Aa

Trình duyệt Cốc Cốc lấy thông tin người dùng Facebook

Thứ Tư, 18/04/2018 - 13:31

Cộng đồng mạng Việt đang xôn xao việc trình duyệt Cốc Cốc đang thu thập thông tin, dữ liệu người dùng giống như những gì Facebook đã thực hiện trong thời gian qua.

Mới đây, thành viên một nhóm có tên SEM (Seach Engine Marketing) Việt Nam trên Facebook đã đưa ra bằng chứng liên quan tới sự việc thông tin người dùng Facebook đang âm thầm bị đánh cắp thông tin khi trình duyệt Cốc Cốc.

Trong đoạn video được đăng tải, dữ liệu đã được Cốc Cốc gửi lên sever thông tin có chưa dữ liệu tài khoản Facebook ngay cả trong phần tin nhắn riêng. Điều đáng nói hơn, đích đến của những thông tin này lại là một sever (spell.itim.vn) với đơn vị chủ quản là Công ty TNHH Cốc Cốc.

Lý giải cho việc này, phía Cốc Cốc cho rằng lỗi trên là do người dùng sử dụng đồng thời add-on Ninja Fast Login Facebook, phần mềm sử dụng cookies người dùng đã copy để đơn giản hóa việc đăng nhập vào Facebook, và tính năng kiểm tra lỗi chính tả spell checker của Cốc Cốc.

Cốc Cốc cũng tuyên bố không thu thập thông tin tài khoản Facebook cũng như bất cứ thông tin cá nhân nào của người dùng. Công ty cũng đã nhanh chóng thực hiện nâng cấp, vá lỗi với phiên bản 68.4.190 của trình duyệt.

Cốc cốc hiện là một trình duyệt khá phổ biến tại Việt Nam.

Cốc cốc hiện là một trình duyệt khá phổ biến tại Việt Nam.

Tuy nhiên, sau khi thông tin được đưa lên, cộng đồng vô cùng hoang mang khi số lượng người sử dụng Cốc Cốc tính tới nay lên tới gần 24 triệu người. Một con số không hề nhỏ và sẽ có bao nhiêu người trong số này bị ảnh hưởng từ vụ việc lần này?

Câu hỏi đặt ra ở đây là lỗi này đã xuất hiện lâu chưa và những thông tin của người sử dụng vô tình bị gửi đi sẽ xử lý ra sao? Liệu có xuất hiện một bê bối để lộ thông tin người dùng tương tự như của Facebook hay không?

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top