Aa

Trình tự dưỡng da hoàn hảo không phải ai cũng biết

Thứ Hai, 06/11/2017 - 20:00

Những sản phẩm dưỡng da cơ bản nhất cũng cần thực hiện đúng cách. Nước hoa hồng, huyết thanh, sữa rửa mặt… đều có trình tự của nó. Hãy theo đúng các bước sau và theo dõi kết quả, sẽ thấy khác như thế nào.

Không hẳn tất cả các phụ nữ đều dưỡng da theo đúng quy trình, vì thế hiệu quả làm đẹp sẽ không được như mong muốn dù cho bạn có dùng sản phẩm tốt mấy đi chăng nữa.

Việc phân loại các sản phẩm chăm sóc da cơ bản theo đúng trình tự có thể giúp làn da trẻ hóa và tự nhiên khỏe mạnh.

Hơn nữa, chỉ thêm một vài phút nhưng kết quả nhận được sẽ đền đáp cho sự nỗ lực của bạn. Hãy tìm hiểu dưỡng da đúng trình tự là như thế nào.

Buổi sáng

Đầu tiên việc bạn làm với da mỗi buổi sáng là làm sạch bằng sữa rửa mặt. Hãy chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da và chứa nhiều thành phần tự nhiên hơn.

Sau khi rửa mặt hãy vỗ nhẹ lên da bằng tay hoặc khăn mềm như một bước massage nhẹ nhàng.

Sản phẩm tiếp theo áp dụng lên da là nước hoa hồng. Toner sẽ làm cho da của bạn mềm mại hơn.

Tiếp đến là huyết thanh (serum). Huyết thanh rất có lợi, bởi vậy hãy thoa một lớp mỏng sau khi dùng nước hoa hồng.

Huyết thanh có tác dụng đảm bảo da giữ được lượng nước trong ngày. Sau khi bôi huyết thanh, bạn hãy dùng kem dưỡng ẩm nếu ở trong nhà và kem chống nắng nếu đi ra ngoài.

Các sản phẩm này sẽ giúp cho da bạn luôn mềm ẩm và tránh được ánh nắng tác động vào da gây lão hóa, gây ung thư da.

Buổi tối

Đầu tiên bạn hãy tẩy trang thật sạch sẽ để da có thể thư giãn và hô hấp. Tẩy trang cũng là bước để giúp da phục hồi và ngăn ngừa bất cứ chất có hại nào trong mỹ phẩm.

Sau khi tẩy trang là đến bước rửa mặt. Hãy dùng sữa rửa mặt để đảm bảo da được gột sạch bằng nước và hãy chọn những loại sản phẩm làm sạch không chứa hóa chất.

Tiếp đến là toner. Sản phẩm này giúp da mềm mại và mịn màng hơn trong giấc ngủ sâu. Nhưng đừng dùng quá nhiều nước hoa hồng, chỉ một lớp mỏng trên da và vỗ nhẹ bằng tay để nó thẩm thấu vào da.

Tiếp theo là các sản phẩm điều trị da như kem trị mụn, trị vết thâm, trị sẹo hay tàn nhang đồi mồi. Bước này nên thực hiện ngay sau khi dùng nước hoa hồng.

Sau đó là đến serum, thoa nhẹ một lớp trên da và không rửa lại.

Nếu có dùng kem mắt hãy làm ngay sau bước này. Kem mắt được dùng trước khi đi ngủ sẽ giúp da ở khu vực này hồi sinh trong suốt quá trình đi ngủ.

Cuối cùng là bước dưỡng ẩm. Bôi một lớp dưỡng ẩm nhẹ để đảm bảo da ngậm nước suốt đêm. Bạn sẽ tỉnh dậy với làn da mềm mại và tươi mới.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top