Aa

TP.HCM sắp có tháp “rừng trên không” cao nhất Việt Nam

Thứ Ba, 21/11/2017 - 06:08

Kiến trúc sư Ole Scheeren đã bắt đầu khởi động dự án xây dựng tòa tháp cao 333m tại TP.HCM. Điều đặc biệt là ở những tầng gần đỉnh của công trình sẽ có một “khu rừng” lơ lửng trên không trung.

Theo trang Dezeen, tòa tháp mang tên Empire City sẽ được xây dựng gần trung tâm TP.HCM, ở một khu kinh tế phát triển nhanh bên bờ đông sông Sài Gòn – Quận 2. Về vị trí của công trình, Scheeren chia sẻ với Cladglobal: “Nằm ở bán đảo trung tâm của sông Sài Gòn, dự án sẽ tạo ra một môi trường giao thoa giữa cảnh quan thiên nhiên và trung tâm phát triển nhanh”.

Công trình được tạo thành bởi 3 tòa tháp mọc lên theo “vành đai dạng núi” (giống ruộng bậc thang). Vành đai này tạo ra khu sân thượng được biến thành những khu vườn, thiết kế gợi tưởng đến mô hình ruộng bậc thang của Việt Nam.

“Tháp vườn”, theo cách gọi của CNN, sẽ bao gồm những không gian dân cư, thương mại và không gian công cộng. Kế hoạch mới nhất cũng chỉ ra rằng công trình sẽ có một khách sạn và không gian co-working cũng như không gian ngoài trời cho việc tập luyện thể thao và hoạt động xã hội.

Một trong những điểm bắt mắt nhất của công trình là “Sky Forest” (tạm dịch: rừng trời) nằm ở tháp cao nhất trong công trình, cao 333m. "Khu rừng" này sẽ nằm ở một số tầng trên gần đỉnh, mở ra không gian của một khu vườn lơ lửng – “rừng trên không”, cách gọi của Dezeen với công trình này.

Năm tầng trệt của công trình là phần chung của cả 3 tháp, tạo ra không gian công cộng rộng rãi với những nhà hàng và hạ tầng thương mại, trang Cladglobal đưa tin.

Mục đích của Ole Scheeren khi thiết kế công trình này là hy vọng thay đổi bộ mặt của TP.HCM và giúp các công trình thân thiện hơn với môi trường nhiệt đới.

“Chúng tôi muốn tạo ra điểm tiếp xúc giữa mặt đất, bầu trời và ngược lại, soi chiếu tự nhiên của mặt đất lên bầu trời; cũng như tạo ra một điểm nhấn độc đáo cho công trình”, Scheeren trả lời phỏng vấn qua điện thoại cho CNN. “Chiều cao của công trình không quan trọng với chính nó, mà nó quan trọng hơn khi tạo nên điểm nhấn mới cho thành phố”.

Được biết, công trình này cũng nằm trong danh sách những dự án “xanh” quan trọng được công bố ở Châu Á, giống như công trình “Forest City” (tạm dịch: thành phố rừng “ăn ô nhiễm”) của kiến trúc sư Stefano Booeri ở phía nam Trung Quốc. 

Dự án được phát triển bởi Empire City Limited Liability Company, một nhóm liên doanh đa quốc gia của những công ty bất động sản đến từ Việt Nam, Singapore và Hong Kong. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top