 - 5 năm tới. Chênh lệch thu nhập giữa lao động nước ngoài và nội địa cũng là một yếu tố, khi tầm giá từ 900 – 5.000 USD cho một căn hộ dịch vụ đối với cấp chuyên gia tại Việt Nam hoàn toàn không cao, so với mặt bằng chung các nước trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Indonesia…

Giá thuê

Giá thuê căn hộ dịch vụ cao cấp được dự báo có khả năng tăng nhẹ trong năm 2018.

Ngoài ra, căn hộ dịch vụ cao cấp cũng được nhìn nhận như một giải pháp hỗ trợ, lựa chọn thay thế cho sự xuất hiện ồ ạt của loại hình Office-tel – có thể hiểu như một dạng căn hộ đa dịch vụ. Điều này đang ảnh hưởng trực tiếp đến giá bán và tính thanh khoản cũng như tương lai phát triển của phân khúc căn hộ dịch vụ cao cấp. Trong năm 2018, chúng ta có khả năng chứng kiến giá thuê phân khúc này có chiều hướng tăng nhẹ, bởi nhu cầu cạnh tranh của thị trường.

PV: Điều gì là yếu tố quyết định sự phát triển của phân khúc này, thưa ông?

Ông Dương Hoàng Bảo: Khác với rào cản pháp lý của việc sở hữu căn hộ cho người nước ngoài, việc thuê căn hộ dịch vụ cao cấp, dù là ngắn hạn hay dài hạn thông qua một đơn vị tư vấn uy tín hầu như không gặp phải vướng mắc nào.

Quy trình cơ bản chỉ bao gồm việc thu thập yêu cầu lưu trú bao gồm loại hình nhà, ngân sách và thời gian ở từ khách hàng ngoại quốc sau đó làm việc với các lựa chọn phù hợp. Trước khi kí hợp đồng, nhà tư vấn cũng sẽ đồng hành cùng khách hàng lẫn chủ đầu tư trong hầu hết mọi giai đoạn như khảo sát địa điểm, thảo hợp đồng cũng như đóng vai trò thương thuyết, trung gian để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho đôi bên. Ngay Savills, dịch vụ tư vấn cung cấp miễn phí và mục tiêu nhằm đảm bảo nguồn doanh thu ổn định cho chủ đầu tư lẫn chủ nhà, cũng như sự thoải mái, an toàn cho khách thuê.

Đứng trên góc nhìn từ nhiều phía, chất lượng chính là yếu tố tiên quyết, tạo cơ hội cho sự phát triển của những dự án đẳng cấp, giúp Việt Nam trở thành điểm đến đáng tin cậy của những khách hàng nước ngoài kỹ tính.

- Xin cảm ơn ông!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top