Aa

Trung Quốc xây nhà vệ sinh bằng kính trong suốt để du khách tiện ngắm cảnh

Thứ Hai, 03/10/2016 - 06:43

Một công viên ở Trung Quốc đã xây dựng khu nhà vệ sinh có diện tích hơn 200m2 bằng kính Trung Quốc, mục đích của việc xây dựng kỳ lạ này là để du khách tận dụng tối đa thời gian ngắm cảnh vật tươi đẹp trong công viên.

Hơn 20 nhà vệ sinh công cộng làm từ kính đã được mở cửa để đáp ứng nhu cầu của khách tham quan khi đến Công viên Sinh thái Shiyanhu ở tỉnh Hồ Nam, miền Nam Trung Quốc vào ngày 1/10 vừa qua.  

Khu vực vệ sinh dành cho nam và nữ đều được xây dựng trên sườn dốc của một ngọn núi trên đảo nhìn ra phần rừng với thảm thực vật đa dạng của công viên.

Nhà vệ sinh kính gây tranh cãi tại Hồ Nam, Trung Quốc

Nhà vệ sinh kính gây tranh cãi tại Hồ Nam, Trung Quốc

Toàn bộ khu nhà vệ sinh có diện tích gần 200 mét vuông. Trần nhà, các vách ngăn, cửa các buồng vệ sinh và một số diện tích nền nhà được làm bằng kính trong suốt. Mục đích của việc xây dựng nhà vệ sinh kính này là mang lại cảm giác thư giãn và cho phép du khách tận dụng tối đa thời gian ngắm cảnh vật tươi đẹp của công viên sinh thái.

Nhà vệ sinh kính với gần 90% là kính trong suốt

Nhà vệ sinh kính với gần 90% là kính trong suốt

Có tổng cộng 24 bồn cầu bệt và bồn cầu ngồi xổm được xây lắp trong một nhà vệ sinh kính như vậy. Khu vực dành cho nam giới có 8 bệ tiểu được gắn trên một kính tường nhìn ra thảm rừng xanh tươi trên đảo vàng Rùa trong công viên.

8 bệ tiểu trong khu vực cho nam giới của nhà vệ sinh kính

8 bệ tiểu trong khu vực cho nam giới của nhà vệ sinh kính

Người phát ngôn dự án xây dựng các công trình trên, ông Wang cho biết các vách ngăn và cửa ra vào buồng vệ sinh được làm kính đặc biệt, đã được làm mờ để đảm bảo sự riêng tư cho người sử dụng.

Tuy nhiên, nhiều người cũng đặt ra câu hỏi liệu rằng sự riêng tư của mỗi người có được đảm bảo và công trình có thực sự khả thi. Sau khi hình ảnh của một nhà vệ sinh ở công viên này được tung ra, nhiều người hoài nghi về tính riêng tư của nó vì bức ảnh cho thấy rõ mồn một người đứng bên ngoài buồng vệ sinh.

Một trong những khách du lịch sau khi sử dụng buồng WC của nhà vệ sinh kính chia sẻ:

Một trong những khách du lịch sau khi sử dụng buồng WC của nhà vệ sinh kính chia sẻ: "Thực sự tôi cảm thấy rất ngại"

Nhà vệ sinh kính có thể nhìn thấy

Nhà vệ sinh kính có thể nhìn thấy "rõ mồn một"

Ông Wang cũng cho biết thêm, một lớp sơn làm mờ đã được phun lên kính của hơn 20 nhà vệ sinh công cộng. Các nhà vệ sinh kính này vận hành nhờ năng lượng mặt trời, từ đó giúp giảm khí thải nhà kính gây ra và bảo vệ được môi trường của Công viên Shiyanhu.

Theo Daily Mail, sau khi bức ảnh về nhà vệ sinh đặc biệt này được công bố trên trang QQ.com, trong 24h đã có hơn 12 nghìn lượt bình luận và hàng triệu lượt thích, chia sẻ. Do các nhà vệ sinh kính này được khánh thành vào đúng ngày nghỉ đầu tiên của dịp nghỉ lễ Quốc Khánh của Trung Quốc nên công viên đã thu hút được hàng triệu khách du lịch.

Tuy nhiên, theo trang BBC nhận định, Trung Quốc dường như đang quá lạm dụng kính trong các dự án xây dựng của mình.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top