Aa

"Treo ngược" các tòa nhà lên trời, giải pháp mới cho việc tìm "đất" xây các dự án BĐS?

Chủ Nhật, 16/04/2017 - 09:00

Nếu trở thành sự thật, đây sẽ là tòa nhà "cao" nhất thế giới và không hề thực sự nằm ở trên Trái Đất.

Hãng kiến trúc Clouds mới đây đã đề xuất ý kiến về Tòa tháp Analemma, một tòa nhà chọc trời được gắn với một tiểu hành tinh xoay quanh Trái Đất và được “treo ngược” xuyên qua bầu khí quyển của hành tinh chúng ta.

Đề xuất này ngay lập tức thu hút sự chú ý của rất nhiều người trong ngành. Câu hỏi đầu tiên được đặt ra là loại dây cáp nào sẽ có thể giữ được tòa tháp này tại nguyên vị trí của nó, lơ lửng trên không. 

Tòa tháp Analemma được

Tòa tháp Analemma sẽ được "treo" lơ lửng trên trời

Tuy nhiên, công ty thiết kế có trụ sở tại New York này lại chuyên về các thí nghiệm tư tưởng và một số người trong các nhóm nghiên cứu đã tranh luận về cách mà nên tảng công nghệ không gian hiện nay đang vận hành. Với sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống công nghệ trên không, các nhóm này cho rằng việc có thể “treo” một tòa nhà lơ lửng trên không là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo đại diện hãng kiến trúc, có một số vấn đề trong công tác vận hành tòa nhà đã được giải quyết khi nó bị "treo" trên không. Ví dụ như các tấm pin mặt trời liên tục được phơi dưới ánh mặt trời có thể cung cấp năng lượng cho tòa nhà. Nước có thể được lọc từ những đám mây và những cơn mưa.

Các thang máy điện sẽ đảm nhiệm chức năng vận chuyển các cư dân bên trong tòa nhà “treo" lơ lửng này từ khu văn phòng ở tầng dưới đến các khu vực khác ở những tầng trên.

Tòa tháp sẽ được

Tòa tháp sẽ được "treo" vào một tiểu hành tinh

Nhưng ngay cả khi các đơn vị không gian đã đề xuất ý kiến mong muốn “găm” một phần không gian nhỏ cho các tiểu hành tinh thì việc sống trong Tòa tháp Analemma vẫn có đôi chút khó khăn. Bởi khu vực dân cư trong tòa nhà sinh sống sẽ cao hơn đỉnh Everest do đó sẽ có ít oxy và nhiệt độ sẽ ở khoảng 35 độ F.

Và tiểu hành tinh nơi “treo” tòa tháp này sẽ quay một “vòng số 8” với vận tốc khoảng 300 dặm/giờ. Điều này dẫn đến một mối quan tâm khác đó là việc cong người làm thế nào để đi đến tòa nhà “treo” và trở lại mặt đất từ tòa nhà này. 

Một thành viên của hãng kiến trúc Clouds trả lời CNN rằng anh ta hình dung ra những chiếc máy bay không người lái sẽ đưa người đến tòa tháp, và khi đó vướng mắc sẽ được giải quyết nhờ công nghệ.

Nếu Tòa tháp Analemma trở thành hiện thực vào một ngày nào đó, có thể sẽ có nhiều người thực sự muốn lên máy bay để đến với tòa tháp này. Dù thế nào đi nữa thì một tòa tháp được “treo” lơ lửng trên không dường như là một giải pháp hữu hiệu cho việc xây lên các tòa nhà khi diện tích đất ngày càng eo hẹp.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top