Aa

Triệu phú Josh Simon khởi nghiệp với bất động sản ở tuổi 18 như thế nào?

Thứ Hai, 05/02/2018 - 06:00

Josh năm nay 31 tuổi, là nhà đầu tư bất động sản ở Scottsdale, Arizona, Mỹ. Người ta nhắc đến anh như một trong những nhà đầu tư bất động sản trẻ nhất xứ cờ hoa, Jossh nhận được chứng chỉ hành nghề bất động sản và thực hiện giao dịch đầu đời ngay từ khi mới chỉ 18 tuổi.

Bắt đầu kinh doanh bất động sản ở tuổi 18, Josh tiếp tục công việc kinh doanh khi còn đang học đại học ở bang Arizona. Sau khi tốt nghiệp, năm 2010, anh thành lập công ty đầu tư bất động sản của riêng mình, SimonCRE. Hai năm sau đó, Josh mua lại và phát triển thêm một công ty viễn thông, One Stop Voice vào năm 2012.

PV: Được nhắc đến với tư cách là một trong những nhà đầu tư bất động sản trẻ nhất nước Mỹ, ông đã bắt đầu bén duyên với lĩnh vực này như thế nào ở tuổi 18 vậy, Josh?

Josh Simon: Khi lớn lên, tôi rất thích các công trình và bị quyến rũ bởi những dự án xây dựng. Tôi thường rời nhà, đi bộ xuống phố để có thể mắt thấy tai nghe và cảm nhận những công trình xây dựng. Ngay khi có bằng lái ở tuổi 16, tôi làm lái xe chở công nhân và vật liệu, đi đến những công trường xây dựng. Khi đó, tôi đã biết công việc của tôi là phát triển bất động sản.

Bởi vậy, khi 18 tuổi, tôi có cơ hội tiếp quản một dự án phát triển vừa mới được thực hiện, dự án nằm trong chuỗi nhà hàng Chili’s.

Trong lĩnh vực bất động sản, tôi là một trong số những nhà đầu tư trẻ nhất của nước Mỹ. Tôi đã tham gia vào lĩnh vực này trong hơn một thập kỷ, bắt đầu từ ngày Cá tháng 4 năm 2003. Kể từ đó tôi đã phát triển hàng triệu feet vuông bất động sản trên khắp nước Mỹ.

PV: Khi những người bạn cùng tuổi mới bắt đầu cuộc sống tự lập và bước chân vào trường đại học thì ông đã tạo dựng sự nghiệp cho mình?

Josh Simon: Tôi luôn nghĩ rằng thành công đến từ một số thứ: kinh nghiệm cuộc sống và đi trước người khác. Tôi sẽ chẳng bao giờ quan tâm đến việc làm những điều bình thường (như bao người khác). Bởi vậy, ở những năm đầu đại học, khi phần lớn bạn cùng lớp còn sống trong cuộc sống tập thể và có cuộc sống của riêng họ thi tôi đã tìm kiếm những cơ hội thực tập. Dựa vào các mối quan hệ, tôi thực tập trong lĩnh vực phát triển bất động sản, chính xác những gì tôi muốn.

PV: Hối tiếc lớn nhất của ông là gì?

Josh Simon: Tự kinh doanh vào năm 2010 là hối tiếc lớn nhất của tôi bởi thị trường này vẫn rất khó khăn. Không có nhiều kinh nghiệm thực tế nhưng tôi lại nghĩ rằng mình có thể tự làm mọi thứ. Tuy nhiên, đó có lẽ cũng là bước ngoặt quan trọng trong cuộc của tôi.

PV: Ông có thể chia sẻ một thất bại của mình trong công việc kinh doanh?

Josh Simon: Trước đó, tôi đã thử xây dựng những công ty nhỏ nhưng chúng đều không thành công, Từ kinh nghiệm đó, tôi học được rằng công việc kinh doanh cần độ chính xác cao hơn. Nó cũng cần cả sự tập trung và sự hiểu biết.

PV: Nếu có cơ hội sửa đổi, ông sẽ làm gì?

Josh Simon: Thông thường, nhiều người đều muốn có cơ hội sửa đổi quá khứ. Còn tôi thì không. Tôi tin rằng mọi việc đã diễn ra đều có ý nghĩa nhất định trong tương lai sau này. Và tôi đã luôn làm mọi việc theo cách tốt nhất có thể.

PV: Một triệu USD đầu tiên kiếm được có làm thay đổi ông?

Josh Simon: Khi 25 tuổi, tôi đã kiếm được một triệu USD đầu tiên của đời mình. Tôi không nghĩ nó làm tôi thay đổi nhiều. Nhưng thực tế, sau đó tôi đã mất cảnh giác hơn và ít tự ý thức hơn.

PV: Khi đó, ông quản lý tiền của mình như thế nào?

Josh Simon: Tôi có một số người tư vấn tài chính, một người đại diện và một kế toán. Giám đốc tài chính của tôi và tôi luôn xem xét mọi thứ cùng nhau. Do đó, khi làm việc trong lĩnh vực bất động sản, sự đầu tư của tôi luôn có ý kiến tổng hợp của những người có kinh nghiệm. Đó là sự kết hợp giữa tài chính và kiến thức để quản lý tài sản.

PV: Kinh doanh có thể học được ở trường lớp không thưa ông?

Josh Simon: Tôi không học nhiều từ sách vở mà tôi sử dụng kinh nghiệm thực tế. Tinh thần của một doanh nhân thực sự không phải là thứ bạn có thể dạy được. Hai kỹ năng doanh nhân thực sự rất khó để học được ở trường lớp là khả năng bán hàng và cách xây dựng mối quan hệ hiệu quả. Tuy nhiên, trường học cũng có vai trò phát triển quan trọng. Nó là nơi để bạn gặp gỡ, kết nối với những người bạn tốt, người thầy tốt trong cuộc đời.

Môi trường đại học cũng giúp bạn trưởng thành va giao tiếp hiệu quả hơn. Những kỹ năng học được từ sự đào tạo này sẽ giúp bạn hỏi đúng câu hỏi, lấy được đúng thông tin.

PV: Ông có lời khuyên nào cho những người trẻ muốn kinh doanh?

Josh Simon: Đối với doanh nhân, tìm kiếm niềm đam mê và thực hiện nó là điều quan trọng. Học tập ở cả môi trường đào tạo và môi trường thực tế, xây dựng các mối quan hệ trong lĩnh vực bạn hướng đến sẽ là điều cần thiết. Bạn không bao giờ biết được cơ hội của mình đến từ đâu nếu không nỗ lực và cố gắng.

Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top