Aa

Trung tâm dữ liệu mới của Facebook sẽ được xây ở Papilion

Thứ Năm, 06/04/2017 - 15:00

“Ông lớn” Facebook sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu thứ 9 trên khu đất rộng hơn 750 ha tại Papilion (Mỹ).

Trước đó, Facebook đã có nhiều các trung tâm dữ liệu khác nhau ở nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm trung tâm ở Bắc Carolina, Oregon, Forest City, Lulea, Altoona, Prineville và các trung tâm đang trong quá trình xây dựng ở New Mexico, Fort Worth, Texas, Los Lunas, Clonee, Odense, Ireland, Đan Mạch.

Ông chủ Mark Zuckerberg chia sẻ trong một bài viết trên Facebook:

“Chúng tôi đang xây dựng trung tâm dữ liệu thứ 9 ở Papilion, Neb (Mỹ). Nó sẽ được thiết kế để được vận hành với 100% năng lượng sạch và năng lượng tái tạo và sẽ tạo ra hàng nghìn công việc cho cộng đồng cho những năm tới đây.

Để phát triển thị trường năng lượng sạch đáp ứng nhu cầu trên, chúng tôi đã làm việc với công ty Năng lượng công cộng quận Omaha (OPPD) thống nhất bảng giá năng lượng tái tạo sẽ cung cấp cho tất cả công ty.

“Những trung tâm dữ liệu tiên tiến của chúng tôi sẽ giống như những cỗ máy khổng lồ phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật cho cộng đồng. Ước tính sẽ cần rất nhiều năng lượng để phục vụ cộng đồng bởi vậy chúng tôi sẽ cố gắng xây dựng thêm nhiều trung tâm dữ liệu mới trên thế giới hơn nữa”.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trung tâm sẽ được xây dựng với 2 tòa nhà hai bên quốc lộ 50 với một hầm dưới lòng đất kết nối 2 tòa nhà lại với nhau. Khi bước vào giai đoạn xây dựng, trung tâm dữ liệu sẽ tạo cơ hội việc làm cho khoảng 100 công nhân.

Thị trưởng David Black phát biểu trên mạng lưới phát thanh Nebraska: “Sẽ có hàng trăm công nhân được thuê. Quốc lộ 50 và quốc lộ 370 hiện tại đang là điểm nóng phát triển các trụ sở và ngành công nghiệp, sản xuất. Đó là những cơ hội để phát triển mạnh mẽ nền kinh tế của vùng”.

Được vận hành vào ngày 24/7, trung tâm dữ liệu sẽ được cung cấp năng lượng bởi cánh đồng gió của OPPD.

Việc xây dựng dự kiến kéo dài trong 18 tháng, bởi vậy mục tiêu của Facebook là đẩy nhanh dữ liệu của trung tâm mới lên internet trước năm 2020.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top