Aa

TP.HCM thiếu nhiều lãnh đạo

Thứ Năm, 07/03/2019 - 15:58

UBND thành phố chỉ còn 3 người điều hành, hai Sở chưa có giám đốc, Văn phòng Ủy ban cũng thiếu hai cấp phó.

Ngày 5/3, tại cuộc họp về kinh tế - xã hội, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, hiện Ủy ban chỉ còn 3 lãnh đạo trực tiếp điều hành công việc. Ngoài ông Phong có Phó chủ tịch Thường trực Lê Thanh Liêm và phó chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến.

Hai phó chủ tịch còn lại là ông Huỳnh Cách Mạng đang bị bệnh, bà Nguyễn Thị Thu vừa qua đời hôm 20/2. Các lĩnh vực trước đây do bà Thu phụ trách (giáo dục, y tế, văn hóa, lao động thương binh xã hội...) được giao cho ông Lê Thanh Liêm đảm nhận.

Ông Nguyễn Thành Phong. Ảnh: Hữu Công.

Ông Nguyễn Thành Phong. Ảnh: Hữu Công.

"Anh Mạng mới vừa ngã bệnh, bên trái bên phải tôi giờ chỉ còn hai người. Nói như vậy để các đồng chí cùng chia sẻ với thường trực UBND thành phố", ông Phong nói và đề nghị giám đốc các sở phát huy vai trò thành viên Ủy ban để thực hiện tốt các nhiệm vụ.

Tuy nhiên, thành phố cũng đang khuyết vị trí giám đốc Sở Giao thông Vận tải, do ông Bùi Xuân Cường được điều động sang làm trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị. Tương tự, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Sử Ngọc Anh về làm Bí thư quận Gò Vấp. Hai sở này đang được điều hành bởi phó giám đốc.

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp nhà nước trực thuộc UBND thành phố cũng thiếu vị trí tổng giám đốc (do nghỉ hưu, nghỉ vì lý do cá nhân) nhưng chưa có người thay thế. Việc này gặp khó khăn về các vấn đề pháp lý, nhất là đối với các tổng công ty.

"Việc nghỉ hưu của cán bộ là biết trước, lẽ ra thành phố phải chuẩn bị nhân sự để có người thay ngay. Vừa qua kiểm điểm, tôi đã thấy trách nhiệm trong việc này và sẽ không để xảy ra nữa", ông Phong nói.

Chánh văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan chủ trì buổi họp báo trưa nay. Ảnh: Duy Trần.

Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan chủ trì buổi họp báo trưa nay. Ảnh: Duy Trần.

Tại buổi họp báo thường kỳ diễn ra sau đó, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết lãnh đạo Thành ủy, UBND đang tập trung rà soát đội ngũ cán bộ để sắp xếp lại, kiện toàn nhân sự nhằm đáp ứng yêu cầu công việc. Nhân sự Thường trực UBND phải bổ sung thêm 2 phó chủ tịch nhưng thành phố chỉ chuẩn bị được một người.

Ngoài ra, Văn phòng Ủy ban trước đây có 7 cấp phó, hiện còn 3 nhưng thực tế chỉ hai người làm việc, người còn lại nằm trong diện bị điều tra.

"Thành phố đang làm cẩn trọng để chọn được những cán bộ có năng lực, trình độ. Việc này phải cố gắng thực hiện sớm nhưng phải đúng quy hoạch, quy trình", ông Hoan nói.

Nói thêm về công tác cán bộ, người phát ngôn của UBND thành phố nhìn nhận đây là công việc rất phức tạp, không đơn giản như "đánh cờ trên bàn". Để làm việc này hiệu quả cần cả một quá trình, chưa kể năm nay cấp cơ sở cũng phải kiện toàn, chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ tới.

"Lần này thành phố sẽ làm công tác nhân sự mang tính dài hơi hơn, không chỉ cho giai đoạn 2019-2020 mà Thành ủy, các cấp ủy phải tập trung kiện toàn nhân sự", ông Hoan thông tin.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top