Aa

Trẻ sơ sinh nên tập ăn thô từ 3 tháng tuổi

Thứ Ba, 10/07/2018 - 15:37

Một nghiên cứu mới cho rằng, trẻ sơ sinh nên ăn thức ăn thô từ 3 tháng tuổi để có thể giúp bé ngủ ngon hơn và cải thiện sức khỏe lâu dài.

Từ xưa đến nay, các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, trẻ nên bú mẹ hoàn toàn ít nhất là 6 tháng đầu, sau đó dần chuyển sang thức ăn đặc và rắn hơn.

Tuy nhiên, nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học tại trường King’s College London được tài trợ bởi Cơ quan Đánh giá Thực phẩm và Hội đồng Nghiên cứu Y học của Anh cho rằng, lời khuyên này có thể hoàn toàn chưa chính xác vì trẻ nên ăn thức ăn đặc hơn bên cạnh việc bú sữa mẹ.

Nghiên cứu được đăng trên trang MailOnline, nhóm các nhà khoa học đã theo dõi 1.300 trẻ sơ sinh được bú sữa mẹ hoàn toàn cho đến 3 tháng. Một nửa số trẻ được tập ăn thô, trong khi nửa còn lại tiếp tục bú mẹ cho đến 6 tháng.

Kết quả kinh ngạc là trẻ được ăn thô sớm có giấc ngủ dài hơn 16,6 phút và thức dậy ban đêm ít hơn 13% so với trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn.

Nên cho bé ăn thô sớm/

Nên cho bé ăn thô sớm.

Năm ngoái, các cơ quan y tế ở Mỹ cũng đã khuyên các mẹ nên cho bé ăn bơ lạc sớm, từ khi 4 tháng tuổi để bé ít dị ứng hơn với thực phẩm này.

Các chuyên gia tin rằng, cơ quan tiêu hóa của bé có thể sẽ thích nghi được và tập ăn thô sớm sẽ khiến bé ít bị dị ứng thực phẩm hơn.

Ăn thô sớm cũng sẽ khiến bé có thể ngủ đêm ngon hơn và không bị thức giấc giữa chừng tìm sữa. Cải thiện giấc ngủ từ khi còn nhỏ sẽ rất tốt cho sức khỏe lâu dài, giảm nguy cơ béo phì và tiểu đường.

Trưởng nhóm nghiên cứu - Giáo sư Gideon Lack cho rằng, nghiên cứu này không phủ nhận, sữa mẹ vẫn là nguồn dinh dưỡng tốt nhất và bé nên được bú sữa mẹ ít nhất là 6 tháng đầu, nhưng song song với đó cũng nên cho bé ăn thô sớm.

Để thay đổi tư duy cho ăn thô sớm không phải là điều dễ dàng nhưng các nhà nghiên cứu hy vọng các bà mẹ sẽ biết được điều gì tốt nhất cho con mình trong tương lai không xa.

Nghiên cứu trên vẫn chưa được chính thức công nhận. Vì thế, cơ quan chức năng vẫn khuyên các bà mẹ cho con bú trong 6 tháng đầu đời. Nếu có bất kỳ nghi ngờ gì về việc chăm sóc con cái, cha mẹ nên tìm lời khuyên từ bác sĩ hoặc chuyên gia y tế.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top